Hàng trăm bóng đèn đường bật sáng trưng giữa trưa Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều ngày nay, hàng trăm bóng đèn cao áp tại Km 153 quốc lộ 1A (đoạn qua Ninh Hiệp, Hà Nội) được bật sáng trưng giữa ban ngày.

Gần đây, PV Kiến Thức liên tục nhận được phản ánh của người dân đi qua Km 153 quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội (giáp Bắc Ninh) rằng ở đây có hàng trăm bóng đèn đường bật sáng trưng giữa ban ngày mà không thấy lực lượng chức năng xử lý.
Theo ghi nhận của phóng viên sáng 20/3, đoạn đường mà người dân phản ánh quả thật có tình trạng hàng trăm bóng đèn điện cao áp (ở cả 2 bên đường) bật sáng trưng.
Hang tram bong den duong bat sang trung giua trua o Ha Noi
 Đèn đường vô tư bật sáng (khoanh vàng) ở Km 153 quốc lộ 1A (Ninh Hiệp, Hà Nội).
Đến khoảng 10h, một số bóng đèn bị tắt đi, nhưng chỉ ít phút sau đã lác đác sáng trở lại. Lúc này, những bóng đèn bật sáng nằm xen lẫn với bóng đèn bị tắt với tỷ lệ tương đương nhau. 
Hang tram bong den duong bat sang trung giua trua o Ha Noi-Hinh-2
Cách 1 bóng đèn sáng (khoanh vàng) lại có 1 bóng đèn tắt (khoang xanh).

Hang tram bong den duong bat sang trung giua trua o Ha Noi-Hinh-3
 Dù ở khoảng cách rất xa nhưng nhiều người đi đường vẫn có thể thấy rõ đèn điện sáng trưng giữa ban ngày (khoanh đỏ).
Không chỉ đèn đường, nhiều bóng đèn ở mặt dưới chiếc cầu vượt cũng được bật sáng trưng.
Hang tram bong den duong bat sang trung giua trua o Ha Noi-Hinh-4
 Nhiều đèn điện dưới gầm cầu vượt cũng được bật sáng giữa ban ngày.
Anh Nguyễn Văn Mạnh, một người dân, cho biết: “Em hay đi từ Hà Nội về Bắc Ninh, thấy những bóng đèn đường bật giữa ban ngày đến gần nửa tháng rồi. Mới đầu em cứ tưởng người ta sửa chữa cái gì nên mới bật lên như thế, nhưng mãi về sau mới biết là không phải”.
Anh K., một người sống ở gần đó, cho hay: “Những bóng đèn này được bật sáng cả ngày lẫn đêm lâu lắm rồi, chẳng thấy cơ quan chức năng xử lý. Mà không chỉ có hàng trăm bóng ở hai bên quốc lộ đâu, nhiều bóng đèn điện cao áp chạy xung quanh khu vực này cũng được bật sáng vào ban ngày một cách khó hiểu”.
Trong khi cả nước đang đưa ra rất nhiều biện pháp tiết kiệm điện, thậm chí hằng năm còn tổ chức chiến dịch Giờ Trái Đất để nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng, việc hàng trăm bóng đèn điện cao áp tại Km 153 quốc lộ 1A được bật giữa ban ngày trong thời gian dài là điều khó chấp nhận. 
Phạm Linh