Đắng lòng cảnh bán vợ con... “giá bèo“

Google News

Chồng rao bán vợ với giá "rẻ như rau", bố mẹ bán con chia nhau tiền hay một phút nông nổi muốn bán vợ... là những câu chuyện đau lòng ở VN.

- Chồng rao bán vợ với giá "rẻ như rau", bố mẹ bán con chia nhau tiền hay một phút nông nổi muốn bán vợ... là những câu chuyện đau lòng, mà chỉ người trong cuộc mới thấu hiểu.

Rao bán vợ với giá 20 nghìn đồng/đêm

Theo GĐ&XH, người chồng có ý định tệ đó là Bùi Văn Sỹ, 52 tuổi, quê ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, hiện trú tại phường Phúc Xá, quận Long Biên, Hà Nội.

Cách đây 30 năm, anh Sỹ kết hôn với chị Nguyễn Thị Nái, kém anh 1 tuổi, người cùng làng, vừa đẹp người lại vừa đẹp nết. Anh Sỹ thừa nhận là mình yêu vợ nhưng yêu thương, rồi có lúc hành hạ vợ đủ điều.
Vợ chồng anh Bùi Văn Sỹ giờ đã qua cơn sóng gió, hạnh phúc bên nhau.
Vợ chồng anh Bùi Văn Sỹ giờ đã qua cơn sóng gió, hạnh phúc bên nhau.

Đó là quãng thời gian vợ chồng anh Sỹ quyết định bán hết nhà cửa đất đai ở Nam Định, dồn tiền vào Đắk Lắk mua 3 khoảnh rẫy trồng cà phê. Tuy nhiên, do làm ăn thất bát, anh Sỹ phát bệnh rồi, trở nên ốm yếu.

Trong thời gian nằm viện để chữa bệnh trầm cảm, anh còn gọi xe ôm vào phòng bệnh nói với mọi người rằng: “Đời tôi kiệt quệ thế này là do vợ tôi cao số. Anh xem có ai mua thì tôi bán, chỉ 20.000 đồng/đêm thôi...”.

Sau đó, hai vợ chồng anh Sỹ trở ra Bắc, họ bán nốt mảnh đất còn lại ở Nam Định rồi lên Hà Nội thuê nhà, kiếm việc làm. Nhờ chịu khó làm lụng và biết chắt chiu, vợ chồng anh Sỹ đã xây được nhà, nuôi các con học hành nên người…

Sau này khi kể lại những chuyện đã qua, Bùi Văn Sỹ nghẹn ngào nhận ra lỗi lầm một thời nông nổi và hối hận vì ý định bán vợ của mình.

Chồng bán vợ cho tình nhân giá 20 triệu đồng

Người dân thôn cư Dhial (xã Cư Ddăm, huyện Krông Bông), nơi vùng sâu xa nhất của tỉnh Đăk Lăk đang xôn xao về mối quan hệ "ngoài luồng" của một đôi trai gái. Theo PL&XH, đó là Hàng Thị Cú (1993), vợ của Giàng A Áo (SN 1993) và Cứ Seo Chu (SN 1970, trú tại thôn 5, xã Cư San, huyện Ma Đrăk).

Nghi ngờ mối quan hệ của vợ đã lâu, một hôm, sau khi đi uống rượu về thấy nhà cửa vắng tanh, Áo đã lên kế hoạch đi bắt quả tang vợ. Áo gọi mấy anh em trai ở cạnh bên nhà là Giàng Seo Nếnh (SN 1976), Giàng Văn Sùng (SN 1948), Giàng A Pàng và Giàng Seo Giáo (SN 1986) và phân công nhiệm vụ cho từng người quyết mai phục bắt quả tang cho bằng được đôi tình nhân đang lén lút quan hệ trong rừng.

Khi gặp Chu chở Cú, mấy anh em Áo đã chặn xe lại. Chu sợ quá, bỏ của chạy lấy người. Lập tức chiếc xe "tang vật" được mấy anh em Áo mang về nhà. Anh trai Áo là Nếnh khuyên Áo nên bán Cú cho Chu với giá 40 triệu đồng vì "vợ mày nó không thương mày nữa rồi" và Áo đã đồng ý.
Ngôi nhà của Giàng A Áo đã bị bỏ hoang tàn ngay sau khi bị bắt.
Ngôi nhà của Giàng A Áo đã bị bỏ hoang tàn ngay sau khi bị bắt.

Chu trở về nhà khi không còn xe, vợ Chu là chị Cúc thắc mắc hỏi và yêu cầu Chu sang lấy lại xe. Hai vợ chồng Chu sang nhà Áo nhằm đòi lại xe nhưng vì còn bực tức trước hành động của Chu nên mấy anh em Áo xông vào đánh Chu không thương tiếc.

Vợ Chu vì thương chồng và sau một hồi kì kèo đã hạ giá mua Cú với giá 20 triệu đồng. Áo còn bắt vợ chồng Chu đưa thêm 1 triệu đồng tiền xăng và tiền thuê người mai phục.

Tuy nhiên, ấm ức vì phải bỏ số tiền lớn ra mua "vợ bé" cho chồng, nay lại phải chia đôi tình cảm, vợ Chu quyết định "tặng" Cú cho gia đình Áo.

Công an xã Cư Ddăm cho biết, sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã nhiều lần tìm cách giải quyết và yêu cầu gia đình Áo trả lại số tiền 21 triệu đồng cho gia đình Chu nhưng không thành. Vì Áo cho rằng, việc vợ Áo ngoại tình thì phải bán đi để phù hợp với phong tục người Mông và cũng để làm gương cho người khác. Sau đó, Áo và các đối tượng khác đã bị bắt để làm rõ hành vi vi phạm pháp pháp luật của mình.

Cặp vợ chồng 9X bán con lấy tiền chia nhau

Chỉ vì muốn chia tay, đôi vợ chồng trẻ đã bán đứa con đẻ 2 tháng tuổi với giá 15 triệu đồng rồi thản nhiên chia đôi tiền.

Đầu tháng 9/2012, báo Gia Lai đưa tin, Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã bắt giữ đôi vợ chồng trẻ là Hà Văn Hậu (sinh năm 1991, trú thôn Trà Quang Nam, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) và Nguyễn Thị Nữ (sinh năm 1994, trú thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) để làm rõ hành vi phạm pháp.

Theo đó, tháng 4/2009, khi Hậu đang làm công trình điện tại thị xã An Khê (Gia Lai) thì quen với Nữ. Do đã “ăn cơm trước kẻng” nên dù chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn, hai gia đình vẫn đồng ý để Hậu đưa Nữ về quê sống với mẹ mình tại thị trấn Phù Mỹ. Ngày 14/10/2010, Nữ sinh một bé gái tại quê của Hậu.
Trong khi nhiều gia đình hiếm muộn dùng mọi biện pháp chữa trị để có được con thì cặp vợ chồng 9x này đang tâm bán đi đứa con 2 tháng tuổi với giá 15 triệu đồng.
Trong khi nhiều gia đình hiếm muộn dùng mọi biện pháp chữa trị để có được con thì cặp vợ chồng 9x này đang tâm bán đi đứa con 2 tháng tuổi với giá 15 triệu đồng.

Từ khi Nữ về ở với gia đình Hậu, cha mẹ Nữ thường xuyên gọi điện xuống yêu cầu Nữ phải về nhà, không cho ở với Hậu nữa. Cũng từ đây, Hậu và Nữ thường xảy ra mâu thuẫn và Nữ đòi cho con để đường ai nấy đi.

Dù Hậu nhiều lần năn nỉ nhưng Nữ vẫn một mực cho rằng họ không hợp nhau, không chịu nổi cuộc sống thiếu thốn nghèo nàn nữa. Cuối cùng Hậu và Nữ đã thỏa thuận chia tay và bán đứa con 2 tháng tuổi cho một gia đình không có con với giá 15 triệu đồng. Sau đó, Hậu chia cho Nữ 8 triệu đồng. Cầm tiền, Nữ đi ngay trong đêm.

Vì thiếu hiểu biết pháp luật, những đối tượng trên đã thực hiện những hành vi đau lòng, mà chính họ phải gánh chịu hậu quả với những năm tháng tù tội.

Nguyễn Đóa (Tổng hợp)