Hà Nội: Lập tổ công tác xử lý xe buýt vi phạm

Google News

(Kiến Thức) - Hà Nội sẽ lập tổ công tác chuyên biệt để xử lý các vi phạm của xe buýt, tập trung vào các lỗi về: dừng, đỗ, tránh, vượt không đúng quy định; đi sai phần đường, làn đường...

Đây nội dung chính trong kế hoạch phối hợp triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nâng cao chất lượng hoạt động xe buýt năm 2013 giữa Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) và phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt, Công an TP Hà Nội.

Sẽ có tổ công tác chuyên xử lý vi phạm của xe buýt. (Ảnh minh họa)

Theo đó, từ ngày 15 - 30/3, tổ công tác này sẽ tập trung kiểm tra các nhóm lỗi chính gồm:

Tổ chức kiểm tra trên tuyến, trong đó tập trung kiểm tra các nhóm lỗi chính sau: Vi phạm quy tắc luật giao thông đường bộ như dừng, đỗ, tránh, vượt không đúng quy định; đi sai phần đường, làn đường; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông hoặc của người điều khiển giao thông. 

Vi phạm quy định về vận tải đường bộ: Không đóng cửa lên xuống khi xe đang vận hành trên tuyến; dừng đỗ đón trả khách sai quy định; để người lên xuống khi xe đang chạy. 

Vi phạm quy định về người điều khiển xe buýt khi tham gia giao thông đường bộ: Không có (hoặc không mang theo) giấy tờ xe, giấy phép lái xe (hoặc có giấy phép lái xe nhưng hết hạn sử dụng); người điểu khiển phương tiện xe buýt không đúng trong lệnh vận chuyển của đơn vị.

Các hình thức xử lý: Xử lý xe buýt vi phạm trước khi xuất bến. Tổ công tác triển khai kiểm tra các quy định về người điều khiển xe buýt khi tham gia giao thông đường bộ; không có (hoặc không mang theo) giấy tờ xe, giấy phép lái xe (hoặc có giấy phép lái xe nhưng hết hạn sử dụng). Người điểu khiển phương tiện xe buýt không đúng trong lệnh vận chuyển của đơn vị. 

Ngoài ra, tổ công tác còn áp dụng hình thức xử lý bằng hình ảnh, tập hợp hồ sơ vi phạm gồm hình ảnh ghi nhận qua biên bản, camera, máy ảnh, thông báo về các đơn vị quản lý xe buýt liên quan xử lý. 

M.Hùng