Bán bạn làm tiếp viên quán karaoke

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì hám lợi trước mắt, Vân đã bán rẻ lương tâm, tự đánh mất mình, mất đi đạo đức tình người, sẵn sàng vì tiền mà bán cả bạn.

Từ Lâm Đồng, Trần Thị Vân đến xã Phước Thiền, Nhơn Trạch, Đồng Nai làm nghề uốn tóc với chị Nguyễn Thị Bích Liễu. Sau lần đi du lịch sang Malaysia và ở lại đó làm tiếp viên quán karaoke, Vân được quản lý quán tên Bin cho biết quán đang cần người, nếu tìm phụ nữ Việt Nam đưa sang sẽ được trả công 3 triệu đồng/người. Thấy hời, Vân về Việt Nam dụ dỗ chị Bích Tuyền (chị ruột của chị Liễu) và Ngọc Thúy (họ hàng nhà chị Liễu) với viễn cảnh là sang Malaysia làm nghề uốn tóc thu nhập cao.
Bị cáo Trần Thị Vân tại tòa.
Mong muốn đổi đời, tin lời Vân, Tuyền và Thúy đã xuất ngoại, liền bị đưa vào làm tiếp viên của quán karaoke nhưng không được hưởng lương, chỉ được nhận tiền bo của khách và bị quản lý chặt. Tại đây, Vân dụ dỗ Tuyền và Thúy đi bán dâm để trả nợ tiền làm hộ chiếu. Biết bị lừa, hai nạn nhân đã tìm cách trốn về Việt Nam, tố cáo hành vi lừa đảo bán người của Vân.
TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Vân 7 năm tù giam về tội "mua bán người". Cho rằng bản án quá nặng nên Vân kháng cáo xin giảm nhẹ. Tại tòa phúc thẩm, được nói lời sau cùng trước khi tuyên án, Vân òa khóc: "Vì cuộc sống gia đình khó khăn, tôi phải bươn trải lo kinh tế nên đã làm việc phạm pháp. Tôi rất hối hận về hành vi của mình. Xin tòa xem xét cho tôi sớm được trở về với gia đình, làm lại cuộc đời". Xét thấy hành vi của Vân đã xâm phạm đến thuần phong mỹ tục của dân tộc, đạo đức xã hội, cần xử lý nghiêm, nên tòa phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án.
Chỉ vì hám lợi trước mắt, Vân đã bán rẻ lương tâm, tự đánh mất mình, mất đi đạo đức tình người, sẵn sàng vì tiền mà bán cả bạn. 23 tuổi đời, độ tuổi không còn quá trẻ để nói là không hiểu cuộc sống. Ở lứa tuổi này trong xã hội, nhiều bạn trẻ cũng ra đi từ những miền quê nghèo, vượt khó để tìm tòi học hỏi, chuẩn bị hành trang cho cuộc sống bằng chính đôi bàn tay, khối óc, sức lao động của mình. 
Nhận 6 triệu đồng tiền bẩn phải trả 7 năm tù giam, phút tham lam Vân phải trả giá đắt cho hành vi phạm pháp, chôn vùi tuổi xuân chốn lao tù. Mãn hạn tù khi bước vào tuổi 30, hy vọng Vân sẽ trưởng thành hơn và hoàn lương làm người đúng nghĩa.
Hương Nguyên