Giết vợ vì không được ’quan hệ’ - Bài học đắng lòng

Google News

Gã chồng vũ phu thường hay "nói chuyện" với vợ bằng dao đã nhận một mức án nghiêm khắc từ luật pháp.

Với hiểu biết nông cạn về pháp luật cộng với tư tưởng trọng nam khinh nữ đã ăn mòn lý trí, gã chồng vũ phu thường hay “nói chuyện” với vợ bằng dao đã nhận một mức án nghiêm khắc từ luật pháp.

Rời khỏi tòa sau khi được giảm án, Lợi hiểu rằng cái cây cũng cần được sống chứ huống chi con người.
Rời khỏi tòa sau khi được giảm án, Lợi hiểu rằng cái cây cũng cần được sống chứ huống chi con người.
Ngày 26/11, tòa phúc thẩm, TAND tối cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án “giết người” đối với bị cáo Nguyễn Văn Lợi (SN 1985, ngụ thị xã Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Năm 2004, Lợi kết hôn với chị Đ.T.B.N (SN 1989). Kinh tế gia đình khó khăn nên giữa hai vợ chồng thường nảy sinh mâu thuẫn.

Nhận biết về pháp luật kém cộng với suy nghĩ người chồng là “sếp” của vợ, nói gì nghe nấy nên Lợi thường hay ép buộc vợ trong cuộc sống gia đình.

Chán nản với ông chồng vũ phu, chị N rời quê bỏ lên nhà bà con trên thành phố để đi làm công nhân. Chị tiện tặn từng đồng gửi về quê để lo cho chồng con

Ngày 29/4/2012, chị N. nghỉ cuối tuần nên về xem chồng con như thế nào. Đến khoảng 22h, Lợi vào ngủ chung với vợ và con nhỏ. Lợi đòi “quan hệ” nhưng chị N không cho mà còn dọa sẽ ly hôn. Tức vì bị vợ từ chối “nghĩa vụ”, lại đòi ly hôn nên Lợi đi xuống nhà, cầm con dao Thái Lan, cuốn vào khăn tắm để lên đầu giường. Y nghĩ rằng vợ mình thấy vậy sẽ sợ mà cho “quan hệ” và sẽ từ bỏ ý định ly hôn.

Sau khi cố tình làm những động tác đe dọa đó, Lợi tiếp tục gạ vợ xin được “quan hệ”. Thấy đứa con nhỏ đang thức dậy, nhìn vào cha mẹ nên chị N viện lý do là đi uống nước để trốn thoát ra ngoài.

Chị đi ra sau nhà, sau đó bỏ chạy và kêu cứu. Thấy vợ bỏ chạy, Lợi chạy theo, chụp áo vợ lại và đâm liên tục 9 nhát dao vào người chị. Nghe tiếng kêu cứu, gia đình chị N. lao vào tiếp ứng. Thấy chị ra nhiều máu, gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ngày 7/9/2012, tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt Lợi mức án 12 năm tù về tội “giết người”.

Cho rằng mức án quá nặng, Lợi làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX phiên phúc thẩm sau khi xem xét hành vi của bị cáo là bị kich động về tinh thần, phạm tội chưa thành, bên bị hại có đơn xin giảm nhẹ án cho bị cáo nên đã chấp nhận kháng cáo, tuyên giảm 2 năm tù so với án sơ thẩm.

Rời phiên tòa sau khi tòa giảm án, Lợi nhìn xung quanh nhưng chẳng có ai để mừng cho hắn. Còn hắn thì cúi gầm mặt xuống. Với hắn, đó là học phí cho bài học: vợ cũng là một con người và được pháp luật bảo vệ.

Theo Tiền Phong

Đang đọc nhiều:

[links()]