Đã “tóm” đối tượng trong clip “cướp giật ở cầu Sài Gòn”

Google News

Một trong 2 tên cướp bị người đi đường quay clip đưa lên mạng khiến dư luận phẫn nộ, đã sa lưới pháp luật.

- Một trong 2 đối tượng cướp giật bị người đi đường quay clip đưa lên mạng khiến dư luận câm phẫn, đã sa lưới pháp luật sau hơn tháng lẫn trốn.

Ngày 5/11, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác nhận bắt giữ Diệp Tấn Dũng (tự Dũng “nhóc”,19 tuổi, ngụ TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp giật tài sản”.
 
Đối tượng Dũng vừa bị lực lượng Công an bắt giữ
Đối tượng Diệp Tấn Dũng vừa bị lực lượng Công an bắt giữ

Đây là 1 trong 2 đối tượng trong đoạn clip cướp giật ở khu vực cầu Sài Gòn gây phẫn nộ dư luận trong suốt hơn tháng qua.

Tại CQĐT, Dũng “nhóc” khai nhận, chiều ngày 25/9, Dũng và tên Lê Minh Pha (19 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, hiện lẫn trốn) đi trên xe máy Yamaha Exciter BKS 59X2-311.48 dạo quanh các tuyến đường Sài Gòn để tìm “mồi” cướp tài sản.

Khi đến đường Nguyễn Hữu Cảnh (đoạn dẫn lên cầu Sài Gòn, thuộc phường 22 quận Bình Thạnh ) chúng đã áp sát giật túi xách của chị Quỳnh Thị Kim Yến (ngụ quận 2), khiến nạn nhân bị té ngã xuống đường, suýt bị nhiều ô tô chạy phía sau cán phải.
 
Toàn bộ hành vi cướp giật tài sản người đi đường của Dũng và Pha đã bị người đi đường quay lại và đưa lên mạng khiến dư luận căm phẫn (ảnh cắt từ clip)
Toàn bộ hành vi cướp giật tài sản người đi đường của Dũng và Pha đã bị người đi đường quay lại và đưa lên mạng khiến dư luận căm phẫn (ảnh cắt từ clip)
 

Tuy nhiên, toàn bộ hình ảnh vụ cướp giật được một người lái ô tô chạy phía sau ghi hình và sau đó đưa lên mạng.

Sau khi thực hiện xong vụ cướp, biết đoạn clip bị phát tán trên mạng và công an truy lùng gắt gao, nên cả hai đã lên tỉnh Gia Lai lẫn trốn. Những ngày sau đó, do hết tiền, chúng mò về lại Sài Gòn, rồi chia tay  “đường ai nấy đi”.

Trưa nay (5/11), khi tên Dũng về nhà vợ ở quận 9 để xin “viện trợ” thì bị CSHS ập vào bắt giữ.
Hiện tên cướp còn lại đang bị Công an khẩn trương truy bắt
Hiện tên Lê Minh Pha đang bị Công an khẩn trương truy bắt

Hiện, lực lượng Công an đang khẩn trương truy bắt đối tượng còn lại.

Vũ Sơn