Chủ tịch nước yêu cầu ngành giáo dục đổi mới

Google News

(Kiến Thức) - Trong thư gửi ngành giáo dục nhân năm học mới 2013-2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu: “Ngành giáo dục cần đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, chương trình, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá...”.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2013 - 2014 và ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường", Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư chúc mừng đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công chức ngành giáo dục và phụ huynh, học sinh.
 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu ngành giáo dục cần đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, chương trình, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.
Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và kết quả mà ngành giáo dục đã đạt được trong năm học 2012 - 2013. 
Người đứng đầu Nhà nước cũng biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các thầy cô đã hết lòng vì học sinh thân yêu. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng biên giới hải đảo đã vươn lên giành kết quả cao trong học tập, nhiều em được giải cao trong kỳ thi Olympic Quốc tế làm rạng danh thế hệ trẻ Việt Nam.
Năm học 2013 - 2014 là năm đầu tiên thực hiện kết luận của Hội nghị Trung ương 6 về Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Trong thư, Chủ tịch nước yêu cầu ngành giáo dục cần đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, chương trình, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. Cần quan tâm phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đẩy mạnh thi đua dạy tốt, học tốt để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tất cả các cấp học.
Người đứng đầu Nhà nước cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành giáo dục, học sinh ghi nhớ và thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thư gửi các cán bộ, thầy giáo, công nhân viên, học sinh nhân dịp đầu năm học mới tháng 10/1968: "Giáo dục nhằm đào tạo những người kế tục sự nghiệp cách mạng to lớn của Đảng và nhân dân ta, do đó các ngành, các cấp, Đảng và chính quyền địa phương phải thực sự quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp này, phải chăm sóc nhà trường về mọi mặt, đẩy sự nghiệp giáo dục của ta lên những bước phát triển mới".
“Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt. Trên nền tảng giáo dục chính trị và lãnh đạo tư tưởng tốt phải phấn đấu nâng cao chất lượng văn hóa và chuyên môn nhằm thiết thực giải quyết các vấn đề do cánh mạng nước ta đề ra và trong một thời gian không xa, đạt những đỉnh cao của khoa học và kỹ thuật”, Chủ tịch nước viết trong thư.
Cuối thư, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục và toàn thể các em học sinh, sinh viên đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới. Chúc sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng đất nước ngày càng giầu mạnh và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Tiến Dũng