Show diễn Lee Min Ho: Hỏa mù và lo lắng

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin hoãn show diễn của Lee Min Ho khiến không ít fan hâm mộ đứng ngồi không yên vì lỡ bỏ tiền triệu mua vé. 

Trước những thông tin làm nóng dư luận về sự cố hủy show Lee Min Ho, Sở VHTT & DL đã vào cuộc. Chiều qua, ban tổ chức đêm nhạc Lee Min Ho tại Việt Nam đã làm việc với Sở VHTT&DL Hà Nội, giải trình về việc hoãn tổ chức chương trình này tại SVĐ Quần Ngựa (Hà Nội) ngày 3/8/2013.
Lý do hoãn show được BTC đưa ra là số vé của chương trình bán được quá ít, cụ thể là 122 vé. Theo dự kiến, show diễn có thể tiêu tốn khoảng 12 tỷ, do vậy với số tiền thu được chưa đầy 500 triệu, nếu show diễn vẫn diễn ra đơn vị tổ chức sẽ lỗ thê thảm.
 Fan đứng ngồi không yên khi hoãn show Lee Min Ho
Tuy nhiên với con số 122 vé khiến không ít người đặt dấu hỏi. Trước đó, trong buổi họp báo, BTC công bố đã bán khoảng 2000/3.500 vé. Hơn 1.000 vé còn lại sẽ được chia làm hai đợt từ 27/6 đến 6/7 dành cho fan của Lee Min Ho và các khách hàng mua số lượng lớn. Đợt thứ hai sẽ được bán online từ ngày 7/7.
Giải thích về con số không trùng khớp này, bà Thu Thủy, đại diện VDC Ent cho biết: “Lúc họp báo, thông qua web đăng ký, chúng tôi được 2.000 fan đặt mua vé. Nhưng đến 20/7, chúng tôi mới nhận được giấy phép biểu diễn, mới có quyền bán vé. Tính đến 29/7, số vé bán được là 122”.
Như vậy rõ ràng thông tin trước đó của BTC chỉ là chiêu tung hỏa mù, đánh vào tâm lý đám đông để tạo cơn sốt ảo. Đến ngày sát nút chương trình, với số vé đặt quá hẻo, chiêu bài PR mới bị bại lộ.
Bỏ hàng triệu đồng để mua vé, trước thông tin hủy show nhiều fan rơi vào tình thế “ngồi trên đống lửa”. Trước sự lo lắng của khán giả, bà Thu Thủy, đại diện VDC Ent cho biết, việc hoàn vé sẽ thực hiện trong vòng 2 tháng, bởi phía đơn vị tổ chức cũng cần có thời gian để xác minh danh tính của fan đã đặt tiền mua vé. "Hiện tại công ty sẽ bố trí nhân viên trực để trả lời email, điện thoại của khán giả để họ không hoang mang" - bà Thúy chia sẻ.
Hủy show hay hoãn vô thời hạn? 
Trước đó, ngay khi thông tin hoãn show của Lee Min Ho vào ngày 3/8, nhiều người đã không thể liên lạc được với BTC chương trình, đặc biệt là người chịu trách nhiệm bồi hoàn vé. Điều đó khiến dư luận không khỏi lo lắng, nghi ngại.
Ngay cả thông tin hoãn show cũng được BTC chương trình đưa ra kiểu nước đôi, show diễn không bị hủy mà chỉ lùi ngày. “Quan trọng là cả hai bên chưa hủy mà chọn ngày khác. Tôi cũng không muốn có công bố bất lợi gì từ phía bên mình để show xảy ra vấn đề. Cả hai bên rất rõ ràng với nhau và đơn giản chỉ là chọn một ngày khác thôi nhưng chắc chắn sẽ diễn ra trong năm nay”, bà Huyền Vân, Giám đốc dự án, khẳng định.
Nguyệt Cát (Tổng hợp)