Tình nghệ sĩ trước cảnh đồng nghiệp dính nợ nần

Google News

(Kiến Thức) - Rơi vào hoành cảnh bi đát nhưng Siu Black, Phước Sang còn rất may mắn vì có những người bạn đồng cam cộng khổ. Những tấm chân tình trong “bước đường cùng” khiến showbiz cũng trở nên đẹp đẽ, bớt xô bồ, nghiệt ngã.

Đối mặt với nợ nần, Siu Black trở nên bơ phờ, suy sụp vì lo lắng. Cô trốn tránh cả anh em, bạn bè đồng nghiệp, không dám đối mặt với cả dư luận. Là người bạn sau nhiều năm gắn bó, Phương Thanh đã không làm ngơ trước hoàn cảnh lâm nguy của Siu. Cái tình của Phương Thanh khiến người trong cuộc và công chúng đều hết sức cảm phục.
Phương Thanh - Siu Black tình bạn đẹp trong giới showbiz
Phương Thanh từng bước xốc lại tinh thần cho Siu, giúp cô vượt qua “cửa ải” suy sụp. Cái cách của Phương Thanh cũng rất khác, đưa cho Siu cái cần câu chứ không phải con cá. Siu Black đã sai lầm và không ai khác phải là chính cô tự giải quyết món nợ này.
Giúp tiền không bằng chắp phúc, thay vì đưa tiền cho bạn vay, “chị Chanh” đã chỉ cho bạn cái sai để sửa và giúp Siu Black tìm một lối thoát.
“Bênh phải biết phân tích, sai cái gì, đúng cái gì, để qua sự việc bạn mình nhận ra sai lầm, để sửa chữa, hoàn thiện bản thân. Chuyện của chị Siu cũng vậy, tôi không lên tiếng bênh chị ấy đúng, bởi vì bản thân chị ấy biết mình sai” – ca sĩ Phương Thanh.
Phương Thanh luôn sát cánh cùng Siu Black vượt qua khó khăn
Cùng với những lời nói, cô đã chứng minh cái tình với Siu Black bằng hành động: không ngại đứng ra làm người đại diện phát ngôn cho Siu Black trước báo chí, đồng thời đảm nhận vai trò bầu show cho Siu Black, dù biết trước đây không phải là việc “nhẹ đầu”.
Cô cũng chia sẻ, sau khi nhận làm quản lý của chị Siu nhiều bầu show đã gọi điện mời và hiện tại chị Siu đã có 9 show diễn. “Mong những người từng giúp chị Siu về tiền bạc có thể thông cảm, mở rộng tấm lòng, hãy cho chị một con đường để có thể bình tâm làm việc, trả nợ trong thời gian sắp tới”, Phương Thanh nói.
Hành động nghĩa hiệp của Phương Thanh khiến tình nghệ sĩ của giới showbiz trở nên đẹp đẽ, ấm áp. Thế nhưng cô ca sĩ quê xứ Thanh thì xem như một việc đơn giản: “Trong bất kỳ hoàn cảnh nào những người bạn thân thiết phải là những người đứng ra chia sẻ đầu tiên, chung vai gánh vác với bạn, có trách nhiệm với những khó khăn mà bạn đang gặp phải. Không chỉ riêng chị Siu, mà những người khác nếu có chuyện gì mà Phương Thanh có thể đứng ra giúp đỡ, Phương Thanh đều sẵn lòng”.
Trước đó, showbiz cũng từng chứng kiến tình bạn đẹp đẽ của Quyền Linh và Phước Sang. Khi bạn mình bị tố quỵt nợ, Quyền Linh cũng từng gác lại công việc của mình để sát cánh cùng Phước Sang vượt qua cơn hoạn nạn.
 Quyền Linh chia sẻ khó khăn của Phước Sang trước báo giới
Anh cũng có mặt trong cuộc gặp gỡ phóng viên để lên tiếng bảo vệ Phước Sang khi bị doanh nhân Chung Minh tố mượn tiền, mượn xe ước tính hơn 5 tỷ đồng nhưng sau đó lại trốn tránh, tìm cách quỵt nợ. 
Từng bên cạnh Phước Sang những lúc anh đau yếu, bệnh tật, chính vì thế, anh đã bật khóc khi Phước Sang không dám mạnh miệng nêu rõ danh tính người đã lấy chiếc Mercedes của doanh nhân Chung Minh khiến Phước Sang mang tiếng xấu: mang xe không phải của mình đi cầm cố mà không hề báo cho chủ xe biết.
Để bảo vệ uy tín cho bạn, Quyền Linh đứng lên cho mọi người biết, người lấy xe của Phước Sang đi mất tăm mất tich chính là đạo diễn - tác giả Lâm Quang Tèo. 
Ngoài ra, anh cũng khẳng định bạn mình nợ tiền tỷ nhưng có khả năng chi trả: "Theo tôi biết hiện nay tổng tài sản của Phước Sang gồm đất đai, nhà cửa, vốn hùn tại các công ty… có trị giá đến cả nghìn tỷ đồng. Chỉ tính riêng căn biệt thự rộng lớn mà Phước Sang đang ở, đã có giá khoảng 3 triệu đô la rồi. Tất cả đều là từ mồ hôi, nước mắt của Phước Sang trong hơn hai mươi năm qua, thì làm sao có chuyện giựt nợ chỉ vài tỷ được? Chắc là có sự hiểu lầm nào đó giữa Phước Sang và Chung Minh”.
Khi mọi chuyện đã qua, giải thích về hành động "không bỏ bạn lúc lâm nguy" của mình, Quyền Linh chỉ nhẹ nhàng: "Vì đó là trách nhiệm của những người bạn thân với nhau. Bằng hữu thì phải có nhau lúc khó khăn. Tôi chưa cần biết chuyện đó xấu tốt thế nào. Chỉ cần biết bạn tôi bị nạn thì tôi phải có mặt cạnh bên. Bạn tôi bị ngã, tôi phải đỡ bạn dậy cái đã rồi cái gì sau đó thì từ từ tính tiếp".
Những tình cảm đẹp đẽ của Phương Thanh, Quyền Linh với những người bạn của mình trong “bước đường cùng” khiến công chúng cảm phục, giới showbiz cũng trở nên đẹp đẽ hơn, bớt xô bồ, nghiệt ngã.
Nguyệt Cát