"Cầu trời tìm được cháu nội dù chỉ là... xác"

Google News

(Kiến Thức) - Người đàn ông đứng giữa bóng đêm nhìn về phía biển khơi cuộn sóng, nguyện cầu sớm tìm được cháu nội và những đứa trẻ dù chúng chỉ còn là cái xác.

Đó là ông Võ Văn Thành, ông nội của em Võ Tấn Tài, một trong số 5 em học sinh hiện vẫn mất tích giữa biển khơi.
“Thằng Tài là đứa cháu nội mà tôi và bà nhà yêu thương nhất. Từ nhỏ, nó luôn quấn quýt bên ông bà nội để cha mẹ tiện việc mưu sinh. Trưa nay, vừa nghe tin cháu gặp nạn, bà nội và mẹ nó đã ngã quỵ, tôi và ba của thằng Tài gượng sức vượt gần 100 cây số về đây để tìm cháu", ông Thành nghẹn ngào nói ttrong nước mắt.
Tuổi già sức yếu nhưng ông Thành vẫn thức trắng đêm chờ tin tức cháu nội của mình.
Trong lúc lực lượng tìm kiếm cứu hộ- cứu nạn TP HCM, tỉnh Bình Dương và nhiều lực lượng khác thay phiên nhau tìm kiếm các em mặc cho trời đã khuya, thì ông Thành dõi mắt về phía biển khơi mênh mông sóng vỗ, nguyện cầu sớm tìm được cháu nội và những đứa bạn của chúng.
“Vừa nhận được chiếc balô của thằng Tài do Công an trao lại, nhìn chiếc áo trắng học sinh thêu tên và những hộp sữa, cái bánh…mẹ nó đưa lúc đi chơi còn chưa ăn kị, tôi đau xé lòng. Trời ơi, ai xui chi cảnh tre già phải khóc măng non như thế này?”, ông Thành than khóc rồi được người thân dìu vào.
 "Vẫn chưa tìm thấy tung tích nó và những người bạn bà ơi!", ông Thành chia sẻ cùng người vợ và con dâu đang gục ngã ở nhà chờ tin con, cháu.
Rạng sáng 30/12, các cơ quan ban ngành tỉnh Bình Dương cũng đã có mặt tại khu vực bãi biển 30/4 huyện Cần Giờ, TP HCM để phối hợp cùng chính quyền địa phương huyện Cần Giờ, ban ngành thành phố tích cực tìm kiếm, giải quyết hậu quả vụ tai nạn thảm khốc.
 Các lực lượng cứu hộ cứu nạn TP HCM và tỉnh Bình Dương trắng đêm làm nhiệm vụ.
Đêm qua, dưới lòng biển sâu chắc các em lạnh lắm!
Vũ Sơn