Tiến Truyển "lột xác" đăng quang quán quân Project Runway Vietnam 2015

Google News

(Kiến Thức) - Khiến giám khảo bất ngờ trước BST “Châu Á tương lai” chú trọng phom dáng và chất liệu, NTK Tiến Truyển đã đăng quang quán quân Project Runway Vietnam 2015.

Tối ngày 30/1/2016, đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015 đã diễn ra. Mở đầu chương trình, ca sĩ Minh Hằng gửi đến khán giả liên khúc mừng tân xuân. Cô đã thay đến ba bộ trang phục trên sân khấu. Tiết mục sôi động của Minh Hằng đã khuấy động không khí đêm chung kết.
Tien Truyen lot xac dang quang quan quan Project Runway Vietnam 2015
 Ca sĩ Minh Hằng. 
Với chủ đề “Cảm hứng châu Á”, top 3 NTK: Trần Hùng, Giang Tú và Tiến Truyển mang đến ba bộ sưu tập để tranh giải quán quân của mùa giải thứ ba. Ban giám khảo của đêm thi gồm: NTK Nguyễn Công Trí, nhà báo Thiên Hương, diễn viên Trương Ngọc Ánh và một giám khảo khách mời người nước ngoài.
NTK Trần Hùng là thí sinh đầu tiên dự thi. Anh mang đến bộ sưu tập có tên gọi là “Châu Á thanh bình”. Trần Hùng đã lấy cảm hứng từ hình ảnh ruộng bậc thang đặc trưng của miền núi Tây Bắc (Việt Nam), đóa hoa ven đường và sự kết hợp nét đẹp của chiếc áo Kimono truyền thống của Nhật Bản.
Theo đó, các thiết kế dành cho nữ giới lấy tông màu trắng và chất liệu voan xuyên thấu được đính hoa cỏ, côn trùng làm chủ đạo. Quán quân Hương Ly là người mẫu kết thúc BST của Trần Hùng. Xuất hiện trên sân khấu, cô diện bộ váy voan màu trắng đính hoa cỏ.
Tien Truyen lot xac dang quang quan quan Project Runway Vietnam 2015-Hinh-2
 Một thiết kế của Trần Hùng. 
Tien Truyen lot xac dang quang quan quan Project Runway Vietnam 2015-Hinh-3
 Quán quân Hương Ly. 
Tiếp nối đêm thi, NTK Giang Tú trình diễn BST mang tên “Châu Á thịnh vượng”. Nam thí sinh đã đưa hình ảnh cá chép hóa rồng là hình ảnh đặc trưng nhất vào bộ sưu tập của mình trong đêm chung kết. Trên sân khấu, các người mẫu được trang điểm và làm tóc theo phong cách ấn tượng. Một số người mẫu còn đeo những chiếc mặt nạ.
Tien Truyen lot xac dang quang quan quan Project Runway Vietnam 2015-Hinh-4
 BST của Giang Tú. 
Tien Truyen lot xac dang quang quan quan Project Runway Vietnam 2015-Hinh-5
 Người mẫu đeo mặt nạ trên sàn diễn. 
Để tranh giải ngôi vị quán quân, NTK Tiến Truyển mang đến BST “Châu Á tương lai”. Các thiết kế được lấy cảm hứng từ sếu Nhật Bản và hình ảnh chim phượng hoàng. Phom dáng của trang phục được nam thiết kế khá chú trọng. 
Tien Truyen lot xac dang quang quan quan Project Runway Vietnam 2015-Hinh-6
 Một mẫu thiết kế của Tiến Truyển. 
Tien Truyen lot xac dang quang quan quan Project Runway Vietnam 2015-Hinh-7
BST "Châu Á tương lai".  
Tien Truyen lot xac dang quang quan quan Project Runway Vietnam 2015-Hinh-8
 NTK Tiến Truyển chú trọng phom dáng. 
Sau khi giới thiệu bộ sưu tập của mình, top 3 cùng người mẫu chính trở lại sân khấu chia sẻ về quá trình thiết kế của mình.
NTK Trần Hùng cho biết, sản phẩm của anh được làm hoàn toàn bằng tay. Anh muốn thể hiện quan điểm thiết kế không chỉ xuất hiện trên sàn diễn mà còn được ứng dụng trong cuộc sống. Mặc dù đề cao tính ứng dụng nhưng trang phục của anh vẫn có dấu ấn cá nhân ở kĩ thuật thủ công.
Tien Truyen lot xac dang quang quan quan Project Runway Vietnam 2015-Hinh-9
 NTK Trần Hùng. 
Trong khi đó, NTK Giang Tú cho biết, anh đã sử dụng các chất liệu mua về để làm thành loại vải riêng. Anh còn biến chất liệu bình thường trở thành cao cấp. Ngoài ra, các thiết kế mới dựa trên các mẫu trang phục mà anh từng làm trong chương trình.
Tien Truyen lot xac dang quang quan quan Project Runway Vietnam 2015-Hinh-10
 NTK Giang Tú. 
NTK Tiến Truyển chia sẻ, sản phẩm sáng tạo của anh dựa trên giá trị truyền thống. 12 mẫu thiết kế mang 12 sắc thái riêng. Anh nhấn mạnh vào phom dáng và chất liệu.
Tien Truyen lot xac dang quang quan quan Project Runway Vietnam 2015-Hinh-11
 NTK Tiến Truyển. 
Giám khảo Thiên Hương đánh giá từng nhà thiết kế. Nữ giám khảo nhận thấy rằng Trần Hùng chưa thoát khỏi hình ảnh đã tạo được trong tập trước đêm chung kết. Với NTK Giang Tú, nhà báo Thiên Hương cho rằng, các mẫu thiết kế của anh có sự liên kết. Cô cũng đánh giá cao việc xử lý chất liệu của nam thí sinh. Còn với Tiến Truyển, nữ giám khảo bất ngờ trước sự lột xác của nam thí sinh. Tuy nhiên chất liệu của anh chỉ dành cho thời trang.
Giám khảo Công Trí cho rằng, Trần Hùng giữ được phong độ. Tuy nhiên, anh ngạc nhiên khi nam thí sinh quá tỉnh táo. Điều này đôi khi lại không làm cho Trần Hùng thoát được cái bóng. Còn với Giang Tú, Công Trí cảm thấy kết thúc của nam thí sinh quá đột ngột. Riêng với Tiến Truyển, nam giám khảo rất xúc động trước sự thăng hoa trong thời trang của nam thí sinh.
Tien Truyen lot xac dang quang quan quan Project Runway Vietnam 2015-Hinh-12
 NTK Tiến Truyển. 
Với sự "lột xác" trong đêm chung kết, Tiến Truyển đăng quang Project Runway Vietnam 2015. Trong khi đó, á quân 1 và 2 lần lượt thuộc về Trần Hùng và Giang Tú.
Thu Cúc