CSGT Hưng Yên tử nạn khi làm nhiệm vụ: Truy tìm xe bỏ trốn

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài hai chiếc xe trong vụ tai nạn khiến CSGT thiệt mạng thì còn có một chiếc xe liên quan trực tiếp nhưng đã rời bỏ hiện trường.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h ngày 10/11, trên Km 2 + 700, QL 39A, địa phận xã Liêu Xá (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) khiến đồng chí Đào Văn Đồng (SN 1989, trú tại Ngô Xá, xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi, Hưng Yên), hiện công tác tại Đội CSGT- TTCĐ, Công an huyện Yên Mỹ tử vong, PV Kiến Thức đã có buổi làm việc với đồng chí Nguyễn Văn Giang, Phó thủ trưởng cơ quan điều tra, Phó trưởng Công an huyện Yên Mỹ.
Trao đổi với PV Kiến Thức, đồng chí Nguyễn Văn Giang cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, theo các nhân chứng , ngoài phương tiện do đồng chí Đồng điều khiển và phương tiện do chị Vũ Thị Thùy điều khiển còn có một phương tiện liên quan đến vụ tai nạn nhưng đã rời bỏ khỏi hiện trường.
Lời khai của chị Vũ Thị Thùy với cơ quan điều tra cho biết, khoảng 14h kém ngày 10/11, chị Thùy đi xe từ KCN Thăng Long 2 về phòng trọ theo hướng Phố Nối – Hưng Yên. Đến địa phận xã Liêu Xá, chị thấy xe CSGT do đồng chí Đồng điều khiển va chạm với một xe máy do một thanh niên đi cùng chiều sau đó va chạm vào xe của chị Thùy đang đi hướng ngược chiều. Tuy nhiên, sau đó, thanh niên này đã điều khiển xe máy rời bỏ hiện trường.
 Hiện trường vụ tai nạn.
“Lời khai của chị Thùy cũng trùng với lời khai của một số nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ việc. Theo lời các nhân chứng, thanh niên điều khiển phương tiện liên quan đến vụ tai nạn đã rời khỏi hiện trường có đặc điểm nhận dạng còn rất trẻ, mặc áo khoác màu đen, quần đen, chiếc xe mà thanh niên này điều khiển là xe Wave. Do thời điểm xảy ra vụ việc diễn biến nhanh nên các nhân chứng không nhận dạng được biển số. Hiện cơ quan điều tra đang truy tìm chiếc xe này để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn”, đồng chí Nguyễn Văn Giang cho biết.
Nói về việc CSGT Đào Văn Đồng tử nạn, đồng chí Giang cho hay, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đồng chí Đồng đang đèo theo anh Nguyễn Công Du đi lên Bệnh viện ĐK Phố Nối giải quyết vụ tai nạn cách đó nửa tháng. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra tai nạn khá nhanh, anh Du khai khi xảy ra tai nạn anh đang xem điện thoại nên không theo dõi được diễn biến.
Nhận xét về CSGT Đào Văn Đồng, đồng chí Nguyễn Văn Giang cho biết: "Đồng chí Đồng mới về công tác tại Công an huyện Yên Mỹ từ tháng 3/2014. Dù là chiến sĩ trẻ nhưng Đồng luôn cố gắng rèn luyện theo chiều hướng tích cực và đã có nhiều thành tích, liên tục được nhận giấy khen, được đồng nghiệp cũng như nhân dân yêu quý. Hoàn cảnh gia đình đồng chí Đồng éo le do gia đình chủ yếu làm nông nghiệp. Đồng là con trai duy nhất trong nhà, trên Đồng còn có hai chị gái. Đến thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Đồng vẫn chưa lập gia đình".
Theo Phó trưởng Công an huyện Yên Mỹ, Nguyễn Văn Giang, việc chiến sĩ Đào Văn Đồng tử nạn khi đi làm nhiệm vụ là nỗi mất mát không chỉ của gia đình mà còn của các cán bộ công an huyện Yên Mỹ. Tuy nhiên, việc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn do các nhân chứng không kịp giữ lại chiếc xe thứ 3 liên quan đến vụ tai nạn.
“Khi xảy ra vụ tai nạn, hầu hết người dân đều tò mò đứng xem mà không có ý thức bảo vệ hiện trường, không chú ý xem người tai nạn bị thương ra làm sao…”, đồng chí Giang nhìn nhận.
Phó trưởng CA huyện Yên Mỹ, đồng chí Nguyễn Văn Giang, trao đổi với PV Kiến Thức. 
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 14h ngày 10/11, trên Km 2 + 700, QL 39A, địa phận xã Liêu Xá (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trên đường đi điều tra tai nạn, đồng chí CSGT Đào Văn Đồng gặp nạn tử vong.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ…
Hải Ninh