Giám đốc BV Hùng Vương lên tiếng vụ mất trẻ sơ sinh

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc bệnh viện phụ sản Hùng Vương thừa nhận: “Quy trình kiểm tra xuất viện tưởng là chặt chẽ nhưng hóa ra vẫn còn thiếu sót để xảy ra sự cố”.

Tối 18/3, bác sĩ Nguyễn Văn Trương, Giám đốc bệnh viện Hùng Vương (đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TP HCM) đã thông tin xác nhận tại bệnh viện có xảy ra vụ việc mất trẻ sơ sinh con của sản phụ Nguyễn Thị Phương Th. (30 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh).
Hồ sơ bệnh án ghi nhận, chị Th. sinh con trai nặng 2,4 kg lúc 16h40 ngày 16/3 và sau đó sản phụ cùng con mình được chuyển xuống khoa hậu sản A, hành lang D2, tầng 3 của bệnh viện.
 Sản phụ Nguyễn Thị Phương Th., người mẹ tật nguyền mang nhiều bất hạnh trong cuộc sống lại phải trải qua nỗi đau mất núm ruột của mình vừa mới chào đời.
Khoảng 19h20 ngày 17/3, bà Lê Thị Kim D., mẹ của sản phụ báo mất trẻ sơ sinh cháu ngoại của mình. Ngay sau khi được thông báo, bệnh viện đã đóng các cổng và truy tìm trẻ sơ sinh nhưng không có kết quả. Vụ việc đã được báo cáo ngay cho công an Phường 12 và đội cảnh sát điều tra Công an quận 5.
Được biết, theo quy định của bệnh viện, sau khi sinh, sản phụ được lưu tại khoa sinh khoảng 6 giờ. Việc thăm nuôi của người nhà được kiểm soát rất nghiêm ngặt. Khi được chuyển đến khoa hậu sản, trẻ sơ sinh sẽ được sản phụ và gia đình chăm sóc. Để thuận tiện cho công tác quản lý, mỗi sản phụ chỉ có 1 người nhà chăm sóc và phải đeo thẻ.
 Giám đốc BV phụ sản Hùng Vương thừa nhận: "Bệnh viện đã thiếu sót nên để xảy ra vụ việc trẻ sơ sinh bị đưa ra khỏi bệnh viện trái phép".
“Từ trước đến nay, mỗi khi trẻ sơ sinh được đưa ra khỏi bệnh viện đều được kiểm tra các giấy tờ như: Giấy xuất viện, giấy chứng sinh và bấm lỗ. Đây là lần đầu tiên xảy ra vụ việc mất trẻ sơ sinh tại bệnh viện Hùng Vương”, ông Trương cho biết.
Bệnh viện Hùng Vương hợp đồng với công ty dịch vụ bảo vệ Long Hải để kiểm tra các cổng ra vào từ nhiều năm nay và có quy chế phối hợp với Công an quận 5 để được hỗ trợ kịp thời các vấn đề về an ninh trật tự. Tuy nhiên, vào giờ được phép thăm bệnh (sau 17h hàng ngày), lượng người ra vào bệnh viện và các khoa phòng rất đông kẻ gian đã trà trộn chờ thời cơ gây án.
“Quy trình kiểm tra xuất viện của bệnh viện lâu nay tưởng là chặt chẽ, nhưng hóa ra vẫn có thiếu sót nên trẻ sơ sinh đã bị mang ra khỏi bệnh viện trái phép. Chúng tôi đang cải thiện lại qui trình kiểm tra xuất viện để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự”, bác sĩ Trương thừa nhận.
Thiếu tá Nguyễn Quang Thắng, Phó chánh văn phòng Công an TP.HCM cũng cho biết, đã tiếp nhận báo cáo về vụ bắt cóc và đang phối hợp với Công an quận 5 vào cuộc điều tra, truy bắt thủ phạm. Theo báo cáo từ Công an quận 5, ngay sau khi nhận được trình báo của gia đình cháu bé, Công an quận 5 đã phối hợp với công an địa phương có mặt tại hiện trường để điều tra. Phía công an cũng tiếp xúc lấy lời khai của một số người tại bệnh viện và sau đó báo cáo lên Công an TP HCM.
Vũ Sơn