Bị phụ tình, phóng hỏa thiêu người yêu

Google News

(Kiến Thức) - Bị phụ tình, gã đàn ông nhẫn tâm phóng hỏa đốt chết người yêu. Tuy nhiên, bị phỏng nặng là 2 thiếu niên vô tội, là con cháu người tình kẻ thủ ác.

Ngày 19/9, Công an quận 4 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự Dương Quốc Kỳ (41 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi phóng hỏa đốt nhà làm 2 người bị phỏng nặng.
Nạn nhân là cháu Chu Hoàng Tr. (9 tuổi) và Lê Thị Cẩm T. (17 tuổi) đang điều trị tại khoa phỏng Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng bị phỏng nặng.
Cháu Lê Thị Cẩm T. đang điều trị tại BV Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng phỏng nặng.
Theo hồ sơ của CQĐT, năm 2009 nghi can Kỳ quen biết bà Hồ Thị N. (40 tuổi, ngụ phường 18, quận 4) và cùng chung cảnh ngộ đã ly hôn nên cả 2 đã sống chung nhau như vợ chồng.
Tuy nhiên, hơn một năm trước, do mâu thuẫn trong cuộc sống nên cả 2 đã chia tay và bà N. đã thuê căn nhà trọ sống cùng con gái là cháu Lê Thị Cẩm T.
Dù vậy ông Kỳ vẫn thường xuyên tìm đến níu kéo nhưng bị bà N. kiên quyết từ chối và bị ông N. đe dọa sẽ phóng hỏa đốt nhà nếu bà N. không quay về chung sống với ông.
Hiện trường căn phòng trọ bị cháy. 
Khoảng 23h30 đêm 16/9, bà N. cùng 2 con ruột và đứa cháu là Chu Hoàng Tr. nằm ngủ tại phòng trọ ở phường 18, quận 4 thì Kỳ tìm đến, lấy bọc nilong đựng xăng ném vào và lạnh lùng bật lửa đốt.
Phát hiện lửa bao trùm, cả gia đình bà N. bung cửa tháo chạy và kêu cứu thảm thiết. Bà N. và đứa con trai kịp chạy thoát nên chỉ bị phỏng nhẹ. Riêng con gái bà N. và người cháu bị lửa thiêu phỏng rất nặng.
Người dân đã kịp thời dùng mọi phương tiện chữa cháy và bắt giữ kẻ thủ ác giao Công an, đồng thời đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.
Vũ Sơn