Bắt cóc tống tiền không thành, giết học sinh vứt xác trôi sông

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình nạn nhân liên tục bị nhóm bắt cóc đòi tiền chuộc con. Khi không đạt được mục đích, chúng đã ra tay giết chết nam sinh rồi thả trôi sông.

CQĐT Công an TP HCM đã xác định được tung tích nam sinh trong bao tải trôi sông Sài Gòn được lực lượng bảo vệ cảnh Tân Thuận 2 (quận 7).
Nạn nhân là em Lưu Vĩnh Đạt (18 tuổi, học sinh tại trung tâm giáo dục thường xuyên, quận 6) và gia đình của em Đạt đã trình báo con, em mình mất tích với Công an địa phương từ ngày 26/2.
Trang phục của nạn nhân.
Ông Lưu Nguyên (cha của Đạt) đau lòng kể lại: "Ngay khi biết thông tin có một thi thể nghi là nam sinh bị cột trong bao tải trôi trên sông Sài Gòn với đồng phục học sinh logo trường Ngô Gia Tự và dây đeo kim loại có hình phật Di Lặc xanh ngọc, vợ chồng tôi muốn ngã quỵ vì xác định đúng con mình..."
Qua công tác giám định ADN, CQĐT đã xác định chính xác nạn nhân là em Đạt và đã bàn giao cho gia đình lo hậu sự.
Dây chuyền có khánh Di lặc xanh ngọc của Đạt.
Bước đầu, CQĐT tiếp nhận thông tin của ông Nguyên về việc Đạt bị sát hại do một nhóm bắt cóc đòi tiền chuộc. Theo đó, tối 26/2, Đạt đi học nhưng không về nhà nên gọi điện tìm thì nghe một giọng lạ nói Đạt cùng nhóm bạn đi Phan Thiết chơi.
Tuy nhiên sáng hôm sau, mẹ của Đạt gọi thì được một người đàn ông cho biết: "Đạt đã bị bắt cóc và gia đình chuẩn bị 500 triệu tiền chuộc, không dại dột đi báo Công an".
Trước vụ việc trên, vợ chồng ông Nguyên đã đến Công an địa phương trình báo và những ngày sau đó liên tục nhận được nhiều tin nhắn từ đủ loại sim rác với nội dung hối thục tiền chuộc con và hăm dọa "Đạt sẽ chịu hậu quả từ sự chậm trễ của gia đình".
Trong khi ông Nguyên và vợ chưa biết tính sau và lực lượng Công an đang vào cuộc điều tra nghi án bắt cóc tống tiền thì gia đình đau đớn đón nhận cái chết thảm của Đạt.
Hiện vụ việc đang được Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP HCM khẩn trương làm rõ.
Vũ Sơn