Vì sao người đẹp Việt thích "thi chui" dù ăn phạt?

Google News

Dù liên tiếp dính án phạt với số tiền không nhỏ, nhưng những mỹ nam, mỹ nữ của giới showbiz vẫn nối gót nhau thi chui ở nước ngoài.

Dù liên tiếp dính án phạt với số tiền không nhỏ, nhưng những mỹ nam, mỹ nữ của giới showbiz vẫn nối gót nhau thi chui ở nước ngoài. Vì hầu như ai thi chui cũng đều đạt giải cao!
Câu chuyện người đẹp thi chui vốn không phải điều quá mới lạ trong showbiz, khi danh sách mỹ nam, mỹ nữ bị phạt vì đi thi không phép ngày càng nhiều thêm. Theo quy định, người được đề cử đi thi các cuộc thi sắc đẹp mang tầm quốc tế phải là những người đoạt giải, có danh hiệu trong các cuộc thi sắc đẹp trong nước. Thế nhưng nhiều người đẹp không chịu xin giấy phép và có sự phê chuẩn của các cơ quan có thẩm quyền trước khi lên đường thi thố.
Vi sao nguoi dep Viet thich thi chui du an phat
Cường Dimo bị phạt vì tự ý thi Mister Global 2016. 
Có thể kể khá nhiều cái tên từng bị Cục Nghệ thuật biểu diễn “gõ” vì “thi lậu”. Trường hợp đình đám gần đây nhất là người đẹp Quế Vân hay “hot boy dao kéo” Nguyễn Phúc Hùng Cường (Cường Dimo) dự thi Mister Global 2016 là vi phạm Nghị định của Chính phủ.
Điều 14, Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định, đối với trường hợp thí sinh tham dự cuộc thi hoa hậu, người mẫu quốc tế theo yêu cầu phải có giấy phép, mà không thực hiện sẽ bị phạt tiền từ 15 đến 30 triệu đồng. Thêm vào đó, hành vi cá nhân, tổ chức tự ý đưa thí sinh ra nước ngoài dự thi mà không có giấy phép cũng bị phạt từ 30 đến 40 triệu đồng.
Số tiền phạt này không phải là nhỏ, tuy nhiên nó cũng chưa đủ sức nặng để răn đe những người đẹp đang “ôm mộng” thi thố sắc đẹp tại nước ngoài. Bởi thực tế cho thấy, “trào lưu thi chui” của những hotboy, hotgirl chỉ mạnh mẽ lên, chứ hầu như chưa có dấu hiệu dừng lại.
Một nghịch lý nữa của câu chuyện thi chui, đó là người đẹp nào thi chui cũng đoạt giải cao như Hoa hậu thì cũng Á hậu, không Nam vương thì cũng Á vương…
Vấn đề này có thể lý giải một phần thông qua câu chuyện của ca sĩ Pha Lê gần đây, khi cô công khai tin nhắn “chào mời” tham gia và mua giải Hoa hậu, Á hậu của một cuộc thi nhan sắc tại Las Vegas (Mỹ) với giá 13.000 USD.
Những dòng “chào bán” này đã giải thích vì sao người đẹp Việt cứ "thi chui" thì đạt giải, bởi nhiều khi họ đâu thi thố bằng nhan sắc và tài năng; thứ họ sử dụng để đạt vương miện chỉ là thỏa thuận và những đồng tiền.
Hiện nay, nhiều người đẹp đang đánh đổi rất nhiều thứ (trong đó có tiền) để đạt danh xưng Hoa hậu, Á hậu, Hoa khôi … để làm “bàn đạp” tiến thân vào giới giải trí. Có lẽ trong mắt nhiều người đẹp, giới showbiz như một mỏ vàng mà chỉ cần bước chân vào đó, họ sẽ ngay lập tức được đổi đời và nhận được sự “ưu ái” của các đại gia. Muốn có tên tuổi, tiền bạc và cơ hội đổi đời, những người đẹp này bất chấp mọi thứ, kể cả việc vi phạm pháp luật, để liều lĩnh “bứt rào” thi chui và mua danh hiệu.
Nếu không có những chế tài đủ mạnh, nếu truyền thông không trở thành “màng lọc” văn hóa và mỗi người đẹp không tự “nâng mình lên” bằng tài năng, nhan sắc thật sự… thì chẳng mấy chốc giới người đẹp Việt sẽ có một “biển” Hoa hậu, Á hậu được mua bằng tiền (!).
>>> Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo PetroTimes