Đối tượng giết tài xế taxi là kẻ nghiện game

Google News

(Kiến Thức) -Nghiện game online, đối tượng Nguyễn Đình Chương, đã nhiều lần lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bạn bè. Gia đình đang chuẩn bị đưa đi trại giáo dưỡng thì đối tượng lại tiếp tục phạm trọng tội. 

Lời khai rợn người của đối tượng giết tài xế taxi
Nguồn tin từ cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bắc Ninh, cơ quan này đã thụ lý điều tra, bắt giữ các đối tượng gây ra vụ giết anh Hoàng Mạnh Cường (SN 1984), là lái xe của hãng taxi Mai Linh, trú tại Tổ 1, Khu Lãm Làng (Phường Vân Dương, TP Bắc Ninh) để cướp của tại khu vực trường THCS Đông Cứu (Gia Bình, Bắc Ninh) vào rạng sáng ngày 17/8. 
Các đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Đình Chương (SN 1997), Nguyễn Đình Pôn (tên thường gọi là Phong – SN 1995), Tô Huy Đạo (SN 1994) đều trú tại thôn Bảo Tháp, xã Đông Cứu (Gia Bình, Bắc Ninh) và Nguyễn Thị Huyền (xã Minh Đạo, Tiên Du, Bắc Ninh).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. 
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Nguyễn Đình Chương khai nhận: Vào lúc 22h10 ngày 17/8, Chương rời khỏi quán game thuộc TP Bắc Ninh, sau đó gọi taxi Mai Linh BKS 99A-00xx yêu cầu lái xe chở về xã Đông Cứu (Gia Bình, Bắc Ninh). Khi về đến thôn Bảo Tháp, Chương yêu cầu lái xe dừng lại để cho Nguyễn Đình Phong lên xe, sau đó bảo lái xe chở lên khu vực trường THCS Đông Cứu, lúc này khoảng 2h sáng ngày 18/8. 
Tại thời điểm này, nhân lúc lái xe sơ ý, Chương đã lấy dao gọt hoa quả đâm lái xe 3 nhát khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Sau đó, hai đối tượng đã cướp chiếc điện thoại di động của lái xe. Đồng thời gọi điện cho Tô Huy Đạo, thôn Bảo Tháp (Gia Bình, Bắc Ninh) và Nguyễn Thị Huyền (xã Minh Đạo, Tiên Du, Bắc Ninh) đến nhà nghỉ ở thị xã Từ Sơn.
Trong khi đó, đối tượng khác là Nguyễn Đình Pôn khai, tối ngày 17/8, Chương và Pôn ngồi trên xe taxi do anh Hoàng Mạnh Cường điều khiển từ TP Bắc Ninh về xã Đông Cứu (Gia Bình, Bắc Ninh). Khi đến trước khu vực trường THCS Đông Cứu, trong khi ngồi chờ bạn ra trả tiền, Pôn thấy Chương ngồi ghế sau rút dao, sau đó đứng dậy, nhoài người lên đâm tài xế Cường. Khi Chương đâm đến phát thứ 2, Pôn sợ hãi nên mở cửa xe và chạy trốn về nhà.
Trưởng công an xã Đông Cứu, ông Nguyễn Văn Lượng. 
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Lượng, Trưởng công an xã Đông Cứu cho biết: “Khoảng 2 giờ sáng ngày 18/8, khi đang ngủ tôi nhận được cuộc điện thoại của người dân báo tin ở cổng trường THCS Đông Cứu có vụ đâm chết lái xe taxi Mai Linh, tôi chạy ra hiện trường thì có 3 người dân đứng đó. Khi đến thấy tài xế taxi đã tắt thở, trên người có nhiều vết thương máu chảy lênh láng". 
Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, công an xã Đông Cứu đã báo cáo lên công an huyện Gia Bình. Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Bình đã phối hợp Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) - Công an tỉnh Bắc Ninh triển khai lực lượng, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt các đối tượng. 
Danh tính nạn nhân đã được xác định là Hoàng Mạnh Cường (sinh năm 1984) là lái xe taxi của hãng taxi Mai Linh. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân Cường tử vong do bị đâm bằng 3 nhát vào vùng bụng, vùng sườn và cánh tay. Lần theo các manh mối, Cơ quan CSĐT, Công an huyên Gia Bình đã bắt được các đối tượng trên khi đang lẩn trốn tại nhà nghỉ thuộc địa phận thị xã Từ Sơn.
Đối tượng ra tay giết người là kẻ nghiện game
Để làm rõ những thông tin liên quan, PV Kiến Thức đã về xã Đông Cứu để tìm hiểu sự việc. 
Trao đổi với PV Kiến Thức về đối tượng Nguyễn Đình Chương, người đã trực tiếp đâm 3 nhát dao oan nghiệt lên tài xế taxi khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, Trưởng công an xã Đông Cứu, ông Nguyễn Văn Lượng cho biết, Chương dù nhỏ tuổi nhưng đã là nỗi khiếp sợ của người dân địa phương.
“Trước khi gây ra vụ giết người nghiêm trọng này, đối tượng Chương đã từng lừa đảo xe máy của ông nội để mang đi cầm cố, công an xã đã từng lập hồ sơ giáo dục. Thời gian gần đây, đối tượng này lại tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt xe của một người bạn có trị giá hơn 40 triệu đồng để mang đi cầm cố. Nhưng không ai ngờ đối tượng này có thể ra tay giết người một cách tàn độc đến như vậy”, Trưởng công an xã Đông Cứu Nguyễn Văn Lượng cho biết.
Ông Nguyễn Đình Trạm, ông nội đối tượng Chương. 
Ông Nguyễn Đình Trạm (SN 1948), ông nội đối tượng Nguyễn Đình Chương cho biết, Chương vốn là người nghiện game, đã từng lừa đảo lấy xe của bạn. Gia đình đang chuẩn bị hồ sơ đưa Chương vào trường giáo dưỡng, nào ngờ Chương lại gây ra sự việc nghiêm trọng đến vậy.
“Từ năm lớp 1 đến hết cấp 1, Chương là đứa trẻ ngoan ngoãn. Nhưng đến năm học cấp 2, bố mẹ nó vào Đà Lạt sống, nên chuyển Chương vào, nào ngờ từ đó nó bỏ học. Vào ở với bố mẹ được một thời gian thì nó lại ra. Chương vốn là người nghiện game nên bỏ nhà đi tối ngày. Gần đây nó bỏ nhà đi khoảng gần 1 tháng cho đến khi gia đình nhận được tin nó giết người. Bố mẹ nó mới biết tin, chắc nay mai là ra ngoài này. Có con có cháu như vậy, nghĩ rất đau lòng”, ông Trạm than thở.
Nói về đối tượng Nguyễn Đình Pôn, vị trưởng công an xã Đông Cứu cho biết, đối tượng này có hoàn cảnh khó khăn, bố mất, nên mẹ không thể dạy dỗ được. Dù đang học lớp 12 tại Trung tâm giáo dục huyện Gia Bình nhưng thường hay tụ tập bạn bè, chơi bơi lêu lổng, thường xuyên bỏ ra đi lang thang. Đối tượng Tô Huy Đạo (1994) dù chưa có tiền án, tiền sự nhưng cũng là kẻ ăn chơi đua đòi, học đến lớp 6 thì bỏ học. 
Cả ba đối tượng này thường xuyên tụ tập nhau lại để đi ăn chơi trác táng. Vì vậy người dân trong xóm, trong làng không ai muốn tiếp xúc với các đối tượng trên.
Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.
Đắng lòng người vợ trẻ khóc ngất bên di ảnh chồng
Tìm về nhà nạn nhân Hoàng Mạnh Cường tại tổ 1, Khu Lãm Làng (Phường Vân Dương, TP Bắc Ninh) trong lúc gia đình đang tổ chức mai táng cho người xấu số. Bên di ảnh của chồng, người vợ trẻ ngất lên ngất xuống. Người con trai mới 4 tuổi của đôi vợ chồng trẻ với vành tang trắng khiến ai chứng kiến cũng không thể cầm lòng.
Gia đình nạn nhân đau xót khi mất đi người con.
Ông Hoàng Đình Tấc, bác ruột nạn nhân Hoàng Mạnh Cường cho biết, vợ chồng Cường khá vất vả. Hai vợ chồng dành dụm mới xây được cái nhà, chưa kịp ở ngày nào thì đã xảy ra sự việc đau lòng trên. Đó là nỗi mất mát, nỗi đau vô bờ bến của gia đình. Bởi anh Cường còn có con nhỏ 4 tuổi và vợ anh mới có thai đứa thứ 2 khoảng 6 tháng.
Đồng nghiệp cùng công ty với anh Cường cho biết, anh Cường mới được ký hợp đồng tại hãng Mai Linh mới được có 10 ngày và mới nhận xe được có 3 ngày thì xảy ra chuyện đau lòng trên. Anh Cường vốn là người hiền lành, không mâu thuẫn với ai nên vụ việc trên khiến anh em trong công ty ai cũng đắng lòng.
Hải Ninh