Giết vợ chồng hàng xóm vì mâu thuẫn tình ái

Google News

(Kiến Thức) - Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hoàng Văn Bích (49 tuổi) khai nhận, nguyên nhân cầm dao giết chết vợ chồng hàng xóm là do mâu thuẫn trong chuyện tình ái đã xảy ra trước đó.

Ngày 29/8, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Bích (ngụ tại xã Ea Pô, huyện Cư Jút, Đắk Nông), người đã sát hại vợ là bà Hoàng Thị Na (48 tuổi), sau đó chạy sang nhà hàng xóm đâm chết anh Đàm Văn Song (46 tuổi) cùng vợ là Trương Thị Bằng (45 tuổi).
 Đối tượng Hoàng Văn Bích.
Tại cơ quan điều tra, Hoàng Văn Bích khai nhận, vào ngày 20/8, sau khi cúng rằm xong, Bích mời một số bạn bè thân hữu về nhà ăn nhậu. Tối cùng ngày, Bích gói ít đồ còn lại cùng vợ vào rẫy thuộc cụm Ba Tầng, xã Ea Pô để trông rẫy ngô. Tại đây, Bích mời tiếp hai người bạn đến chòi của mình nhậu là ông Phạm Quốc So (53 tuổi) và Riêu Văn Hướng (45 tuổi).
Trong lúc nhậu, vợ chồng Bích xảy ra mâu thuẫn, Bích toan đánh vợ thì được hai người bạn tới can ngăn. Không dừng lại ở đó, Bích tiếp tục quay sang đánh luôn cả hai bạn nhậu, thấy vậy ông Hướng bỏ về, ông So bị ông Bích đâm bị thương ở tay. Bà Na bị Bích dùng dao đâm tử vong tại chỗ.
Sau khi giết chết vợ, Bích lồng lộn chạy băng qua rẫy ngô sang nhà hàng xóm đâm chết vợ chồng anh Đàm Văn Song và Trương Thị Bằng bằng những nhát dao oan nghiệt.
 Căn nhà nơi Bích tước đoạt tính mạng anh Song, chị Bằng.
Theo lời khai của Bích, nguyên nhân khiến y ra tay giết chết vợ chồng anh Song là cách đây khoảng hai tháng, trong một lần đi coi rẫy, Bích có ghé vào nhà anh Song chơi nhưng chỉ có chị Bằng và ba đứa con nhỏ ở nhà. Bích có hành vi sàm sỡ nhưng bị chị Bằng phản ứng và báo lại cho chồng biết.
Kể từ đó, giữa Bích và anh Song thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Sau mỗi lần uống rượu, Bích lại mò sang nhà anh Song tìm cách gây sự. Trong một lần như thế, Bích bị anh Song dùng gậy đánh trọng thương, đồng thời báo vụ việc lên công an xã. Công an xã Ea Pô đã nhiều lần mời Bích lên làm việc và bắt viết bản cam kết không tái phạm, nhưng y vẫn chứng nào tật nấy. Cũng vì những mâu thuẫn này mà Bích đã nuôi hận, khi có sẵn hơi men đã tìm vợ chồng anh Song trả thù.
Sau khi tước đoạn cùng lúc 3 mạng người, Hoàng Văn Bích về sau chòi canh cà phê uống thuốc sâu tự tử nhưng được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu.
Trước đó, vào năm 1995, Bích bị TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt 20 năm tù về tội giết người và cố ý gây thương tích. Tháng 9/2012, Bích được giảm án ra tù.
Khắc Lịch