200 học sinh, sinh viên cá độ World Cup 50 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 200 con bạc cá độ bóng đá trong đó có nhiều đối tượng là học sinh, sinh viên… với tổng số tiền lên đến 50 tỷ đồng.

Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, phòng Cảnh điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Nguyên vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối với Phạm Cao Hải (SN1986) trú tại Tổ 11 (phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên và Nguyễn Khắc Mạnh (SN 1988) trú tại Tổ 28, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để phục vụ công tác điều tra hành vi đánh bạc bằng hình thức cá độ. Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tiền mặt và nhiều vật chứng liên quan đến hành vì tổ chức cá độ bóng đá qua mạng.
Quá trình đấu tranh khai thác tội phạm, các đối tượng Mạnh và Hải đã khai nhận sử dụng 2 tài khoản cá độ bóng đá trên mạng internet, sau đó chia thành nhiều tài khoản nhỏ rồi giao cho các con bạc tham gia để tổ chức cá độ. Trong đường dây cá độ bóng đá khủng này đã có tới 200 con bạc tham gia với nhiều đối tượng gồm: thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên… tổng số tiền tham gia cá độ lên đến 50 tỷ đồng.
 Đối tượng Phạm Cao Hải tại cơ quan điều tra.
Theo thông tin từ cơ quan điều tra, đối tượng Phạm Cao Hải là đối tượng chuyên cá độ bóng đá, cầm đồ, cho vay nặng lãi. Để hoạt động có hiệu quả, Hải đã lôi kéo, dụ dỗ một số thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong các gia đình có điều kiện tham gia đường dây do chính Hải điều hành.
Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Thái Nguyên, Đại tá Dương Xuân Quý cho biết, đây là vụ cá độ qua mạng đầu tiên cũng là vụ cá độ bóng đá lớn nhất mà Công an Thái Nguyên triệt phá thành công. Quá trình làm rõ bước đầu, đủ căn cứ xác định đây là hình thức đánh bạc mới, các đối tượng sử dụng công nghệ cao để cá cược nên có rất ít địa phương triệt phá được hình thức tội phạm này. Hai đối tượng đã bị tạm giữ để điều tra. Công an tỉnh Thái Nguyên đang củng cố tài liệu, chứng cứ để tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can để đưa ra xử lý theo qui định pháp luật
Vụ việc hiện đang được CQĐT tiếp tục làm rõ.
Hải Ninh