Chìm canô ở Cần Giờ: Tiết lộ sốc về Giám đốc Việt-Séc

Google News

(Kiến Thức) -  Ông Vũ Văn Đảo, Giám đốc Công ty cổ phần Việt-Séc, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina.

Chiều 8/8, PV Kiến Thức đã tìm hiểu và xác định được "thân thế" động trời trên của ông Vũ Văn Đảo. Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Vũng Tàu Marina do phòng đăng ký doanh nghiệp Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp, Vũng Tàu Marina do 5 cổ đông sáng lập, gồm ông Vũ Văn Đảo, Hà Ngọc Phước và 3 cá nhân khác. Ông Hà Ngọc Phước chính là Giám đốc Nhà máy bọc ống dầu khí thuộc Công ty cổ phần SX ống thép dầu khí VN.
Chiếc canô của Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu đang sửa chữa tại Công ty Việt - Séc được Vũng Tàu Marina sử dụng chở khách dẫn đến thảm nạn 9 người chết trên biển Cần Giờ. 
Theo giấy chứng nhận này, ông Vũ Văn Đảo là người đại diện theo pháp luật của Vũng Tàu Marina với chức danh Chủ tịch HĐQT.
Trở lại vụ tai nạn chìm canô H29-BP trên biển Cần Giờ thì mối quan hệ giữa các công ty này được xác định: Ca nô của Bộ đội Biên phòng giao Việt - Séc sửa chữa được Vũng Tàu Marina sử dụng để chở khách là nhân viên Công ty CP Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam.
Trước "sự thật" này, thì việc Giám đốc công ty CP Vũng Tàu Marina cấp quyết định cho phép tài công Phạm Duy Phúc được sử dụng canô của Bộ đội Biên phòng (trong đó có chiếc canô H29-BP) cũng phần nào giải thích được vụ việc.
Trước đó, ngày 7/8, ông Vũ Văn Đảo tường trình với cơ quan chức năng rằng, tài công Phạm Duy Phúc đã nhầm lẫn khi lấy canô H29-BP đang sửa chữa tại công ty để đi Tiền Giang chở công nhân Công ty SX ống nước dầu khí Việt Nam. 
Bà Trần Thị Phương Nở (ngụ TP.Vũng Tàu, vợ tài công Phúc) bức xúc cho rằng "Công ty Việt-Séc đổ thừa hết tội lỗi cho người đã khuất” với bằng chứng là tờ quyết định nằm trong ví của ông Phúc được lực lượng cứu hộ giao lại cho gia đình. 
“Tờ quyết định còn ghi rành rành việc Ban giám đốc Công ty Cổ phần Vũng Tàu Marina bổ nhiệm chồng tôi làm Đội trưởng đoàn chạy thử tàu và được quyền sử dụng tàu H29-BP đang sửa chữa tại Việt-Séc kể từ ngày 2/8”, bà Nở nói và cho PV Kiến Thức xem tờ quyết định.
Tuy nhiên trước phản ứng của gia đình ông Phúc, Giám đốc Việt-Séc Vũ Văn Đảo lại khẳng định: “Quyết định trên do Vũng Tàu Marina ký điều động thì Vũng Tàu Marina phải nói rõ vấn đề này, chúng tôi (Công ty Việt-Séc) không hề có thỏa thuận về việc đó”.
Ông Đảo còn cho rằng Ban giám đốc Vũng Tàu Marina không hiểu biết nên mới ra quyết định để ông Phúc được quyền sử dụng canô H29-BP trong khi phương tiện này Việt-Séc đang sửa chữa cho Bộ đội Biên phòng thì Vũng Tàu Marina có quyền gì điều động?
Để làm rõ vụ việc, rất nhiều phóng viên đã cố liên hệ với ông Đinh Văn Quyết (Giám đốc Vũng Tàu Marina) nhưng vị này đã từ chối trả lời.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Vũ Sơn