Giăng điện chống heo phá hoại gây chết người

Google News

(Kiến Thức) - Do thường xuyên bị đàn heo thả rông của cư dân địa phương tới phá hoại hoa màu, người làm thuê đã giăng điện chống heo khiến một người vô tình chạm phải bị giật tử vong tại chỗ.

Ngày 5/8, Công an huyện Ea H’Leo (Đắk Lắk) cho biết, đã thực hiện bắt tạm giam Ngô Văn Huyền (38 tuổi), là người làm thuê cho gia đình ông Phạm Quang Trí, ngụ tại thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’Leo, để điều tra, làm rõ hành vi giăng điện chống heo phá hoại hoa màu dẫn đến chết người.
Thông tin ban đầu cho hay, do hoa màu của gia đình ông Phạm Quang Trí thường xuyên bị đàn heo của những cư dân địa phương chăn nuôi theo phong tục thả rông kéo tới phá hoại hoa màu, Ngô Văn Huyền là người được ông Trí thuê trông coi rẫy bắp này đã nảy sinh "biện pháp" đấu điện vào hàng rào thép kẽm quanh vườn để chống heo.
Do không biết trong hàng rào thép có điện, ông K’Sơr Y H’lỗ (63 tuổi), trú tại buôn Sek, xã Dliê Yang, trong lúc làm rẫy đã vô tình chạm vào nên bị điện giật chết ngay tại chỗ.
Ảnh minh họa.
Ngày 31/7 vừa qua, Ngô Văn Huyền vào kiểm tra rẫy thì phát hiện ông K’Sơr Y H’lỗ đã chết. Thấy vậy, Huyền vác xác ông K’Sơr Y H’lỗ bỏ vào một gốc cây sầu riêng trong rẫy của gia đình ông K’Sơr Y H’lỗ rồi bỏ trốn.
Biết không thể thoát khỏi tội lỗi đã gây ra, ngày 2/8 Ngô Văn Huyền đã đến cơ quan công an Ea H’Leo đầu thú để mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
Tại đây, Ngô Văn Huyền đã thể hiện sự ăn năn, hối lỗi, cho rằng sự hiểu biết của mình quá nông cạn, mục đích giăng điện là để xua đuổi đàn heo thường hay kéo tới phá hoại rẫy bắp, việc xảy ra án mạng vì bị điện giật là ngoài ý muốn.
Tuy nhiên, các điều tra viên đã giải thích mức độ nguy hiểm khi giăng điện đuổi heo của Ngô Văn Huyền. Với hành vi trên, Ngô Văn Huyền đang phải đối mặt với một bản án nghiêm khắc về tội giết người theo Điều 93, Bộ luật Hình sự.
Khắc Lịch