Lốc xoáy “đánh bay” phòng học trước ngày khai giảng

Google News

(Kiến Thức) - Sắp đến ngày khai giảng năm học mới nhưng lốc xoáy “đánh bay” một số phòng học, nhà công vụ của giáo viên ở huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. 

Chiều ngày 4/9, tin từ UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết vẫn đang tích cực chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả cơn lốc xoáy dữ dội tràn qua 11 thôn của xã vào chiều ngày 3/9.
Theo thống kê sơ bộ ban đầu, trận lốc xoáy đã làm 34 căn nhà thuộc 11 thôn trong xã bị sập và tốc mái, trong đó có 16 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn, 5 phòng học và nhà công vụ của trường của Trường Tiểu học Ninh Loan bị hư hại nặng; 3 gian nhà của Nhà giáo xứ Ninh Loan gần đấy bị bay mất phần mái, nhiều cây cối và hoa màu bị hư hại.
 Phòng học sau trận lốc trước nguy cơ bị sập
 Ngày khai giảng đã tới nhưng trường học lại "gặp nạn"
Lốc xoáy cũng đã làm 2 cháu học sinh tiểu học bị thương. Trong số các hộ gia đình bị thiệt hại có 2 hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo và 1 gia đình chính sách.
Đến chiều ngày 4/9, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Lâm Đồng và chính quyền huyện Đức Trọng vẫn đang tích cực chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương giúp dân khắc phục hậu quả.
 Lực lượng quân đội đang giúp dân khắc phục hậu quả
Điều đáng lo ngại nhất hiện nay là sắp đến ngày khai giảng năm học mới nhưng lốc xoáy “đánh bay” một số phòng học, nhà công vụ của giáo viên. Sau trận lốc xoáy, một số phòng học của Trường tiểu học Ninh Loan đang đứng trước nguy cơ sập đổ. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ học tập của các em.
Khắc Lịch