Giữa KTX sinh viên xuất hiện một thai nhi tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục sinh viên trường ĐH Nông nghiệp hoảng hốt khi phát hiện một thai nhi đã tử vong bỏ trong giếng trời kí túc xá.

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 12h ngày 15/1 tại khu nhà C2, KTX trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội thuộc thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

 Khu vực phát hiện thi thể thai nhi tử vong.

Một số sinh viên trong phòng 113 nhà C2, khu KTX trường ĐH Nông Nghiệp Hà Nội cho biết, tại thời điểm kể trên, các sinh viên này phát hiện một bọc nilông lạ. Khi lại gần mở ra thấy một thai nhi tử vong khiến họ hoảng loạn và báo cho ban quản lý KTX nhà trường. Những sinh viên cũng cho rằng rất có thể thai nhi này do ai đó ném vào.

Tại khu vực giếng trời nhà C2, nơi phát hiện thai nhi, PV nhận thấy giếng trời rộng khoảng 2mthông cả 5 tầng, nhưng có 1 lối vào duy nhất từ phòng 113.

Trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Hướng – Giám đốc Trung tâm dịch vụ trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội cho biết: “Chúng tôi phát hiện thai nhi vào khoảng 12h ngày 15/1 tại khu nhà C2 thuộc kí túc xá của trường. Thai  nhi là nam giới, tử vong trong tư thế nằm úp. Từ khi chúng tôi phát hiện ra thai nhi bị chết, không có ai đứng ra nhận trách nhiệm về sự việc. Ngay sau đó chúng tôi đã báo cáo lên ban giám hiệu nhà trường và đã đưa thai nhi đi mai táng. Nhà trường chưa biết được đây là thai nhi của sinh viên trong trường hay người ở ngoài mang vào”.

 Ông  Lê Ngọc Hướng trao đổi với PV

Theo ông Hướng,  khu nhà C2 có 5 tầng (128 phòng) dành riêng cho sinh viên nữ ở trọ (1024 người), có 2 cán bộ quản lý khu nhà này nhưng chỉ trong thời gian hành chính. Thời điểm phát hiện vụ việc không có cán bộ quản lý nào trực tại đây. Trung tâm dịch vụ đã tổ chức an táng cho thai nhi, đồng thời tìm hiểu tại nhà C2 và làm việc với 8 nữ sinh viên trong phòng 113. Tuy nhiên, đến thời điểm chiều ngày 16/1, Trung tâm không tìm ra nguồn cơn sự việc và cũng không ai đến nhận, trình báo nào khác.

Về lý do không báo cáo sự việc tới cơ quan công an mà tự ý đem thai nhi đi chôn, ông Hướng nói: "Sợ sinh viên hiếu kỳ sẽ kéo đến để chứng kiến sẽ gây lộn xộn nên các cán bộ trung tâm đã “khẩn trương” đem thai nhi ra chôn ở nghĩa trang của thị trấn". Ông Hướng cũng tỏ ra lo lắng khi phía trung tâm không tìm ra “thủ phạm” của vụ việc và nghi ngờ có người mang thai nhi từ ngoài vào KTX của trường vứt, gây ảnh hưởng đến uy tín của Trung tâm.

Cũng theo ông Hướng, ông đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo nhà trường bằng miệng và cũng đã “nói chuyện” với lãnh đạo Công an thị trấn Trâu Quỳ.

Nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ khiến các sinh viên trong trường tỏ ra rất hoang mang.

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU


Tiến Dũng