Giết người vì tranh cãi chuyện đi vệ sinh không dội nước

Google News

Chỉ vì tranh cãi việc người đi vệ sinh trước không chịu dội nước, hai nhóm thanh niên cùng ngồi trong quán bia đã xảy ra xô xát...

Bị đánh đau, Nguyễn Văn Tiến (SN 1988, trú tại thôn Hạ, xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội) về nhà mang dao sang truy sát nhóm kia.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h30 ngày 25/9, Tiến và nhóm bạn ngồi ăn uống tại quán bia ở thôn Đại Tảo, xã Đại Thành, huyện Quốc Oai. Lúc này, một nam thanh niên ngồi cùng bàn với Tiến xích mích với nhóm của Phan Huy P (SN 1980, ở Đông La, xã Đông Lao, huyện Hoài Đức, Hà Nội).
Đối tượng Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan điều tra. 
Nguyên nhân được xác định là: Một người trong nhóm của đối tượng Tiến đi vệ sinh, ngay sau đó một người trong nhóm của nạn nhân cũng đi vào. Lúc quay trở ra có nói là người đi trước không có ý thức, đã không xả nước. Bị nói, người trong nhóm của Tiến quay lại nói rằng: “Bố tao bảo còn không được huống chi là
mày”. Sẵn có hơi men trong người, lại nghe lời khiêu khích, hai nhóm lao vào nhau ẩu đả. Sau đó, Tiến đến gặp nhóm của P để hòa giải thì bị 4 đối tượng vừa bắt uống bia vừa đánh vào vùng mặt. Ấm ức vì bị đánh trước mặt hàng chục người, Tiến về nhà lấy dao nhọn, rồi quay lại tìm P để trả thù.
Trên đường đi, Tiến gặp Nguyễn Văn Tú (SN 1987, ở cùng thôn) và rủ đi cùng. Phát hiện Phan Huy P đứng trước cửa quán karaoke ở thôn Đại Tảo, Tiến liền lao vào tấn công. Thấy P bỏ chạy vào vườn một hộ dân gần đó, Tiến tiếp tục truy đuổi, chém nhiều nhát. Sau đó, đối tượng còn cầm gạch đập liên tiếp khiến nạn nhân tử vong sau đó.
Ông Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng Công an xã Tân Phú.  
Kể lại sự việc, một nhân chứng cho biết: “Nạn nhân vừa chống trả vừa bỏ chạy sang nhà hàng xóm, tuy nhiên, chỉ chạy được đến góc vườn, do tường rào cao không còn lối thoát, nên nạn nhân đã phải hứng chịu một cơn mưa dao. Sau khi đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường gây án, mọi người lấy xe máy chở nạn nhân đi cấp cứu nhưng đã tử vong không lâu sau đó”.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Quốc Oai phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự và Viện kiểm sát nhân dân huyện tiến hành khám nghiệm, điều tra, truy tìm hung thủ. Qua đấu tranh, khai thác, bước đầu xác định đối tượng gây án là Nguyễn Văn Tiến. Lực lượng Công an huyện Hoài Đức đã triển khai kết hoạch vây bắt đối tượng và đến 2h sáng 26.9 thì bắt được Tiến khi y đang ở quê vợ (xã Phụng Châu). Tại cơ quan công an, Tiến đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai của hung thủ cũng phù hợp với các chứng cứ thu thập được.
Được biết, đối tượng Nguyễn Văn Tiến, tên khai sinh là Tiến nhưng ở nhà mọi người thường gọi là Chiến. Là con cả trong gia đình có 3 anh em, Tiến đã lập gia đình, hiện hai vợ chồng có con nhỏ mới được 12 tháng. Vợ Tiến mở quán tạp hóa, kinh doanh tại xã Phụng Châu.
Theo Hà Nam/LĐO