Đắng lòng thầy cô giáo đánh nhau, giết người, bán dâm, trộm cắp

Google News

(Kiến Thức) - Những vụ thầy giáo, học trò hỗn chiến, cô giáo đâm chết học trò cũ, giáo viên trộm cắp, môi giới bán dâm, nghiện ma túy... làm hoen ố nghề cao quý này.

Chấn động cô giáo đâm chết học trò cũ
Mới đây nhất, vụ án mạng cô giáo dạy Anh văn giết học trò cũ xảy ra hôm 5/3 tại phường Phước Long, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã làm chấn động người dân trên địa bàn.
Sáng 5/3, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Khánh Hòa tiếp tục khám nghiệm hiện trường và thu thập thêm chứng cứ, để làm rõ vụ án mạng kinh hoàng tại căn nhà trong hẻm 376, đường Lê Hồng Phong, TP Nha Trang, khiến một phụ nữ tử vong, với một vết đâm trên cổ. Nạn nhân chết thảm trong nhà cô giáo An, được xác định là chị Đặng Thị Đ. (SN 1985), trú tại P. Vĩnh Trường, TP Nha Trang.
 Người dân hiếu kỳ vây quanh nhà cô giáo An - hung thủ trong vụ án đâm chết học trò cũ 
Theo những xung quanh cho biết, cô giáo An là người sống hiền lành, hòa nhã với hàng xóm láng giềng. Trong những năm gần đây, cô An liên tục đối mặt với sóng gió: Mẹ mới qua đời, trước đó nhiều năm thì gia đình tan vỡ, cô một mình ở vậy nuôi con ăn học.
Sau đó, khi đang dạy học, thì bỗng nhiên cô An nghỉ dạy vì “có chuyện gì đó” ở trường… Chính vì thế, từ trước Tết Nguyên đán, cô giáo có biểu hiện không bình thường, hay nói nhảm, có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, nên gia đình phải cho nhập viện chữa bệnh và vừa được về nhà khoảng 10 ngày trước khi xảy ra vụ án.
Quay lại với vụ án, chiều 4/3, chị Đ., nạn nhân trong vụ án mạng đi cùng hai người bạn tới thăm cô An, nhưng sau đó hai người bạn kia về trước, chỉ còn mình chị Đ. ở lại trò chuyện cùng cô An.
Một lúc sau, người dân ở xung quanh nghe tiếng la hét lớn trong nhà của cô An, mọi người vội vã chạy đến thì trông thấy một cảnh tượng kinh hoàng: Chị Đ. nằm sóng soài với một vết đâm ở cổ, còn bà An thì đứng cạnh đó cười lớn, trông rất đáng sợ. Nạn nhân chết trước lúc đến bệnh viện, do vết thương đâm thủng động mạch cổ, gây mất máu cấp.
Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát tìm thấy một con dao gọt hoa quả. Bà An được đưa về trụ sở điều tra, nhưng chưa lấy lời khai được do bà có biểu hiện rất hoảng loạn, bất thường.
Thầy giáo, học sinh hùng hổ tát nhau trên bục giảng
Hồi giữa tháng 2 năm nay, một đoạn clip ghi lại hình ảnh thầy giáo thẳng tay tát liên tiếp vào học trò, sau đó một học trò khác nhảy lên bục giảng tát lại thầy đã làm xôn xao dư luận và cộng đồng mạng.
Sự việc trên được xác định xảy ra tại lớp 11A1, Trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định).
 Một cảnh trong clip thầy trò hỗn chiến trên bục giảng tại trường THPT Nguyễn Huệ (Tây Sơn - Bình Định).
Trong clip, một người mặc áo sơ mi trắng được cho là thầy giáo đang lớn tiếng quát mắng một nam sinh mặc áo đen, rồi thẳng tay tát liên tiếp vào mặt nam sinh này trước mặt cả lớp học.
Sự việc xuất phát từ việc trước đó, lớp 11A1 Trường THPT Nguyễn Huệ ồn ào trong giờ học, thầy giáo Trần Anh Tuấn đã tát một học sinh. Ngày 20/1, trong giờ dạy Hóa học, thầy giáo Tuấn hỏi “Ai đã mách lại cô chủ nhiệm?”. Khi em Nguyễn Phúc Nghĩa đứng lên trả lời “Cả lớp nói chứ không riêng ai”, thầy giáo Tuấn gọi em Nghĩa lên tát liên tục vào má hơn 10 cái. Khi em Nguyễn Thanh Long lên tiếng phản đối thì bị thầy Tuấn gọi lên bục giảng và tát em này. Nam sinh này liền xông thẳng về phía thầy giáo đánh lại.
Sau sự việc này, nhân vật thầy giáo trong clip là Nguyễn Anh Tuấn, giáo viên dạy hóa của trường, đã phải nhận hình thức kỷ luật là sa thải.
Giáo viên mẫu mực hành nghề môi giới bán dâm
Liên tục những ngày cuối tháng 11/2013, dư luận tỉnh Sóc Trăng xôn xao, bàn tán về việc cơ quan CSĐT công an tỉnh Sóc Trăng thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Hoàng Thị Lệ Hằng (41 tuổi, ngụ phường 3, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), là giáo viên trường tiểu học L.T.K. (TP. Sóc Trăng) về hành vi môi giới mại dâm.
Làm việc với cơ quan CSĐT, hai gái mại dâm khai nhận, thời gian vừa qua mỗi lần khách đến nhà có nhu cầu “mây mưa”, bà chủ sẽ liên lạc qua điện thoại điều “đào” đến phục vụ khách. Đây là dịch vụ mà bà chủ mở thêm để tăng lượng khách hàng đến nhà trọ của mình thuê trọ. Thời gian cao điểm của các vụ mua bán dâm thường diễn ra vào buổi trưa và buổi tối. Mỗi khi gái mại dâm đến nhà trọ đều ăn mặc kín đáo, đội mũ để người dân ít để ý, cơ quan chức năng không phát hiện có điều gì bất thường để tránh bị kiểm tra đột ngột. Mức giá bán dâm tại nhà trọ này dao động từ 150.000 – 500.000 đồng (phụ thuộc vào “đào” đẹp hay xấu).
Theo cơ quan CSĐT công an tỉnh Sóc Trăng, sau thời gian gấp rút điều tra làm rõ vụ án, vào ngày 13/11, cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng, ra quyết định tạm giam đối tượng Hoàng Thị Lệ Hằng để điều tra về hành vi “môi giới mại dâm”. Việc khởi tố đối tượng Hằng của cơ quan CSĐT đã khiến dư luận người dân tại tỉnh Sóc Trăng rúng động thật sự. Bởi, Hằng không chỉ là giáo viên của trường tiểu học L.T.K., mà còn là Đảng viên, Tổ trưởng bộ môn gồm các môn: Thể dục, Nhạc, Họa, nhiều lần được trao tặng danh hiệu lao động tiên tiến.
Cô giáo 5 lần 7 lượt ăn trộm, đi tù
Như gắn nghiệp ‘trộm’ vào người, nữ giáo viên Ngô Thị Tuyết Lan ngày dạy học nhưng lúc rảnh vẫn đi trộm cắp đến mức năm lần bảy lượt bị bắt và bị đi tù.
 Đối tượng Ngô Thị Tuyết Lan tại cơ quan công an. 
Ngày 16/3/2012, Công an huyện Đức Phổ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng Ngô Thị Tuyết Lan, 42 tuổi, giáo viên tiểu học, về hành vi trộm tài sản.
Theo Công an huyện Đức Phổ, sự trở lại của nữ giáo viên siêu trộm này bắt đầu vào ngày 8/3/2012. Trong lúc mọi phụ nữ khác ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ đang vui vẻ bên người thân trong Ngày quốc tế phụ nữ, thì tại thôn La Vân người dân tập trung bu xung quanh nhà bà Đinh Thị Hậu, 42 tuổi xem người dân vừa bắt được một người phụ nữ trộm cắp tiền.
Người phụ nữ này khai nhận tên Ngô Thị Tuyết Lan, 42 tuổi, ngụ thôn Minh Xuân, xã Long Mai, huyện Minh Long.
Theo đó, sáng ngày 8/3, bà Lan đón xe buýt vào xã Phổ Thạnh, quan sát thấy nhà bà Đinh Thị Hậu không có người, ả cạy tủ lấy trộm 2 triệu đồng rồi bỏ đi. Bà Hậu về nhà phát hiện mất tiền đã huy động mọi người truy bắt được Ngô Thị Tuyết Lan khi đang ngồi uống nước chờ xe buýt.
Sau khi tốt nghiệp cao đẳng ngành sư phạm, Ngô Thị Tuyết Lan về huyện Minh Long nhận công tác tại một trường tiểu học, dạy môn tiếng Anh. Vài năm sau, nữ giáo viên này đi đến hôn nhân với một giáo viên cũng dạy tại huyện Minh Long.
Trời xui đất khiến, bỗng dưng Ngô Thị Tuyết Lan ham mê đánh bạc, rồi bắt đầu trộm cắp. Ngoài giờ lên lớp giảng dạy học sinh, Ngô Thị Tuyết Lan chơi đánh bài ăn tiền. Mỗi khi thua bài hết tiền, cô giáo này đi tìm người quen, hay đi ngoài đường tìm cách trộm cắp tài sản người khác.
Minh Hiếu (Tổng hợp)