Gã Sở Khanh xấu trai nhưng dẻo mồm lừa tình quý bà

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn vẻ bề ngoài nhỏ đen xấu xí, nhưng bù lại, Thành tài ăn nói rất dẻo mồm nên dễ dàng lừa tình những phụ nữ đang muốn có người tâm sự, chia sẻ...

Ngày 29/7, cơ quan Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết vừa bắt đối tượng Trịnh Quang Thành (SN 1989, ở xã Đông Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) kẻ chuyên lừa tình các chị em phụ nữ để lấy xe máy đem bán.
 Đối tượng Trịnh Quang Thành.
Theo cơ quan điều tra, Thành là kẻ sống lang thang, thường lân la quán xá. Đối tượng Thành thường hay làm quen là phụ nữ, bất kể già hay trẻ. Thậm chí những người phụ nữ có thể hơn Thành cả chục tuổi, nhưng có biểu hiện cô đơn, muộn lấy chồng hoặc đã bỏ chồng để lừa.
Một cán bộ điều tra Công an huyện Gia Lâm cho biết, nhìn vẻ bề ngoài của Thành nhỏ và đen xấu xí. Bù lại, Thành tài ăn nói rất dẻo mồm nên dễ dàng lấy được niềm tin từ những phụ nữ đang muốn có người tâm sự, chia sẻ. Bằng những thủ đoạn của Thành, những phụ nữ lân cận Hà Nội như Hải Dương, Hòa Bình, Thái Bình, Hà Nam đều đã dính bẫy.
Vào khoảng tháng 5/2013, một trong những nạn nhân dính bẫy của Thành là chị Nguyễn Thị D. (hơn Thành 10 tuổi, ở Gia Lâm, Hà Nội). Khi chị này gặp Thành và nghe nghe những lời tán tỉnh của gã Sở Khanh, chị D. liền tin tưởng, không cảnh giác và bị gã trộm mất chiếc xe Honda Lead.
Sau 2 tháng điều tra, truy xét, Công an huyện Gia Lâm đã bắt giữ Thành khi gã đang trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn. Quá trình đấu tranh, lúc này thông tin về các vụ lừa tình cảm chị em phụ nữ do Thành gây ra mới được phơi bày.
Trước khi bị bắt, Thành đang bị Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) truy nã về tội “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”. Ở Thanh Hà, Thành cũng tán tỉnh một phụ nữ rồi mượn xe đi mất. Thành  có 1 tiền án. Hồi năm 2006, Trịnh Quang Thành từng bị TAND huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) tuyên 18 tháng tù treo về tội “trộm cắp tài sản”.
Cũng theo vị cán bộ điều Công an huyện Gia Lâm, đến nay vẫn tiếp tục nhận được đơn trình báo từ các bị hại của Thành. Cơ quan này cũng đề nghị, ai từng bị Trịnh Quang Thành lừa thì liên hệ Đội Điều tra Tổng hợp (Công an huyện Gia Lâm) để phục vụ công tác điều tra.
Hiện Công an huyện Gia Lâm cũng đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Trịnh Quang Thành về tội “trộm cắp tài sản”.
Tiến Dũng