Thu Minh phản pháo khi bị kết tội mắc bệnh ngôi sao

Google News

Sau khi bị một số người "ném đá" vì cho rằng ca sĩ Đường cong "mắc bệnh ngôi sao" về sự việc tại sân bay, Thu Minh bày tỏ quan điểm.

Sau bức xúc về ứng xử của một nhân viên an ninh Hàng không (NVANHK) trên trang cá nhân vào ngày 5.11 và nhận nhiều phản hồi trái chiều của cư dân mạng. Tối 6.11, ca sĩ Thu Minh đã chính thức lên tiếng trên trang facebook cá nhân.
 
Dù nhận được rất nhiều lời động viên, an ủi ủng hộ của người hâm mộ về những bức xúc cách cư xử của NVANHK trên trang cá nhân, tuy nhiên ca sĩ Thu Minh cũng nhận được những phản hồi trái chiều cho rằng chị “làm quá”. Vẫn giữ một thái độ điềm tĩnh và im ắng nhằm tập trung cho show diễn của Bằng Kiều tại Hạ Long, tối qua (6.11), Thu Minh đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân một lần nữa.
Trong chia sẻ của mình, Thu Minh lý giải rõ lý do tại sao cô vẫn đúng luật khi đưa người em đi cùng vào cửa vip cùng mình. Bên cạnh đó, ca sĩ Đường cong cũng ám chỉ, chỉ có những người quen ăn "cháo chửi", "miến chửi" ở Hà Nội mà vẫn thấy vui mới có thể thấy chuyện quát nạt của NVANHK là bình thường.
Về những phản hồi cho rằng Thu Minh mắc bệnh ngôi sao, cô cũng bình tĩnh đối diện: "Chính vì được xem là 1 ngôi sao có sức ảnh hưởng ,được khán giả của mình yêu mến nên mình càng phải dũng cảm nói lên những gì không hay cần phải được nhìn nhận lại”
 Nữ ca sĩ Thu Minh (Ảnh: Theo Tạp chí Nam)
Nguyên văn chia sẻ của Thu Minh trên trang cá nhân: “Hi Cả Nhà! Hôm qua đến Quảng Ninh là tất bật với ct của anh Kiều nên sau những gì Minh đã chia sẽ hôm qua thì hôm nay mới có thời gian đọc được những chia sẽ của mọi người. Đầu tiên xin gửi lời cảm ơn đến những sự đồng cảm bởi kinh nghiệm đã gặp phải những trường hợp như vậy hay sự hiểu biết, luôn hướng tới sự văn minh trong giao tiếp của cộng đồng nói chung và thái độ chuẩn mực của NV An Ninh nói riêng. Để rộng đường dư luận Minh xin ghi nhận những ý kiến đa chiều của mọi người và tiếp tục chia sẻ thêm suy nghĩ của mình thế này nhé.
Khi một nhóm người đi cùng nhau và đa số là vé hạng C thì khi check in có thể kèm cùng với một người vé hạng phổ thông và nếu bạn có thẻ Platinum thì có tiêu chuẩn mời người bạn đó vào phòng VIP cùng chờ với mình luôn, nên trường hợp của Minh là hai vợ chồng C classs cùng cậu em economy khi chúng tôi check in cùng nhau ở quầy dành cho khách VIP không có vấn đề gì từ phía NV check in của hãng cả. Chính vì vậy tâm lý là tíu tít đi cùng nhau thì cùng vào chung một hàng dành cho khách VIP.
Chuyện này không phải là vi phạm gì cả và thường nhận được sự cảm thông từ phía AN ngay cả ở nước ngoài. Vì nếu bạn đi cả một gia đình vì lí do nào đó mà tất cả các thành viên không thể có vé hạng C mà phải cùng đi để chăm sóc lẫn nhau trong khi tất cả mọi người đều qua cửa kiểm tra nhanh chóng còn một người rớt lại vì phải xếp hàng dài hơn?
Và nếu không nhận được sự cảm thông thì cũng vui vẻ mà tách riêng với lời nói của NVAN cần phải có như: Xin lỗi a c vì đây là nguyên tắc nên xin a chuyển sang làn bên kia.
(Dù không cần phải cười). Nhưng điều đầu tiên chúng tôi nhận được là gì? Chỉ là những lời cộc lốc và lạnh lùng ra lệnh:“đi qua bên kia xếp hàng” và đó là sự khởi đầu cho thái độ thỗ lỗ ”bỏ hẳn mắt kiếng ra ngoài" và chỉ chỏ, nạt nộ:”You come immediately” tiếp theo. Ai ở đây đã quen với kiểu thái độ này để riết rồi thấy bình thường đối với bạn như kiểu đi ăn “cháo chửi” “miến chửi” ở Hà Nội nhưng vẫn thấy vui?
Ai trong chúng ta đã đi nước ngoài dù chỉ là Thái Lan để cảm nhận được sự khác biệt và vui vẻ thấy mình được tôn trọng khi nghe “please,…” (xin vui lòng) và nếu bạn đã quen với văn hoá cư xử được người khác tôn trọng mình thì vô hình chung thói quen lịch sự và tôn trọng người khác cũng được hình thành trong cách cư xử của chính bạn với người khác và ngược lại. Đây là nền tảng để có một xã hội văn minh và sự vui vẻ trong cuộc sống như ông bà ta vẫn dạy: “Lời nói không mất tiền mua,lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.
Nhất là ở đây NVAN ở sân bay cách nào đó cũng là PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH vậy thái độ cư xử đúng mực ngay cả khi nhắc nhở trường hợp chưa đúng của Hành Khách vì vô tình hay cố ý cũng không có quyền quát nạt. Huống chi đây không phải là tình huống nghiêm trọng.
Sự việc xảy ra ngay cả những người tự nhận là ở gần đó cũng có những quan điểm trái ngược. Nếu Minh có những người khách đứng phía sau mình bất bình cho mình vì thái độ của người nhân viên đó thì cũng sẽ có người nào đó đứng cùng phía với nhân viên để bảo biện cho thái độ đó.Vì vậy sẽ rất may mắn xin được gặp Ban Lãnh Đạo cấp cao của ANSB cùng với ng NVAN đó để được xin ý kiến rút ra kinh nghiệm cho chính bản thân mình luôn.
Lời cuối xin gửi đến những người đã đọc tình huống này và vẫn có ý kiến rằng Minh “Mắc bệnh ngôi sao…” thì xin ghi nhận và tôn trọng quan điểm của họ. Nhưng đồng thời cũng xin bảo vệ quan điểm của chính mình đó là:”Chính vì được xem là một ngôi sao có sức ảnh hưởng, được khán giả của mình yêu mến nên mình càng phải dũng cảm nói lên những gì không hay cần phải được nhìn nhận lại”. Vì chắc chắn sự bất mãn từ kiểu “con sâu” này không phải là số ít và là sự ảnh hưởng xấu đến Du lịch Hàng Không nước nhà.
Xin chân thành cảm ơn.”
Chỉ vài chục phút sau đó, ngay dưới dòng chia sẻ của Thu Minh, nhiều người hâm mộ ca sĩ này đã bày tỏ sự ủng hộ. Đa phần mọi người đều đồng thuận và cho rằng lối cư xử của NVANHK là thiếu phép lịch sự tối thiểu, đáng chê trách. Tuy vậy, trong số đó cũng có vài ý kiến bình luận “ngược chiều” đám đông.
Theo Một thế giới