Chi tiết vụ nữ sinh vứt con mới đẻ xuống ao

Google News

(Kiến Thức) - Tưởng con mình mới sinh đã chết, Mai bọc con trong túi nylon và quăng xuống ao phía sau nhà. Nữ sinh này đã bị cơ quan công an giám sát đặc biệt tại bệnh viện để điều tra làm rõ.

Sự siệc người dân xã Phú Hòa, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phát hiện xác bé gái sơ sinh dưới ao cá đang gây xôn xao dư luận. Thi thể cháu bé sơ sinh tội nghiệp được người dân phát hiện vào khoảng 5h ngày 1/8, tại xóm Thống Nhất, thôn Đặng Giang, xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.
Khu vực phát hiện thi thể bé gái mới sinh tử vong.
Ngày 2/8, PV Kiến Thức tìm về nơi xảy ra vụ việc, khi chúng tôi mới đến đầu làng và hỏi thăm nơi phát hiện thi thể cháu bé sơ sinh ai cũng biết. Những người biết sự việc vô cùng xót thương cháu bé và lên án người mẹ nhẫn tâm, tự tay vứt con mình đứt ruột đẻ ra xuống ao.
Người đầu tiên phát hiện thi thể bé gái sơ sinh là ông Vũ Hữu Dân. Ông Dần cho biết: “Sáng nào tôi cũng ra ao cá nhà mình để kiểm tra. Nhưng sáng ngày 1/8, tôi thấy một bọc nylon to nổi lềnh bềnh nổi trên mặt nước. Ban đầu, tôi cứ tưởng nhà ai đó cạnh ao cá nhà mình vứt trộm rác xuống ao”. 
 Ông Dần, người phát hiện thi thể bé gái.
“Thấy vậy, tôi chèo thuyền tới vớt. Tới nơi tôi sờ vào túi thấy mềm mềm, sau đó tôi cho tay vào bên trong thấy có tóc. Ban đầu, tôi cứ tưởng là bên trong bọc là một con búp bê. Nhưng sau đó tôi chợt rợn người khi nghĩ đến tình huống xấu… Tôi vội vứt bọc nylon đi và về nhà gọi vợ ra", ông kể lại.
Vợ chồng ông vớt lên, mở ra kiểm tra thì tá hóa khi thấy bên trong có xác một bé gái còn nguyên dây rốn, khuôn mặt bầu bĩnh. Ông ước chừng bé nặng khoảng 3kg... "Cả hai vợ chồng không thể tưởng tượng được trước mắt mình là xác của hài nhi. Chúng tôi hốt hoảng, chân tay run rẩy", ông Dân buồn rầu xót xa.
Nghi can hãm hại đứa bé được nhiều người trong thôn cho là cô nữ sinh tên Mai, ở gần nhà ông Dân. Có người bảo, khi hàng xóm đang xôn xao về chuyện vớt được xác hài nhi thì Mai có đeo khẩu trang đi ra quan sát một lúc rồi về, bộ dạng mệt mỏi và buồn bã.
Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày 2/8, có rất đông người tụ tập trước ngôi nhà 2 tầng của gia đình Mai. Bố mẹ Mai chu đáo tiếp từng lượt khách nhưng tuyệt nhiên không trả lời bất cứ câu hỏi nào về con gái.
Mai là con cả trong gia đình, dưới Mai còn hai em gái. Theo những người sống gần nhà, Mai đang theo học năm đầu tiên khoa giáo dục mầm non tại một trường sư phạm ở Hà Nội. Gần đây Mai về nhà nghỉ hè nhưng ít ra ngoài. Cô nữ sinh tính tình lầm lì, ít giao tiếp.
“Hơn một tháng nay, thấy nó béo trắng mặc váy ngồi bán mít ở trong làng, nhiều người cứ trêu nó rằng hay đang có bầu. Con bé trắng trẻo xinh xắn, từ trước tới giờ không có tai tiếng gì. Để vứt bỏ con của mình, chắc sợ làng xóm, bạn bè dị nghị là chưa có chồng đã sinh con nên nó nghĩ quẩn. Đêm hôm một mình vượt cạn rồi tước luôn quyền sống của đứa bé", một người dân cạnh nhà Mai cho biết.
Người dân khu vực bàng hoàng trước vụ nữ sinh một mình vượt cạn, vứt con xuống ao.
Thượng tá Nguyễn Việt Tiến, Trưởng Công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội cho biết, điều tra vụ việc, cơ quan công an xác định đó là con gái của Mai nên giám sát nữ sinh này. Do vừa sinh con, sức khỏe yếu, cô gái đã phải cấp cứu tại bệnh viện.
Làm việc với cơ quan công an, Mai thừa nhận mình là thủ phạm. Cô gái khai giấu gia đình chuyện mang bầu. Đến lúc lâm bồn, vào đêm 31/7 rạng sáng 1/8, Mai một mình vượt cạn ở trong nhà vệ sinh trên tầng 2. Đẻ xong, thấy con không còn động đậy, Mai bọc đứa trẻ vào túi nylon và ném xuống ao sau nhà.
Theo ông Tiến, cơ quan công an tiến hành điều tra khám xét ngôi nhà của cô Mai phát hiện tầng 2 của nhà có nhiều vết máu dưới sàn, trong bồn cầu và sàn nhà vệ sinh. Nghi vấn Mai bức tử con vừa sinh sẽ được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.
Tiến Dũng