CSHS nổ súng, một người đi đường trúng đạn

Google News

(Kiến Thức) - Dù bị thương do chẳng may trúng mảnh đạn cảnh sát bắn tội phạm, nhưng nạn nhân và gia đình vô cùng thông cảm, chia sẻ với lực lượng Công an trước tai nạn này.

Lực lượng Công an quận Thủ Đức đã xuất sắc bắt gọn 3 đối tượng trộm cắp nguy hiểm dùng hung khí tấn công cảnh sát và đâm trọng thương Phó Ban Bảo vệ dân phố (BVDP).
Bị tấn công “xào huyệt”, tội phạm điên cuồng chống trả
Liên quan đến thông tin: “CSHS nổ súng, “dân phê” hung hăng chống trả” làm anh Đoàn Thanh Tú (33 tuổi, Phó Ban BVDP phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) trọng thương, sáng ngày 22/8, đại tá Nguyễn Hữu Toàn, Trưởng Công an quận Thủ Đức-TP.HCM đã có buổi họp báo thông tin chính thức về vụ việc này.
Đại tá Nguyễn Hữu Toàn, Trưởng Công an quận Thủ Đức (người đứng) đang thông tin về vụ án.
Đại tá Toàn cho biết: Khoảng 15h30 ngày 21/8, tổ phòng chống tội phạm (PCTP) Công an phường Hiệp Bình Chánh gồm 2 CSHS và 2 BVDP tổ chức tuần tra địa bàn thì phát hiện 2 thanh niên xăm trổ đầy người đi trên xe máy có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi.
Xác định đây là 2 nghi can phạm pháp hình sự nên khi chúng vào căn nhà trọ ở hẻm số 17, đường Tam Bình, phường Hiệp Bình Chánh tổ PCTP đã ập vào kiểm tra hành chính.
Tại đây 2 đối tượng nói trên là anh em ruột Trần Minh Sang (33 tuổi), Trần Minh Trí (28 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cùng một đối tượng có mặt trong phòng trọ là Lê Thanh Tùng (19 tuổi, quê Long An) đã thừa nhận hành vi trộm cắp khi Công an thu giữ trong phòng 15 đoản phá khóa, ổ khóa, hàng chục ĐTDĐ, đồng hồ, giấy tờ xe, bằng đại học và rất nhiều bóp, giỏ xách, dụng cụ hút ma túy…
Đối tượng Trần Minh Sang.
Đối tượng Lê Thanh Tùng. 
Khi Công an đang làm việc, bất ngờ cả 3 chụp lấy mỏ lết, côn sắt, dao bấm lao đến tấn công CSHS Trần Thanh Phong và Bùi Hoàng Công rồi lao ra cửa nhằm trốn chạy. Rất may 2 CSHS đã kịp né tránh và tổ PCTP đuổi theo.
Trong lúc 2 tên Sang và Tùng bị các cán bộ Công an đuổi theo bắt giữ, thì BVDP Đoàn Thanh Tú đã dũng cảm lao đến ôm chặt khống chế tên Trí và đã bị đối tượng này dùng dao đâm vào bụng trọng thương.
Sau khi đâm BVDP, dù Công an đã bắn 3 phát súng chỉ thiên nhưng hung thủ vẫn ngoan cố bỏ chạy ra đường Tam Bình. Quyết không để thoát tên tội phạm nguy hiểm, anh Phong đuổi theo và đến trước số 16 đường Tam Bình đã nổ súng vào chân đối tượng.
“Tôi chia sẻ với nhiệm vụ của CSHS”
Trưởng Công an quận Thủ Đức xác nhận thông tin: Khi nổ súng bắn xuyên chân đối tượng Trí, một mảnh đạn đã ngược từ mặt đường văng trúng vào cánh tay phải của anh Đỗ Hoàng Sơn (21 tuổi, ngụ phường Tam Phú, quận Thủ Đức) đang điều khiển xe máy lưu thông qua.
Hiện trường chiếc xe của anh Sơn ngang qua vô tình bị trúng mảnh đạn.
Ngay sau đó, các chiến sĩ Công an đã nhanh chóng sơ cứu cầm máu cho anh Sơn và điều phương tiện đưa anh Sơn, anh Tú và đối tượng Trí vào bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.
Anh Đoàn Thanh Tú đang được đưa vào phòng mổ cấp cứu vết thương. 
Lãnh đạo Công an quận Thủ Đức cũng đã có mặt tại hiện trường làm rõ vụ việc và đưa 2 đối tượng Sang, Tùng cùng toàn bộ tang vật về CQĐT xử lý.
Đồng thời, Công an quận Thủ Đức đã điều động cán bộ đội tổ chức, phong trào…đến bệnh viện quận Thủ Đức theo dõi tình hình sức khỏe của các nạn nhân.
Ngay trong đêm, lãnh đạo UBND quận Thủ Đức đã chỉ đạo BGĐ bệnh viện quận tích cực cứu chữa, điều trị cho các nạn nhân. Đồng thời UBND quận đã cùng Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, chỉ huy Công an quận…đến bệnh viện thăm hỏi, động viên sức khỏe của anh Tú và anh Sơn.
Các bác sĩ bệnh viện quận Thủ Đức báo cáo vết thương của các nạn nhân chỉ bị ở phần mềm không ảnh hưởng đến tính mạng và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.
Theo thượng tá Toàn, trong buổi làm việc với gia đình anh Sơn, người thân của anh đã bày tỏ sự thông cảm và xem đây như tai nạn ngoài ý muốn của các chiến sĩ Công an trong lúc thực thi nhiệm vụ truy bắt tội phạm.
Tang vật lực lượng Công an thu giữ tại phòng trọ băng tội phạm.
Riêng anh Sơn, dù bị thương nhưng anh cảm thấy vui lòng trước sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo UBND quận cũng như Ban chỉ huy Công an quận Thủ Đức.
“Tôi vô cùng chia sẻ với những vất vả của lực lượng Công an khi thường xuyên phải đương đầu với bọn tội phạm nguy hiểm. Việc tôi chẳng may bị trúng mảnh đạn là ngoài tầm kiểm soát của cảnh sát và tôi cũng may mắn chỉ bị thương tích nhẹ”, anh Sơn chân tình nói.
Đại tá Toàn cho biết hiện Công an quận đang lập hồ sơ đề xuất UBND quận Thủ Đức khen thưởng anh Đoàn Thanh Tú vì có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia phòng chống tội phạm.
Thiếu tá Nguyễn Mai Chức, Đội phó đội CSHS Công an quận Thủ Đức cho biết: Dù bước đầu các đối tượng chỉ khai nhận thực hiện 5 vụ trộm cắp tài sản. Tuy nhiên theo nhận định, có khả năng đây là băng nhóm tội phạm chuyên nghiệp đã gây nhiều vụ án và hiện CQĐT đang mở rộng để làm rõ.
Vũ Sơn