Lũ bất ngờ cuốn trôi 11 người ở Đắk Lắk

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm người trong lúc đi làm rẫy đã bị nước lũ cuốn trôi, hiện đã phát hiện một người chết, 10 người khác vẫn chưa tìm thấy, không thể liên lạc được, xác định là đã mất tích.

Thông tin mới nhất từ UBND xã Cư Kbang, huyện Ea Súp (Đắk Lắk), chiều ngày 18/9, trong lúc đi làm rẫy, 11 người đã bị nước lũ dâng cao đột ngột cuốn trôi tại khu vực giáp ranh giữa 2 xã Ia Lơi và Cư Kbang. Hiện đã tìm thấy xác 1 người, 10 người còn lại vẫn chưa tìm thấy, cũng không thể liên lạc được nữa, xác định là có thể đã mất tích. Đích thân Chủ tịch UBND huyện Ea Súp và một số lãnh đạo huyện vẫn bám cơ sở, chỉ huy việc tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân bị lũ cuốn.
 Nước lũ ngập trắng ruộng vườn.
Do ảnh hưởng của bão số 8, từ đêm 16/9 đến chiều 18/9, trên địa bàn huyện Ea Súp đã có mưa to đến rất to kéo dài. Để giảm áp lực về nguồn nước từ thượng nguồn đổ về, ngày 17/9, huyện Ea Súp đã buộc phải mở cửa tràn xả lũ hồ Ea Súp Thượng với dung lượng là 200m3/s, do đó đã gây ngập úng ở nhiều điểm trên địa bàn. 
Đến chiều ngày 18/9, lực lượng vũ trang huyện và các địa phương dùng thuyền, ca nô đã ứng cứu và đưa về nơi an toàn 180 người dân, trong đó có một số bà con tại 3 xã Cư Kbang và Ea Rốc, Ia Lơi đi làm rẫy về không kịp bị nước lũ cô lập.
Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống lũ lụt và giảm nhẹ thiên tai huyện Ea Súp, đã có hơn 30 thôn thuộc các xã Ya Tơ Mốt, Ea Rốc, Cư Kbang, Ia Lơi, Ia Lốp, Ea R'vê và Ea Bung, Ea Lê bị ngập trong nước, nhiều tuyến đường, cầu vào các xã phía trong bị ngập từ 0,5 đến 1m, gây chia cắt cục bộ, khu vực chợ Ea Rốc nước ngập xung quanh buộc các hộ dân ở đây phải di chuyển lên nơi an toàn, 47 căn nhà thuộc xã Ya Tơ Mốt, Cư Kbang, Ea Lê, Ia Lốp, bị nước tràn vào. 
 Mặc dù ở trên cao nhưng hàng trăm gia đình của huyện Ea Súp đều bị ảnh hưởng của mưa lũ.
Một số lớp học tại các xã Ya Tơ Mốt, Ia R'vê, Ia Lốp, Ia Lơi và Ea Rốc tạm thời cho học sinh nghỉ học để tránh lũ. Đã xuất hiện rò rỉ tại công trình thủy lợi Ia Lơi, toàn bộ người dân khu vực hạ lưu đã được cảnh báo, đề phòng cao độ có thể xảy ra những tình huống xấu nhất.
Khắc Lịch