Công an “dỏm” lừa chị em... kiếm hàng trăm triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Đã xuất ngũ, Sơn vẫn đeo lon thượng úy công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân hàng trăm triệu đồng...

Thượng úy “rởm” chiếm đoạt tài sản
Ngày 18/10, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) cho biết, đã thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi cư trú đối với đối tượng Nguyễn Bá Sơn (34 tuổi, ở thôn Dền, xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Chân dung thượng úy "rởm" lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cơ quan điều tra, giữa tháng 3/2013, bà Lê Thị T. (ở xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), tố cáo Nguyễn Bá Sơn có hành vi giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Cụ thể như sau, vào khoảng thời gian kể trên, một người bạn của Sơn có mua đất của bà T. và công việc thanh toán tiền hoàn tất. Tuy nhiên, bà T. không bàn giao đất và các giấy tờ liên quan đến mảnh đất. Từ đây, Sơn tìm gặp T., đồng thời tự xưng là cán bộ đang công tác tại C45, yêu cầu bà T. bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Sau những lần gặp, Sơn quen với bà T. nên khoe mình có khả năng xin việc cho người học ngành ngoài vào làm trong lực lượng công an nhân dân. Nghe Sơn nói như vậy, Bà T. đưa cho Sơn 150 triệu đồng để lo cho cháu của bà vào làm việc tại Tổng cục Hậu cần (Bộ Công an).
Cũng bằng thủ đoạn kể trên, Sơn còn nhận 160 triệu đồng của người phụ nữ tên V. (cháu bà T.) vào làm Lễ tân của Khách sạn P.N (nhà khách Bộ Công an). Nhưng, khi chị V. đến Khách sạn Phương Nam nhận việc thì bị phân công làm tạp vụ.
Lộ rõ chân tướng...
Đến làm việc tại khách sạn, nhưng không đúng với lời hứa của Sơn, chị V. không làm, sau đó bà T. gọi điện cho Sơn và yêu cầu trả tiền lại. Tuy nhiên, số tiền Sơn đã nhận sử dụng vào mục đích cá nhân, nên không có để trả được. Khi phát hiện bị lừa đảo, bà T. đã viết đơn tố cáo Nguyễn Bá Sơn. Nhận được thông tin tố cáo của bà T. cơ quan CSĐT khẩn trương vào cuộc để làm rõ vụ việc. Không lâu sau, thượng úy “rởm” đã bị cơ quan công an bắt giữ.
Đối tượng Sơn tại cơ quan điều tra.
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Bá Sơn thừa nhận không có khả năng xin việc như đã nói với bị hại. Đối tượng này từng được tuyển chọn vào phục vụ có thời hạn trong lực lượng vũ trang, nhưng năm 2004 đã xuất ngũ, hiện không có việc làm. Để tạo lòng tin, Nguyễn Bá Sơn thường mặc trang phục cảnh sát, rồi hẹn bà T. đến khu vực gần trụ sở Bộ Công an để bàn việc. Trong những lần gặp này, Nguyễn Bá Sơn thường đeo quân hàm thượng úy.
Từ những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi cư trú của Nguyễn Bá Sơn. Cơ quan công an cũng phát hiện và thu giữ tại nhà đối tượng này một số bộ quần áo cảnh sát, an ninh và quân hàm các loại.
Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.
Tiến Dũng