Bà chủ tiệm vàng Thái Nguyên kể lại vụ cướp kinh hoàng

Google News

"Tôi đang ngồi trong tiệm vàng, bất ngờ có 1 người đàn ông đầu đội MBH đi thẳng vào, rút súng đe dọa: đưa vàng, đưa tiền đây...", chị Hạnh kể.

Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng Hạnh Thúy ở thị trấn Trại Cau (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) xảy ra vào trưa 9/6. Để hiểu rõ hơn về vụ việc, PV Kiến Thức trực tiếp có mặt tại hiện trường nơi diễn vụ cướp tiệm vàng kinh để tìm hiểu sự việc.

 Chị Thúy trao đổi với PV về vụ cướp vàng.

Chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1978, vợ chủ hiệu vàng Hạnh Thúy) chưa hết hoảng loạn kể lại: “Tôi đang ngồi trong tiệm vàng, bất ngờ có 1 người đàn ông đầu đội MBH đi thẳng vào tiệm, đồng thời rút súng đe dọa: “đưa vàng, đưa tiền đây”. Nghe thấy vậy, tôi liền vớ chiếc ghế đang ngồi che người vì sợ tên cướp nổ súng. Cùng lúc đó, tôi bỏ chạy ra ngoài tri hô mọi người, cùng chú họ nhà bên cạnh. Lúc này, tên cướp dùng búa đập vỡ tủ kính lấy vàng”.

“Lúc này, anh Vũ Ngọc Đức (thợ kim hoàn và bảo vệ của tiệm vàng Thúy Hạnh) và chú họ của chị Thúy nhận được tiếng kêu cứu, liền lấy gạch đá thay nhau ném vào cửa tiệm. Tên cướp liền rút súng bắn ra ngoài, chấn áp mọi người. Khi tên cướp nổ súng, anh Vũ Xuân Hạnh (SN 1976, chủ tiệm vàng) đi vào từ phía sau, cầm ghế ném vào tên cướp thì bị đối tượng này quay lại cầm súng bắn anh Hạnh. Rất may, viên đạn trượt qua anh Hạnh, găm thẳng vào một chiếc loa đặt trong nhà. Tôi không ngừng hô cướp và hàng xóm vội sang tham gia bắt cướp” chị Thúy nhớ lại.

 Anh Hạnh, chủ tiệm vàng.

Tiếp lời bà chủ tiệm vàng, anh Thủy cho biết: “Vào khoảng 11h ngày 9/6, khi đó tôi đang chuẩn bị nấu cơm, bất ngờ tiếng tri hô cướp vọng tới, ngay lập tức, tôi chạy ra ngoài và biết ở cửa hàng bán vàng nhà chị Thúy đang có cướp. Tới trước cửa tiệm vàng khoảng 4m, tôi nhìn thấy một người đội MBH, trên tay cầm súng, tay còn lại đang vơ vàng trong tủ. Tôi liền cầm 2 viên gạch ném về phía tên cướp. Tên cướp chĩa súng về phía tôi và bắn liên tiếp nhiều phát nhưng không trúng”.

Theo anh Thủy, khi tên cướp chạy ra ngoài, nhằm tẩu thoát, thì bị ông chủ tiệm vàng truy đuổi. Anh nhanh chóng áp sát và khống chế tên cướp. "Tôi đè được tên cướp ra, giằng súng trên tay tên này. Ngay sau đó, tôi kiểm tra người tên cướp và phát hiện một khẩu súng khác. Sau đó, tôi cùng 4 người khác giữ chặt tên cướp và đưa đến đồn công an”, anh Thủy nói.

 Nơi xảy ra vụ cướp kinh hoàng vào trưa 9/6.

Trao đổi với PV Kiến Thức, một lãnh đạo Công an huyện Đồng Hỷ (tỉnh Thái Nguyên) cho biết: Đối tượng gây ra vụ cướp tại hiệu vàng Thúy Hạnh là Bùi Văn An (31 tuổi, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Hiện, cơ quan công an đang tạm giữ hành sự đối tượng An để điều tra làm rõ vụ việc. Sau khi bị bắt đưa về trụ sở công an, hung thủ có thái độ hợp tác, khai nhận thành khẩn.

Tại cơ quan công an, An khai nhận, bị thất nghiệp và thường xuyên lên Thái Nguyên chơi. Đối tượng có mối quan hệ tình cảm với một phụ nữ tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Trước khi gây ra vụ nổ súng và cướp tiệm vàng Hạnh Thúy, An từng cướp thành công tại tiệm vàng này 2 cây vàng.

Để hiểu rõ hơn vụ việc này, chị Thúy cho biết: “Vào khoảng 11 giờ ngày 30/5 có một đối tượng đi xe Exciter đến cửa hiệu. Sau một hồi lòng vòng, đối tượng này nói “thích sợi dây chuyền vàng 1,5 lượng” nhưng không mang đủ tiền nên hắn mua chỉ mua một chiếc nhẫn 2 chỉ và hẹn sẽ quai lại mua sau”.

Theo chị Thúy, đến khoảng 13h15, đối tượng này quay lại cửa hàng nói lấy sợi dây chuyền 1,5 lượng và một chiếc nhẫn 0,5 chỉ. Tưởng đối tượng mua vàng thật, chị Thúy không hề nghi ngờ nên lấy vàng đưa cho khách. Nhận được vàng, đối tượng bảo để tiền ngoài xe nên ra lấy rồi phóng xe bỏ trốn.


Hải Ngọc