Gia cảnh khốn khó của lái xe ôm bị cướp sát hại

Google News

(Kiến Thức) - Lái xe ôm bị kẻ thủ ác sát hại dã man để cướp tài sản. Hoàn cảnh gia đình nạn nhân càng khó khăn khi mất đi một trụ cột gia đình…

Lái xe ôm bị cắt cổ giữa cánh đồng
Vào khoảng 18h ngày 18/1, tại cánh đồng gần nghĩa địa thôn Đồng Vai ( thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội), người dân phát hiện một xác chết người đàn ông nằm dưới mương nước, một vết cắt ngang cổ, máu chảy lênh láng khu vực xung quanh. Nạn nhân mặc quần áo bộ đội, đầu đội mũ bảo hiểm màu trắng vẫn cài quai. Trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân.
Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt, bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi. Danh tính nạn nhân được xác định là ông Nông Văn Cường (SN 1959), trú tại xã Mỹ Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội). Ông Cường vốn là xe ôm chạy xe ở khu vực cổng bến xe Yên Nghĩa. Tại hiện trường, chiếc xe máy Dream biển kiểm soát 29X7 – 14059, phương tiện nạn nhân dùng để chạy xe ôm đã biến mất.
Gia canh khon kho cua lai xe om bi cuop sat hai
 Di ảnh nạn nhân Cường và hiện trường nơi phát hiện xác nạn nhân.
Theo người dân ở gần nơi phát hiện thi thể nạn nhân cho biết, khoảng 17h ngày 18/1, họ thấy ông Cường chở một người nữa đi xe máy vào gò Mỡ, khu Đồng Vai. Một lúc sau họ chỉ thấy một người đi xe máy phóng rất nhanh ra.
Nhiều nhân chứng khi chứng kiến cảnh nạn nhân chết dưới mương nước vẫn chưa hết bàng hoàng. Ông Hoàng Văn Thược, trưởng khu Đồng Vai (Thị Trấn Xuân Mai), nơi phát hiện thi thể nạn nhân cho biết: “Vào lúc 18h ngày 18/1, tôi nhận được tin báo từ cảnh sát khu vực về vụ án mạng xảy ra trên cánh đồng thôn Đồng Vai. Khi tôi tới hiện trường, một người đàn ông mặc quần áo bộ đội nằm chết dưới mương nước gần gốc cấy đa, ở cổ nạn nhân có một vết cắt, máu me bê bết mặt. Nhìn qua cũng biết nạn nhân bị cắt cổ ở trên bờ, sau đó kẻ thủ ác mới đẩy nạn nhân xuống mương nước”.
Gia canh khon kho cua lai xe om bi cuop sat hai-Hinh-2
 Trưởng khu Đồng Vai, ông Hoàng Văn Thược.
“Trước đó, ông Hội người cùng thôn cho biết, khi ông và con trai đang làm ruộng ở đó thì nhìn thấy có hai người đi xe máy vào khu vực trên và nghe thấy người chở xe nói: “Mày về đâu thì tao chở mày về”. Một lúc lâu, thấy một người đi xe máy ra, còn người kia không thấy đâu, thì ông Hội nghi rằng đây là vụ cướp, vì trước đó đã xảy ra một vụ cướp xe máy rồi. Sau đó, ông Hội đã chạy về báo anh Sáu làm công an viên ở gần đó và một công dân nữa chạy ra xem thì thấy một người nằm chết ở đấy”, trưởng khu Đồng Vai cho hay.
Gia cảnh nạn nhân rất khó khăn
Để làm rõ hơn vụ việc, PV Kiến Thức đã tìm về nạn nhân Nông Văn Cường tại thôn Thạch Nham, xã Mỹ Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội). Căn nhà cấp 4 nhỏ bé vang lên những tiếng khóc than đớn đau của người thân.
Khẽ gạt đi nước mắt, anh Nông Văn Thắng (SN 1993), con trai nạn nhân Nông Văn Cường tâm sự, đến giờ anh vẫn không tin bố mình bị sát hại dã man đến thế.
“Vào lúc 14h ngày 18/1, bố tôi dắt xe ra khỏi nhà để chạy xe ôm. Biết bố tôi làm nghề chạy xe ôm tự do nên không có thời gian cố định, khi có khách lúc nào là đi lúc đó, nên khi chiều muộn, không thấy bố về, mẹ tôi đã nhắc tôi gọi điện nhưng gọi mãi điện thoại không liên lạc được. Khi đi làm bố tôi ngoài xe máy, còn có một điện thoại mới mua trị giá 600.000 đồng. Khoảng 23h ngày 18/1, công an xã đến báo tin bố tôi bị sát hại, gia đình ai cũng bàng hoàng đau đớn”, anh Thắng cho biết.
Gia canh khon kho cua lai xe om bi cuop sat hai-Hinh-3
 Gia cảnh nhà nạn nhân rất khó khăn.
Bà Nguyễn Thị Hòa, vợ nạn nhân Nông Văn Cường khóc nấc: “Sao bất hạnh lại ập đến đắng cay đến vậy. Tết đến, những gia đình khác chuẩn bị sum vầy thì tang tóc lại ập đến gia đình tôi, nỗi đau này bao giờ mới hết nguôi ngoai”.
“Gia đình tôi quê gốc ở Thái Nguyên, đến năm 2002 mới chuyển về sinh sống tại xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Do không phải dân gốc ở đây, nên gia đình không được cấp ruộng, sinh sống chủ yếu dựa vào số tiền lương hưu ít ỏi của tôi. Để phụ giúp gia đình, đỡ đần vợ và nuôi con trai đang đi học, chồng tôi ngày ngày đến bến xe Yên Nghĩa hành nghề xe ôm. Thu nhập mỗi tháng chẳng được bao nhiêu, khó khăn đè nặng lên đôi vai của người đàn ông trụ cột gia đình. Vậy mà cuối cùng, ông lại ra đi đau đớn thế. Sao ở đời lại có kẻ ác tâm đến như vậy”, bà Hòa khóc nghẹn.
Bà Hòa tâm sự, từ năm 2002, sau một tai nạn xây dựng, đôi chân của bà Hòa đã không còn được lành lặn, di chuyển cũng gặp nhiều khó khăn. Số tiền lương hưu ít ỏi không đủ nhu cầu sinh hoạt và chi phí học hành cho con trai. Giờ ông Cường mất đi, gia đình bà không biết sẽ đối mặt với những khó khăn phía trước như thế nào. Gia đình bà Hòa mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra kẻ thủ ác, xử lý nghiêm trước pháp luật, để linh hồn người xấu số có thể an lòng nơi chín suối.
Gia canh khon kho cua lai xe om bi cuop sat hai-Hinh-4
 Anh Nông Văn Thắng, con trai nạn nhân.
Trưởng thôn Thạch Nham, ông Nguyễn Tiến Chính cho biết, khi biết tin ông Cường bị sát hại, người dân trong thôn ai cũng tiếc thương. Họ xót thương cho cái chết oan nghiệt của ông Cường bao nhiêu thì căm phẫn với hành vi tàn ác của kẻ thủ ác bấy nhiêu.
“Cách đây hai hôm, anh Cường có đi thay bóng đèn xe máy ở một hiệu sửa xe máy gần nhà. Trong khi chờ đợi sửa xe, anh Cường có nói vui rằng "có khi phải bán xe này (xe Dream) mua một chiếc Angel khác, chứ làm xe ôm mà chạy xe này, có khi bị cướp lúc nào không biết. Nào ngờ ông ấy bị sát hại như thế. Ông Cường sống ở thôn là người hiền lành, bà con chòm xóm ai cũng quý mến. Cái chết oan nghiệt của ông khiến người dân địa phương bức xúc với hành vi tàn ác của hung thủ", ông Chính cho hay.
Hiện cơ quan Công an TP Hà Nội, công an huyện Chương Mỹ đang điều tra làm rõ vụ án, truy bắt kẻ thủ ác để trừng trị trước pháp luật.
Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ…
Hải Ninh