Loạn biển báo tốc độ... giúp CSGT “trảm” dân

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h vẫn tồn tại trên nhiều tuyến đường... giống như "bẫy" giúp CSGT có cơ hội "trảm" dân.

Trên diễn đàn mạng nổi tiếng OtoFun.vn liên tục xuất hiện nhiều thông tin, cùng với một số hình ảnh về biển báo tốc độ “bẫy dân” nhiều năm không xử lý, tại ngã ba lối ra Lĩnh Nam (đường vành đai 3 hướng đi cầu Thanh Trì - Lĩnh Nam) gây tranh cãi mạnh mẽ.
 Các thành viên mạng chia sẻ tấm biển báo hạn chế tốc độ trên đoạn ngã ba Linh Nam (đường vành đai 3 hướng đi cầu Thanh Trì-Lĩnh Nam) bị cây cối che khuất (khoanh đỏ).
Theo các thông tin chia sẻ, biển báo hạn chế tốc độ được đặt tại ngã ba lối ra Lĩnh Nam đường vành đai 3 hướng cầu Thanh Trì - Lĩnh Nam đi tiếp để ra Tam Trinh hiện bị che khuất bởi những cành, lá cây khiến nhiều người đi đường, lái xe qua đây không thể nào phát hiện ra có biển báo tốc độ.
Thành viên Tuấn Nguyễn (một lái xe) chia sẻ: “Bình thường đi qua đoạn đường này rất nhiều người không để ý tới biển báo tốc độ, nếu có cũng chẳng phát hiện ra. Trong trường hợp di chuyển từ cầu Thanh Trì xuống đường dẫn ra Tam Trinh phía chân đường dẫn vẫn cắm biển hạn chế 35 km/h. Xuống khỏi chân cầu khoảng 200m thì một tấm biển hạn chế khác hiện ra trước mắt (30 km/h) sẽ làm nhiều tài xế rơi vào tình trạng phanh gấp”.
Thành viên Bùi.Thế.H chia sẻ: “Em sống ở gần khu vực này. Đúng là có tình trạng biển báo bị che khuất thật. Em thấy các bác tài xế mỗi lần đi ngang qua cứ phóng ầm ầm thôi, mà có biết đâu chỗ này đặt biển báo hạn chế tốc độ. Đoạn đường này xảy ra nhiều trường hợp xảy ra tai nạn giao thông rồi, nhưng chỉ nhẹ chứ chưa chết người...”.
Một số ý kiến khác cho hay, vào khoảng thời gian trưa và chiều muộn thường có một chốt cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ cách đó vài chục mét để sẵn sàng xử lý các phương tiện vi phạm đi ngang qua đây. Trong khi đó, biển báo lại bị che khuất khiến nhiều người dễ bị CSGT “trảm” oan.
Tương tự, tấm biển hạn chế tốc độ tại ngã ba lối ra Lĩnh Nam, một số tấm biển hạn chế tốc độ 35km/h tại các nhánh lên, xuống của tuyến đường cao tốc trên cao đường Vành đai 3 (Hà Nội) cũng đang là cái “bẫy” nguy hiểm chờ đợi người dân mỗi lần đi ngang qua.
 Biển hạn chế tốc độ 35km/h tại các nhánh lên, xuống của tuyến đường cao tốc trên cao đường Vành đai 3 (Hà Nội). Ảnh: Một thế giới.
Trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Bình Nguyên (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) có hai biển báo giảm tốc độ từ 60 km/h, còn xuống còn 40 km/h. Điều đáng nói ở đây là hai tấm biển này chỉ nằm cách nhau có 60m, nếu các lái xe lưu thông qua đây không để ý, phanh đột ngột sẽ rất dễ xảy ra tai nạn.
 Hai tấm biển hạn chế tốc độ ở Quảng Ngãi chỉ cách nhau khoảng 60m, đang tồn tại giống như cái "bẫy" cho nhiều người dân. Ảnh: Tuổi Trẻ
Trước đó, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện loại bỏ những biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h cho phù hợp với tình hình lưu thông hiện tại.
Theo đó, tấm biển hạn chế tốc độ 40km/h sẽ thay thế cho các biển báo tốc độ 20, 30, 35 km/h. Đã có rất nhiều ý kiến đồng tình sau khi yêu cầu của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đưa ra. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại thì những tấm biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h vẫn còn tồn tại trên nhiều tuyến đường trong khắp cả nước và nhiều biển báo đang trở thành cái “bẫy” đối với nhiều người dân. Việc xử lý những tấm biển báo hạn chế này vẫn đang là câu hỏi mà nhiều người dân đang chờ đợi từ phía Bộ GTVT và cụ thể là Bộ trưởng Đinh La Thăng?!
Phạm Linh