Nghịch tử “ngáo đá” đâm thủng bụng cha ruột

Google News

(Kiến Thức) - "Sự thực là khi hai bố con giằng co nhau, nên tôi đập đầu vào tường và ngất đi nên được đưa đi cấp cứu, chứ không phải Hiếu đâm tôi”, nằm trên giường bệnh, người cha vẫn "giấu tội" cho con.

Nghịch tử đâm bố đến nguy kịch
Thông tin từ Cơ quan CSĐT, CA thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, cơ quan này đang khẩn trương thu thập chứng cứ, truy bắt đối tượng Nguyễn Tiến Hiếu, trú tại khu phố Ngọ Môn (phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) để điều tra xử lý hành vi đối tượng đâm trọng thương cha ruột là ông Nguyễn Tiến Hoan ngay tại nhà mình.
Theo điều tra ban đầu, vào rạng sáng 16/7, Nguyễn Tiến Hiếu (SN 1993, ở khu phố Thọ Môn, phường Đình Bảng, TX Từ Sơn) đi chơi về và gọi bố là ông Nguyễn Tiến Hoan (SN 1963) ra mở cổng. Thấy Hiếu có biểu hiện bị "ngáo đá", ông Hoan sợ nên không ra mở cổng. Bực tức, Hiếu cầm dao nhọn trèo cổng vào trong sân. Khi thấy ông Hoan đi ra, Hiếu liền cầm dao xông vào chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu ông Hoan. Bị con chém, ông Hoan bỏ chạy. Thấy vậy, Hiếu tiếp tục đuổi theo, dùng dao đâm thủng bụng bố.
Nhận được tin báo từ nhân dân, công an phường Đình Bảng đã có mặt tại hiện trường. Phát hiện ban đầu cho thấy, ông Nguyễn Tiến Hoan nằm gục ngay trước hiên nhà trong tình trạng thoi thóp, bị đâm một nhát vào vùng bụng. Cơ quan chức năng đã cùng người nhà đưa ông Hoan đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh, đồng thời cắt cử cán bộ xuống bảo vệ hiện trường. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, đối tượng Nguyễn Tiến Hiếu không có nhà. Ngay sau khi đâm bố, Hiếu đã mang theo hung khí và bỏ trốn.
Nạn nhân bị con đâm đang điều trị tại Bệnh viện.
Tổ trưởng tổ dân phố Thọ Môn, ông Nguyễn Phụ Thọ (SN 1951) cho biết, khoảng 1 giờ sáng ngày 16/7, khi ông nhận được tin báo lực lượng dân phòng: "Đến ngay nhà Thông, Hoan, vừa xảy ra vụ án, ông Hoan nằm gục bên vũng máu rồi”. Khi đó ông vội vã chạy sang, đến nơi thấy mọi người đưa ông Hoan đi bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường, gần khu bếp, trên tủ, tường nhà vẫn có nhiều vết máu. Trong nhà, Nguyễn Thị Thủy, con gái ông Hoan sợ quá ngất lịm đi, phải đưa đi cấp cứu tại trạm xá.
“Ngay khi chứng kiến sự việc, do đây là vụ việc nghiêm trọng nên chúng tôi phải báo công an phường Đình Bảng ngay. Khi lực lượng công an có mặt, thu thập lời khai từ người dân xung quanh mới biết trước đó, Nguyễn Tiến Hiếu có cầm con dao từ quán bán hàng ăn đêm của nhà Cường Hiền, cách đó 300 mét, nên xác định đối tượng đâm ông Hoan không ai khác chính là Nguyễn Tiến Hiếu. Lúc này Hiếu đã bỏ trốn. Tất cả mọi người đi tìm hung khí gây án xung quanh khu vực nhà nạn nhân nhưng không có kết quả”, ông Nguyễn Phụ Thọ cho biết.
Nạn nhân từng vào tù vì buôn ma túy
Ông Nguyễn Phụ Thọ dẫn PV Kiến Thức đến ngôi nhà của nạn nhân, cũng là nơi xảy ra vụ việc. Căn nhà biệt thự khá khang trang nhưng từ khi sự việc xảy ra, cổng luôn khóa im ỉm. Vị tổ trưởng tổ dân phố Thọ Môn cho biết, gia đình này từ trước đến nay đều buôn bán ma túy. Vợ nạn nhân Nguyễn Tiến Hoan là Nguyễn Thị Thông (SN 1962) mới bị xử 20 năm tù cách đây mấy hôm vì buôn bán ma túy. Trước đây bà Thông cũng bị đi tù 3 năm về tội này. Khi ra tù bà này cũng chăm chỉ làm ăn, khi thì thịt lợn, lúc thịt chó, rồi làm ruộng nhưng chỉ được một thời gian rồi ngựa lại quen đường cũ. Bản thân nạn nhân Nguyễn Tiến Hoan cũng vừa mới ra tù được mấy hôm, cũng ở tù vì liên quan đến ma tuy và đánh người. Khi Hoan vừa về nhà được ít hôm thì xảy ra chuyện.
Bản thân đối tượng Nguyễn Tiến Hiếu là thanh niên lêu lổng, học hết lớp 7 rồi bỏ học. Không có nghề nghiệp gì ổn định, hay tụ tập những đối tượng xấu rồi đánh nhau đâm chém. Trước khi đâm bố ruột, Hiếu cũng đã từng đâm hai thanh niên khác nhưng nhà dàn xếp nên thoát tội. Hiếu cũng là dân nghiền ma túy đá. Tối hôm đâm bố ruột, Hiếu có biểu hiện của "ngáo đá" nên mới ra tay với chính bậc sinh thành ra mình. Vì nghiện ma túy đá nên Hiếu nhiều lúc tâm tính không tỉnh táo. Năm 2012, gia đình đã đưa Hiếu đến Bệnh viện Tâm thần ở Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) điều trị khoảng 4 tháng. Thời gian gần đây, Hiếu thường xuyên có biểu hiện bất bình thường, hay nói cười một mình. 
 Tổ trưởng tổ dân phố Thọ Môn, ông Nguyễn Phụ Thọ.
Để làm rõ nguyên nhân vì sao nghịch tử Nguyễn Tiến Hiếu lại đâm thủng bụng cha ruột ngay trong căn nhà của mình, PV Kiến Thức tìm đến Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa Khoa Bắc Ninh, nơi nạn nhân Nguyến Tiến Hoan đang nằm điều trị. Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện, sức khỏe nạn nhân đã có những tiến triển tốt nhưng vẫn rất yếu.
Kể lại vụ việc hôm đó, nạn nhân Nguyến Tiến Hoan cho biết: “Rạng sáng ngày 16/7, khi tôi đang xem ti vi thì Hiếu đi chơi về gọi cửa. Khi tôi định ra mở cửa cho Hiếu vào thì Hiếu không vào nhà ngủ mà bảo “Bố đưa cho con chìa khóa xe con đi chơi”, nhìn đồng hồ đã khuya nên tôi kiên quyết không đưa chìa khóa xe cho con. Lúc đó, Hiếu trèo qua cổng vào nhà. Hai bố con giằng co nhau...”. Nói đến đây, nạn nhân Hoan ngắt quãng, suy nghĩ gì đó một lúc rồi nói: “Sự thực là khi hai bố con giằng co nhau, nên tôi đập đầu vào tường và ngất đi nên được đưa đi cấp cứu, chứ không phải Hiếu đâm tôi”. Tuy nhiên, khi PV hỏi “Hiếu không đâm thì sao trên người ông lại có vết dao đâm, máu còn chảy ở hiện trường?” thì nạn nhân Hoan lặng yên quay mặt đi chỗ khác...
 Người dân khu phố thì chuyện nhà nạn nhân không mấy ai quan tâm.
Dù đang điều trị do bị chính con ruột mình đâm trong thương nhưng người cha không một lời than trách cho con, vẫn hết lòng bảo vệ thằng con nghịch tử. Tuy nhiên, những lời khai của nạn nhân không đúng với thực tế và càng không thể bao biện cho hành động sai trái của người con hư hỏng. Hiện cơ quan CSĐT, Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đang khẩn trương truy bắt đối tượng Nguyễn Tiến Hiếu để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Thiên Hải