Truyền thông Philippines bênh vực Hoa hậu nói tiếng Anh dở

Google News

(Kiến Thức) - Trang tin Manila Channel bênh vực Hoa hậu Thu Vũ sau ồn ào người đẹp này nói tiếng Anh dở tại Mister International 2015.

Gần đây, clip Hoa hậu Thu Vũ nói tiếng Anh khi làm giám khảo cuộc thi Mister International 2015 nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng Việt. Nhiều ý kiến chê bai khả năng nói tiếng Anh của Thu Vũ khi cô đưa ra câu hỏi cho thí sinh đến hai lần nhưng cả MC và người nhận được câu hỏi đều không hiểu.
Trước việc Thu Vũ trở thành tâm điểm của dư luận, trang tin Manila  Channel của Philippines đăng tải một bài viết bênh vực mỹ nhân Việt với tựa đề: “Tại sao mọi người quá phân biệt? Khả năng nói tiếng Anh của một giám khảo đang là chủ đề bàn tán của cư dân mạng Philippines”.
Trang tin này cho biết, clip Hoa hậu Đông Nam Á 2014 làm giám khảo cuộc thi Mister International 2015 nhận được sự chú ý khi được đăng tải bởi một tài khoản Facebook tên Jessix Resuello Sia. Tính đến thời điểm hiện tại, đoạn video trên trang cá nhân của người này đã thu hút 1,2 triệu lượt xem, gần 7 nghìn lượt thích, hơn 12 nghìn lượt chia sẻ và hơn 5 nghìn lượt bình luận.
Truyen thong Philippines benh vuc Hoa hau noi tieng Anh do
 Manila Channel bênh vực Hoa hậu Thu Vũ. 
Truyen thong Philippines benh vuc Hoa hau noi tieng Anh do-Hinh-2
 Clip Hoa hậu Thu Vũ nói tiếng Anh "gây bão" cộng đồng mạng Philippines.
Theo Manila Channel, dưới bài chia sẻ của tài khoản Jessix Resuello Sia, nhiều bình luận cười chê giám khảo cuộc thi Mister International 2015 vì cô đã không thể phát âm chính xác câu hỏi. Nhiều cư dân mạng người Philippines còn cho biết rằng họ thậm chí không hiểu giám khảo đang nói về điều gì.
Trước những bình luận chê bai Thu Vũ, Manila Channel bênh vực mỹ nhân Việt khi viết: “Giọng của Thu Vũ rất mềm. Việc phát âm tiếng Anh của cô ấy không tốt nên đó là lý do người nghe khó hiểu cô ấy đang cố nói điều gì. Tuy nhiên, điều này dễ hiểu khi Thu Vũ đến từ Việt Nam và tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính của đất nước cô ấy”.
Ngoài ra, khi chia sẻ bài viết trên Facebook chính thức của mình, Manila  Channel cố tình để một lỗi ngữ pháp để xem phản ứng của người đọc. Theo trang tin này, khi thấy người khác sử dụng tiếng Anh không được tốt thì mọi người nên giúp đỡ thay vì cười chê.
>>> Xem clip Hoa hậu Thu Vũ nói tiếng Anh: 
Thu Cúc (Theo Manila Channel)