Cái kết đắng cuộc tình đồng tính giữa nghệ sĩ với trẻ em

Google News

Hung thủ giết chết nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh để… cướp tài sản, nhưng chưa cướp được gì.

Mời độc giả xem clip vụ án mạng thương tâm:
Đứng trước vành móng ngựa là hai gương mặt non choẹt, hung thủ giết chết nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh để… cướp tài sản, nhưng chưa cướp được gì! Bị truy tố về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”, hai bị cáo mới tròn 15 tuổi, đều là học sinh lớp 9 phổ thông, khai thành thật và có thể nói là thành khẩn đến chạnh lòng.
Cai ket dang cuoc tinh dong tinh giua nghe si voi tre em
Di ảnh của nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh.
Lãnh án ở tuổi 15
Cái chết của nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh là ngoài ý muốn của hai bị cáo, của hung thủ, bởi chỉ bàn bạc là hù dọa “bạn tình” để cướp tài sản, nhưng hành vi gây án của bị cáo mới tuổi 15 đã đi quá xa với toan tính… hù dọa. Và lời khai của bị cáo khiến ai cũng ái ngại, ném cái nhìn đi chỗ khác, bị hại (tức nghệ sĩ Đỗ Linh) đã quan hệ đồng tính với bị cáo từ năm 2013, tức vào thời điểm đó, bị cáo mới 13 tuổi… !?
Ngày 13/11 vừa qua, TAND TPHCM đã đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm, vụ án giết người và cướp tài sản, nạn nhân là nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh. Tòa tuyên án, phạt bị cáo Nguyễn Công Bảo (SN 2000) 12 năm tù về tội “giết người” và “cướp tài sản”. Bị cáo Trần Hà Bảo Toàn (SN 2000) được thả tự do tại tòa, vì lãnh mức án 1,5 năm tù treo về tội danh “cướp tài sản”. Đồng phạm với Bảo và Toàn, còn có Trần Bảo Phước (SN 2001, em ruột Toàn), tính đến ngày Bảo và Toàn gây án, Phước chưa đủ 14 tuổi, do vậy không xử lý hình sự. Ngoài ra, còn có đối tượng Lê Minh Thiện - người đưa cho Bảo con dao xếp, tuy nhiên Thiện không biết Bảo mượn con dao để gây án, nên Thiện cũng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Điều khiến mọi người ái ngại là việc bị cáo Nguyễn Công Bảo khai nhận và khai rất thành thật chuyện bị cáo và bị hại ông Bùi Công Trình (43 tuổi, quê huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, nghệ danh ca sĩ cải lương là Đỗ Linh) quan hệ tình ái đồng tính với nhau từ những năm cậu học trò này mới 13 tuổi. Bảo có hoàn cảnh éo le, cha mẹ đều đã mất, sống với bà ngoại tại một chung cư. Bảo lên mạng Internet và quen biết ông Đỗ Linh. Mỗi lần đi “bán dâm” đồng tính, Bảo được ông Linh trả 300.000 đồng.
Vào ngày 25/1, như thường lệ, Đỗ Linh rủ Bảo đi chơi để quan hệ đồng tính. Bảo kể lại “cuộc tình” này cho Toàn và Phước cùng nghe. Cả ba thống nhất hẹn Đỗ Linh đến công viên khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TPHCM và dùng dao uy hiếp Đỗ Linh cướp tài sản nhằm lấy tiền tiêu xài. Bởi theo Bảo, ông Đỗ Linh đi xe gắn máy tay ga, trên người có đeo một số nữ trang có giá trị… nên Bảo và các đồng phạm suy đoán ông này khá giàu có và cướp tài sản của ông Đỗ Linh để bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.
Cai ket dang cuoc tinh dong tinh giua nghe si voi tre em-Hinh-2
Hai bị cáo tại tòa.
Cuộc đời đoản mệnh của nghệ sĩ cải lương
Tối 25/1, nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh đến điểm hẹn là công viên ở khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TPHCM để gặp “người tình nhí”. Chờ một lúc không thấy Bảo đâu nên Đỗ Linh ra về. Đến 17h ngày 26.1, Bảo bàn bạc với anh em Toàn và Phước tìm một con dao để Bảo mang theo, một mình Bảo đi gặp Đỗ Linh, quan hệ tình dục đồng tính xong sẽ ra tay cướp tài sản. Bảo còn cho đồng phạm biết là nếu nạn nhân chống cự, Bảo sẽ dùng dao đâm, lúc này Toàn và Phước gật đầu. Tuy nhiên, Toàn có căn dặn với Bảo là: “Chỉ dùng dao hù dọa ông Đỗ Linh thôi chứ đừng đâm”.
Sau khi bàn bạc kế hoạch, Phước chở Bảo đến gặp Lê Minh Thiện (bạn của Phước) hỏi mượn dao. Thiện lấy một con dao xếp bằng kim loại dài 19,5cm đưa cho Bảo. Khi cho mượn dao, Thiện hoàn toàn không biết Bảo mượn dao để gây án cướp tài sản. Đến 18h30 chiều 26.1, Phước dùng xe gắn máy chở Bảo đến cầu Kênh Xáng, khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TPHCM gặp Đỗ Linh. Đến 19h cùng ngày, ông Đỗ Linh chở Bảo về nhà trọ của ông này tại hẻm số 39, đường Hưng Phú, quận 8, TPHCM.
Tại lầu một nhà trọ do Đỗ Linh thuê ở, sau khi quan hệ đồng giới, thừa lúc ông Đỗ Linh đi vào phòng vệ sinh, Bảo lấy con dao xếp mang theo, từ phía sau Bảo đâm một nhát vào vùng vai nạn nhân. Lúc này nạn nhân quay lại và xảy ra vật lộn, cả hai ngã lăn từ lầu một xuống tầng trệt qua cầu thang. Trong khi giằng co, ông Đỗ Linh giật được con dao, làm Bảo đứt các ngón tay phải. Bảo tước đoạt lại con dao và đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng đầu, cổ, vai, ngực, bụng và tay của nạn nhân. Ông Đỗ Linh cố vùng vẫy và dùng chân đạp vào cửa để gây tiếng động và kêu cứu.
Thấy người dân chạy đến nhà trọ của ông Đỗ Linh, Bảo hoảng sợ vứt con dao rồi trèo lên tầng thượng nhà trọ, men theo đường ống thoát nước xuống đất, Bảo chạy đến trường học gần đó và gọi điện thoại cho Toàn đến đón. Do bị vết cắt ở ngón tay phải, Toàn chở Bảo về nhà mình ở quận 8, TPHCM để băng bó vết thương, rồi chở Bảo đến Bệnh viện quận 5 và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM để chữa trị. Đến ngày 28/1, tức sau 2 ngày gây án, Bảo và Toàn bị bắt.
Trong khi đó, khi nghe tiếng ông Đỗ Linh kêu cứu, người dân xung quanh đến nơi thì thấy cửa nhà khóa, không nghe tiếng động nữa. Qua quan sát, người dân phát hiện có vết máu chảy loang lổ từ trong nhà ra bên ngoài nên báo công an. Có mặt tại hiện trường, lực lượng công an phá khóa cửa và phát hiện ông Đỗ Linh đã chết trong tư thế bị đâm nhiều nhát, trên người không mặc quần áo. Nạn nhân được xác định bị chết do đa chấn thương, sốc mất máu cấp.
Nghệ sĩ Đỗ Linh ngụ ở ấp Bình Lương 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, vốn có tài văn nghệ về hát cải lương và từng được trao giải “Được khán giả yêu thích nhất” tại cuộc thi cải lương Trần Hữu Trang năm 1998-1999. Ban đầu, khi vừa xảy ra vụ án mạng, trước thông tin về nghệ sĩ Đỗ Linh chết trong ngôi nhà trọ, với không mảnh vải che thân và có quan hệ đồng tính, phía gia đình nạn nhân đã lên tiếng mong cơ quan điều tra tìm ra nguyên nhân cái chết thương tâm của nghệ sĩ này. Nghệ sĩ Đỗ Linh được mọi người biết đến với những chuyến lưu diễn khắp nơi trong các hội chợ, anh cũng đi hát tại các phòng trà, đám tiệc mừng, đám cưới…
Theo Lao động