Chìm thuyền ở Thái Bình: Cứu người rồi chết cùng chị gái

Google News

(Kiến Thức) - Thấy các nạn nhân bị chìm, anh Sĩ cố gắng cứu được 2 người, đến người thứ 3 thì anh kiệt sức sau đó tử vong cùng chị gái.

Lời kể của bí thư xã trực tiếp tham gia cứu hộ
Liên quan đến vụ lchìm thuyền tại bờ biển xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình xảy ra lúc 5h sáng 16/12 làm 6 người tử vong, PV Kiến Thức đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc. Đến thời điểm 14h chiều, mọi công tác cứu hộ đã được hoàn tất, các nạn nhân tử vong được bàn giao cho gia đình tổ chức lễ an táng. Theo người dân xã Nam Thịnh, chưa bao giờ vùng quê này lại có vụ tai nạn thương tâm đến vậy, không khí tang thương bao phủ khắp nơi.
Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ tai nạn cũng như công tác cứu hộ, Bí thư xã Nam Thịnh, ông Trần Mạnh Dũng cho biết, vào tối 15/12, 13 người dân ở xã Nam Thịnh mang thuyền đi cào ngao ở vùng bãi thuộc xã này. Đến sáng 16/12, trên đường trở về, thuyền bị chìm, 6 người tử vong.
 Đa số các nạn nhân trong vụ lật thuyền đều là nữ.
“Sáng sớm cùng ngày, 7 nạn nhân được đưa về trạm y tế xã, trong đó có 1 người tử vong và 6 người còn sống. Khi nhận được tin báo, bản thân tôi và lực lượng công an, chính quyền xã đã xuống hiện trường tìm kiếm. Ở vị trí cách bờ đầm 60 - 70m, mực nước khoảng gần 2 mét, chủ bãi ngao cũng ở đó, thuyền câu rà xung quanh khu vực thuyền đắm, phát hiện áo mưa của người còn sống cởi ra để thoát thân. Nửa tiếng sau, chúng tôi tìm thấy nạn nhân đầu tiên. Khoảng 1 tiếng sau thì chúng tôi tìm được thi thể tất cả nạn nhân", ông Trần Mạnh Dũng nói.
Ông Dũng cũng cho biết, Ủy ban Nhân dân huyện Tiền Hải đã xuống động viên, chia buồn với gia đình các nạn nhân và hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 3 triệu đồng.
Cứu 2 người rồi kiệt sức tử vong cùng chị gái 
Theo danh sách các nạn nhân do UBND xã Nam Thịnh cung cấp, 6 nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn có 1 nam và 5 nữ. 
Ông Trần Mạnh Dũng cho biết, trong số các nạn nhân tử vong trên, có 2 chị em dâu trong gia đình anh Trương Văn Trực và 2 anh em ruột trong gia đình anh Đinh Văn Tiến.
 Bí thư xã Nam Thịnh, ông Trần Mạnh Dũng trao đổi với PV Kiến Thức.
“Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh Đinh Văn Sĩ ( con ông Đinh Văn Tiến)  có mặt trên thuyền. Khi thấy các nạn nhân bị chìm xuống nước, anh Sĩ cứu vớt được 2 người, đến người thứ 3 thì anh kiệt sức, bị gục. Anh Sĩ tử vong trong vụ chìm tàu cùng chị gái là Đinh Thị Miền”, ông Dũng cho biết thêm. 
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ. Theo người dân địa phương cho biết, loại thuyền mà người dân sử dụng đi cào ngao có kích thước bé, do chở nhiều người nên thuyền quá tải, gặp gió biển to dẫn đến bị chìm.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến vụ việc trên. 
Danh sách các nạn nhân tử vong:
1.Đinh Văn Sỹ (24 tuổi, thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình). 
2.Trương Thị Huyền (51 tuổi, thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình). 
3.Trương Thị Huyền (25 tuổi, thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình).
4.Phạm Thị Nga (44 tuổi, thôn Thiện Châu, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình).
5.Đinh Thị Miên (22 tuổi, thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình).
6.Trương Thị Mây (33 tuổi, thôn Thiện Châu, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình).
Danh sách những nạn nhân được cứu sống:
Nguyễn Thị Ngọt (SN 1954), Nguyễn Thị Huệ (SN 1955), Nguyễn Thị Ruyên (SN 1958), Trần Thị Thía (SN 1992), Trương Thị Ngợi (SN 1963), Trương Thị Sáng (SN 1963), Trương Thị Thoa.
Hải Ninh