Lái xe “điên” gây tai nạn thảm khốc tại Hải Dương khai gì?

Google News

(Kiến Thức) - Do phóng nhanh, gặp xe tải khác chạy cắt ngang, Huy bẻ lái sang trái, lao vào đường ngược chiều và gây tai nạn thảm khốc khiến 5 người thương vong..

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào lúc 14h ngày 8/12 trên tuyến QL5 đoạn ngã ba Quý Dương (xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện Công an huyện Cẩm Giàng cho biết, lái xe gây tai nạn đã đến cơ quan công an huyện khai nhận tối cùng ngày. Danh tính tài xế được xác định là Trịnh Ngọc Huy (30 tuổi), trú tại Gia Viễn, Ninh Bình.
Theo lời của Huy tại cơ quan công an, trước khi gây ra tai nạn, Huy một mình điều khiển xe đầu kéo 33M-2661 kéo theo rơmooc chở hàng đi theo hướng từ Hà Nội về Hải Phòng với tốc độ nhanh. Tới địa điểm trên, có một xe tải khác chạy cắt ngang trước mặt, Huy đã bẻ lái sang trái và lao vào làn đường ngược chiều, đâm liên hoàn 2 ô tô và một xe ba gác tự chế.
 Hiện trường vụ tai nạn.
Thông tin từ đội xử lý vi phạm giao thông huyện Cẩm Giàng cũng cho biết, trong số 5 nạn nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu, 2 người đã tử vong là bà Nguyễn Thị Hoàn (54 tuổi, trú tại đường Mạc Đĩnh Chi (phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương) và ông Vũ Văn Thắng (54 tuổi, trú tại Trần Nhật Duật, phường Đồng xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Hai người khác đi cùng xe với ông Thắng được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hải Dương chẩn đoán bị thương nặng, chuyển lên Bệnh viện 198 (Hà Nội) trong đêm. Nạn nhân còn lại là cháu Nguyễn Thị Minh Hằng (con gái bà Hoàn) cũng bị thương nặng, được chuyển thẳng lên Bệnh viện Việt Đức ngay sau khi tai nạn xảy ra.
 Hai người đã tử vong do vụ tai nạn trên.
Riêng xe ba gác, sau khi xảy ra tai nạn, tài xế đã rời khỏi hiện trường nên lực lượng chức năng chưa xác định được số lượng và thương tích những người trên xe này. 
Một cán bộ giao thông huyện Cẩm Giang cho biết thêm, đơn vị này đã lấy lời khai của các bên liên quan và tiếp tục khám nghiệm, phân tích hiện trạng các phương tiện để hoàn thiện hồ sơ vụ việc. “Sau khi hoàn tất hồ sơ, đơn vị sẽ trình báo lên công an tỉnh Hải Dương và truy tố hình sự tài xế Trịnh Ngọc Huy”, vị này cho biết.
Trước đó, Kiến Thức đưa tin, vào khoảng 14h30 ngày 8/12 trên tuyến QL5 đoạn ngã ba Quý Dương, thuộc xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một xe container mất lái lao sang bên đường rồi tiếp tục đâm vào nhiều phương tiện đang lưu thông khiến gần chục người bị thương. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng CSGT đã có mặt để tìm nguyên nhân, xử lý hậu quả vụ tai nạn.
Hải Ninh