Liệt 2 chân vượt gần 200km lăn xe đến phòng thi

Google News

(Kiến Thức) - Bị liệt cả 2 chân từ năm  2 tuổi, với quyết tâm thi đỗ đại học, thí sinh K’ Hoàng (23 tuổi), ngụ tại xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đã vượt gần 200km lên Đà Lạt dự thi... 

Sáng nay (3/7), thí sinh được xác định là có hoàn cảnh đặc biệt nhất dự thi tại Trường Đại học Đà Lạt (đợt 1) đã đến phòng làm thủ tục dự thi từ rất sớm. Trên chiếc xe lăn đã cũ kỹ, không có ai là người thân bên cạnh động viên, chăm sóc nhưng K’ Hoàng không đơn độc. Giúp đã K’ Hoàng lăn xe đến trường thi là lực lượng sinh viên tình nguyện, những người lần đầu tiên K’ Hoàng được gặp nhưng đã nhanh chóng trở thành người thân thương, gần gũi nhất. 

 k' Hoàng được các bạn sinh viên tình nguyện hỗ trợ đưa tới phòng thi.

K’ Hoàng tâm sự, khi vừa chào đời em vốn là một cậu bé khỏe mạnh, tròn trĩnh. Thế nhưng, định mệnh như đã sắp đặt sẳn, năm lên 2 tuổi, trong một cơn sốt, gia đình đưa em đi tiêm, có đâu ngờ đây lại là mũi tiêm oan nghiệt "giết chết" đôi chân lành lặn của em. Kể từ đó, K’ Hoàng trở thành người tàn tật với đôi chân bại liệt hoàn toàn, không thể tự mình đi lại.

Không chịu đầu hàng số phận, năm 11 tuổi, K’ Hoàng đòi cha mẹ cho đến trường học. Ban đầu gia đình ai cũng ái ngại, lo sợ cho sức khỏe và việc đi lại của em. Những nghị lực và quyết tâm đi tìm con chữ đã giúp K’ Hoàng chiến thắng bệnh tật và vượt lên số phận.

Đối với K’ Hoàng, để có ngày dự thi vào Trường Đại học Đà Lạt (khoa Công nghệ thông tin) hôm nay là cả một quá trình nỗ lực không ngừng suốt 12 năm qua. Hoàng kể rằng, tuy là người bại liệt 2 chân nhưng mọi sinh hoạt đều do em tự lập bởi cha mẹ hằng ngày còn phải lo chạy vạy gạo tiền để nuôi gia đình. Ngoài K’ Hoàng là con đầu còn có 3 người em nhỏ, tất cả đều đang theo học nên hoàn cảnh gia đình khá vất vả.

 Ước mơ của K' Hoàng là trở thành kỹ sư Công nghệ thông tin

Ngày 2/7, sau khi đưa Hoàng lên Đà Lạt, ba em là K’ Sút (42 tuổi) lại phải trở về nhà lo công việc gia đình. Mình Hoàng ở lại Đà Lạt với biết bao bỡ ngỡ, lạ lẫm nhưng K’ Hoàng đã không đơn độc. Sáng nay, các bạn sinh viên tình nguyện đưa tới Trường Đại học Đà Lạt, K’ Hoàng được cõng lên tầng 3 để làm thủ tục dự thi. 

Mong muốn lớn nhất của K’ Hoàng là trở thành một kỹ sư Công nghệ thông tin. Tin rằng với nghị lực và quyết tâm của mình, ước mơ của chàng trai tật nguyên người K’Hơ sẽ sớm thành hiện thực.  

ĐANG ĐỌC NHIỀU
Khắc Lịch