Thanh Lam từ chối The Voice để tránh chạm mặt Mr. Đàm?

Google News

Từ chối The Voice và tham gia chương trình Đồ rê mí, Thanh Lam dường như là nhằm tránh "chạm mặt" với Đàm Vĩnh Hưng.

Tránh The Voice, tránh cả Đàm Vĩnh Hưng
 
Người đàn bà đẹp hát đã từ chối ngồi vào “ghế nóng” của The Voice mùa thứ 2, phủ nhận việc không tham gia là để tránh mặt Đàm Vĩnh Hưng, nhưng có lẽ từ người già đến trẻ con cũng đều hiểu lý do Thanh Lam không ngồi lên ghế xoay.

Sau khi từ chối The Voice, Thanh Lam lại nhận lời làm giám khảo cho Đồ rê mí. Đã từng phát ngôn: “Tham gia Game show hay làm ban giám khảo là việc làm thú vị nhưng đó là nếu mình chọn được vai trò phù hợp với mình”. Vậy có phải nữ Diva hàng đầu Việt Nam phù hợp với chương trình dành cho thiếu nhi này hơn?

Sau sự việc thẳng thừng chê Hà Hồ và Đàm Vĩnh Hưng “sẽ dạy bằng cái gì” trong The Voice 2012, khán giả phấp phỏng mong chờ cô con gái yêu của nhạc sĩ Thuận Yến sẽ ngồi vào ghế nóng của mùa giải tiếp theo để xem nữ Diva này sẽ “biến hóa” những gì cho xứng với phát ngôn của mình.

Trước khi The Voice mùa 2 khởi động nhiều người khấp khởi mong chờ nữ Diva hàng đầu Việt Nam sẽ ngồi vào ghế nóng The Voice. Không chỉ bởi để được xem chị và “người cũ” Quốc Trung sẽ tranh đấu để giành thí sinh như thế nào mà còn để xem liệu rằng Thanh Lam có chứng tỏ được bản lĩnh làm thầy của mình hơn hẳn Hà Hồ và Đàm Vĩnh Hưng, và liệu chị có tạo ra được một Hương Tràm thứ 2?

Đáp lại với những mong chờ của khán giả là những câu trả lời kiểu 50/50 của Thanh Lam. Chị cho rằng: “Tôi nghĩ trước khi nhận lời tham gia một gameshow, bạn nên suy nghĩ rất kỹ. Bởi chưa chắc mình có tài là đã phù hợp với một chương trình mang tính giải trí”.

Tiếp đó chị còn cho biết sẽ đồng ý làm ban giám khảo của The Voice 2013 nếu có sự xuất hiện của Tùng Dương trên ghế nóng. Nhưng điều này theo một nhạc sĩ nhận định thì nó là tối kị trong một chương trình như The Voice bởi lẽ màu sắc của Tùng Dương và Thanh Lam khá giống nhau.

Khán giả cứ hồi hộp chờ đợi không biết Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam ai sẽ là người nắm giữ 1 trong 4 chiếc ghế Huấn luyện viên khi câu trả lời của họ cứ thay đổi “soành soạch”.

Về tài năng của Thanh Lam chắc không ai có thể phủ nhận, “chất” của Thanh Lam khó có ai thay thế, và sự ảnh hưởng của Thanh Lam đến các ca sĩ trẻ giới chuyên môn đã phải thừa nhận. Nếu có sự góp mặt của chị, The Voice sẽ vô cùng nổi bật, hấp dẫn bởi góc độ chuyên môn khi có tới 3 Diva.

Sau khi The Voice lên sóng người ta không thấy sự xuất hiện của người đàn bà đẹp ấy, thay vào đó là sự hiện hữu của người được cho là “không đội trời chung” với chị Mr.Đàm.

Nhiều người cho rằng, Thanh Lam từ chối The Voice là để “tránh” Đàm Vĩnh Hưng, là muốn dập đi những đàm tiếu thông trước những việc đã xảy ra, là ngại đối mặt với những áp lực trước những thách thức của ông hoàng nhạc Việt.

Trước sự từ chối của Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng: “Thanh Lam không ngồi ghế The Voice là hay nhất”. Nữ Diva lý giải về việc không ngồi ghế nóng của mình rằng: “ …chỉ là tôi chọn việc hợp với mình thôi”

Theo như câu trả lời này thì phải chăng Thanh Lam không hợp với việc hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm cho các thí sinh?

Có nhiều ý kiến cho rằng đây có phải là một lời ngụy biện cho sự trốn tránh những lời thị phi, những đàm tiếu. Bởi trước đó trong giai đoạn 1 Sao Mai điểm hẹn 2012, diva Thanh Lam đã hai lần được “đứng lớp” để giảng dạy cho những ca sĩ trẻ tham gia sân chơi này.

Chính vì thế, chị không quá vất vả để chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu trong giọng hát của từng ca sĩ. Không chỉ hướng dẫn cách hát và cách trình diễn như thế nào để gây được dấu ấn đẹp trong lòng công chúng, Thanh Lam còn tư vấn, định hướng cho các ca sĩ về cách chọn bài vở làm sao cho thật tinh tế và phù hợp với tiêu chí của cuộc thi.
 

Lựa chọn Đồ rê mí đơn giản "vì tôi là một người mẹ"

Sau khi từ chối ngồi ghế nóng The Voice, người ta lại thấy chị làm giám khảo cho chương trình Đồ Rê Mí vòng ghép đôi.

Khi được hỏi lý do tham gia chị chia sẻ: “Là một người mẹ, tôi luôn có sự quan tâm đến trẻ nhỏ và thực sự các em thí sinh Đồ Rê Mí năm nay đã để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc. Theo dõi vòng loại, tôi như được ôn lại những kỉ niệm khi còn nhỏ, được học hát, thể hiện giọng ca của mình với những ca khúc trẻ thơ với giai điệu hồn nhiên, tươi sáng".

Từ chối ngồi vào một vị trí được khá nhiều nghệ sĩ mong chờ của một chương trình thu hút sự quan tâm của hàng triệu khán giả trên cả nước với lý do “chỉ là tôi chọn cái hợp với mình”.

Vậy ngồi vào ghế nóng của chương trình dành cho thiếu nhi phù hợp hơn cả với nữ Diva đã ngoại tứ tuần? Có nhiều người hâm mộ băn khoăn một điều rằng, về độ nhí nhảnh, hồn nhiên Thanh Lam có thể bằng một người nổi tiếng điệu đà như giảng viên Đặng Châu Anh và diễn viên hài Xuân Bắc.

Lý do hay ho trên của người đàn bà đẹp này cũng chỉ là sự biện minh cho việc từ chối ngồi vào ghế nóng The Voice vì “ tránh” đụng độ với Đàm Vĩnh Hưng.

Không ai nghi ngờ tài năng của Thanh Lam, người ta còn tin rằng với sự huấn luyện nghiêm túc của chị các thí sinh năm nay sẽ hát chất lượng và không bị “hư”, bị chảnh như mùa trước.

Thanh Lam là thế, luôn chọn cách im lặng trước những scandal, chị cho rằng : “Tôi là người có tâm với nghề. Nếu tôi giống như tất cả các nghệ sĩ khác im lặng và thỏa hiệp thì điều đó quá dễ. Đối với riêng tôi, tôi luôn có trách nhiệm trước những suy nghĩ của mình. Những điều tôi nói đều từ trái tim và mong muốn được đóng góp và thúc đẩy. Tôi luôn suy nghĩ kỹ khi đưa ra những ý kiến của riêng mình và tôi biết mình sẽ chịu trách nhiệm trước công chúng."

Theo Đất Việt