Nguyễn Mạnh Tường bị đề nghị 19 năm tù

Google News

(Kiến Thức) - Theo đại diện VKSND, Nguyễn Mạnh Tường bị đề nghị tổng hợp cả 2 tội mức 17 - 19 năm tù. Đào Quang Khánh bị đề nghị 48 - 60 tháng tù.

10h22: Vị đại diện VKSND đưa ra cáo trạng, theo đó Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về các tội “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” quy định tại khoản 2 điều 246 Bộ Luật Hình sự và tội “vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 3 điều 242 Bộ Luật Hình sự. Tổng hợp cả 2 tội trên,VKSND đề nghị bị cáo Tường tổng hợp 17 - 19 năm tù.
Còn bị cáo Đào Quang Khánh, bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường, bị truy tố 2 tội danh “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại khoản 2 Điều 246 và tội “trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 138 Bộ Luật Hình sự. Bị cáo Khánh khi phạm tội chưa đủ tuổi thành niên, nên phạt bị cáo Khánh 2 tội trên là 48 -60 tháng tù.
Trước đó, đại diện VKSND giữ quyền công tố tại tòa nêu quan điểm vụ án: Trước tòa, bị cáo Tường khai báo chưa thành khẩn, không nhận nguyên nhân lý do chị Huyền chết là do bị cáo gây ra nhưng bị cáo khai nhận hành vi hút mỡ, nâng ngực, mang xác chị Huyền vứt xuống sông. Đối với Khánh, bị cáo này khai nhận cùng Tường vứt xác. Trước đó khi biết chị Huyền chết, Khánh vào phòng lấy chiếc iPhone. 

Căn cứ lời khai của các bị cáo và nhân chứng, người có nghĩa vụ liên quan, vật chứng, tài liệu khác, thấy rằng bị cáo Tường không thừa nhận thử máu chảy, máu đông xảy đến hậu quả chị Huyền tử vong. Xét thấy Nguyễn Mạnh Tường thực hiện hành vi hút mỡ, nâng ngực khi chưa đủ điều kiện hoạt động, vi phạm tội Vi phạm quy định khám chữa bệnh…. 

Đặc biệt hành vi ném xác của các bị cáo gây phẫn nộ trong dư luận, ảnh hưởng xấu trong ngành y tế… nên cần xử lý nghiêm minh. Tuy nhiên, bản thân bị cáo Tường chưa có tiền án tiền sự, có nhiều huân huy chương, bố đẻ bị nhiễm chất độc hóa học… Về số tiền bồi thường, bị cáo không tự tác động gia đình khắc phục nên bị cáo không được hưởng tình tiết giảm nhẹ này.

Bị cáo Khánh khi phạm tội chưa thành niên nên đề nghị xem xét giảm nhẹ một phần. Đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Tường mức án từ 13-14 năm tù về tội vi phạm quy định khám chữa bệnh…; 4-5 năm tù tội Xâm phạm thi thể, mồ mả. Tổng hợp bị cáo phải chịu hình phạt chung 17-19 năm tù. 

Bị cáo Khánh từ 18-24 tháng tù về tội trộm cắp tài sản; 30-36 tháng tù về tội xâm phạm thi thể, mồ mả. Tổng hợp hình phạt là 48-60 tháng tù. Đề nghị bị cáo Tường bồi thường trách nhiệm dân sự 69 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi con nhỏ của nạn nhân 2 triệu đồng/tháng đến khi 18 tuổi.
Bị cáo Tường và Khánh tại phiên tòa xét xử ngày 5/12.
9h30: Luật sư Gia Trưởng quay sang hỏi bà Hiền – mẹ của nạn nhân Lê Thị Thanh Hiền. Bà nói: "Tôi nuôi con từ tấm bé đến khi lấy chồng hoàn toàn mạnh khỏe. Lúc 4,5 tuổi bị viêm phế quản, lúc lớn thì không. Tôi xin xác nhận điều này".
 
Khi bà Hiền trả lời xong, luật sư Gia Trưởng hỏi anh Huy, chồng nạn nhân. Anh Huy cho biết, thời điểm trước khi đến Thẩm mỹ viện Cát Tường, chị Huyền mặc áo tay lỡ, áo trong không cổ, bên ngoài là áo khoác dạng vest. “Khi biết tin tìm thấy một thi thể không đầu, không chân tay, tôi ra ngay bến đò Vân Đức nhưng thấy thi thể mặc áo chấm hoa đen, quần đen, không giống với bộ đồ vợ tôi mặc lúc ra khỏi nhà. Thế nên gia đình và bản thân tôi không chắc chắn, phải yêu cầu giám định”.
 
Trong quá trình bị luật sư cũng như HĐXX xét hỏi, bà Mai – Nguyên phó giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường liên tục yêu cầu các phóng viên, báo chí không được ghi hình bà, bởi bà chỉ là nhân chứng. Bà Mai liên tục khẳng định Tường là giám đốc thì phải chịu trách nhiệm trước hành vi của mình. “Tại sao anh cứ đổ lỗi hết cho nhân viên này đến các nhân viên khác. Anh chỉ đạo hết nên anh sẽ có cách giải quyết”, bà Mai nói.
9h20: luật sư của nạn nhân truy hỏi tiếp về mục đích Tường và nhân viên đưa xác chị Huyền vào bệnh viện. Lời khai của Mai cho hay, mục đích là để đàm phán với gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, luật sư Gia Trưởng hỏi vặn: "Các chứng cứ của chị Huyền và ở thẩm mỹ viện Cát Tường đã bị phi tang, thậm chí làm giả cả giấy tờ, lấy căn cứ nào để thương lượng, ít ra phải trình ra được hình ảnh để chứng minh cho nhà người ta chứ”.
Trước câu hỏi dồn dập này, Tường tiếp tục chối bỏ khai không biết, không chỉ đạo. Tường nói khi đến cổng bệnh viện vẫn lưỡng lự không đưa xác vào vì tâm lý sợ hãi. "Có rất đông người dân xung quanh, tâm lý đưa một cái xác đến mọi người chắc chắn sẽ hô hoán nên bị cáo rất sợ". 
Tiếp đến bị cáo Khánh khai trong quá trình chị Huyền tử vong đã nhận được chỉ đạo của Mai và Trâm đi tìm phiếu thu của nạn nhân này mang về. "Bị cáo và chị Mai qua đường mua phiếu thu mới làm giả nhưng sau hoãn làm việc đó", Khánh nói.
Luật sư Trưởng tiếp tục xét hỏi các bị cáo và nhân chứng Mai về hành vi dọn dẹp đồ đạc, tháo camera, tiêu hủy ổ cứng… trong thẩm mỹ viện Cát Tường nhằm phi tang. Mai thừa nhận có chỉ đạo nhân viên nhưng theo lệnh của Tường. “Tôi là người làm thuê, tại sao tôi phải làm như thế nếu không phải theo lệnh của anh Tường. Thời điểm đó, Tường là bác sĩ nhưng làm sai, chúng tôi không có nghĩa vụ và quyền lợi trong việc đó”, Mai nói. 
Bị cáo Tường hoàn toàn bác bỏ lời khai trên và cho rằng, trong quá trình cấp cứu, nhân viên đã thu dọn đồ.
Luật sư lập luận: “Việc nhân viên mang đồ đi vứt khắp nơi do Tường và Mai chỉ đạo. Mai nói Tường chỉ đạo, Tường nói không biết. Sự thật chỉ có một, vậy Tường và Mai giải thích như thế nào?”. Bị cáo Mai quay sang Tường nói: "Tôi rất ngạc nhiên tại sao Tường lại đổ tội cho nhân viên, bảo vệ và tôi. Tôi chỉ là người trực tiếp quản lý nhân sự, anh là chủ anh phải chịu trách nhiệm".
9h17: Luật sư Gia Trưởng hỏi nhân chứng Công và bị cáo Khánh, cả 2 người đều khẳng định, bị cáo Tường bê xác nạn nhân Huyền. Tuy nhiên, trả lời trước tòa, bị cáo Tường nói không đúng.
Tiếp đến bị cáo Khánh và nhân chứng Công khẳng định, bị cáo Tường đóng cửa xe, khi đã có xác nạn nhân Huyền ở trong xe. Bị cáo Tường lại khẳng định, mình không đóng cửa xe.
9h10: Luật sư Gia Trưởng hỏi bị cáo Tường "đem nạn nhân vào bệnh viện để làm gì?". Tường nói: "Đem nạn nhân vào bệnh viện để thương lượng với gia đình nạn nhân. Nhưng đem xác vào bệnh viện, bị cáo hoàn toàn sợ. Sợ nơi đông người, người ta hô hoán, nên không mang xác chị Huyền vào, mặc dù đã mang đến cổng bệnh viện”, bị cáo Tường nói.
8h35: HĐXX tiếp tục xét xử 2 bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh trong vụ án mạng xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường. Luật sư Vũ Gia Trưởng – bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân thẩm vấn bị cáo Khánh. Bị cáo Khánh hứa sẽ khai báo đúng sự thật. Khánh cho biết, hôm xảy ra sự cố, trong cuộc họp bàn trên tầng 2 có khoảng 7 - 8 người gồm: Tường, vợ Tường, Mai, 2 người lạ mặt...
Khoảng 23h hôm đó, trước khi thực hiện hành vi ném xác, Tường yêu cầu mang xe máy của chị Huyền ra cà xước để tạo dựng vụ tai nạn giao thông giả. Trả lời luật sư, Tường cho biết 2 người lạ mặt đó là bạn của Mai, là người trung gian đứng ra hòa giải giữa thẩm mỹ viện và nạn nhân.
Bị cáo Tường trả lời luật sư và HĐXX. 
Cuối phiên xét xử chiều 4/12, bị can Đào Quang Khánh khai ra một chi tiết khiến nhiều người giật mình. Sau khi chị Huyền tử vong, Khánh đã cùng một số nhân viên trong thẩm mỹ viện ngồi tại quán cà phê bàn bạc việc dàn dựng một vụ tai nạn giao thông để “hợp thức” cái chết của chị Huyền.
Theo cáo trạng Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về các tội “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” quy định tại khoản 2 điều 246 Bộ Luật Hình sự và tội “vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 3 điều 242 Bộ Luật Hình sự.
Còn bị cáo Đào Quang Khánh, bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường, bị truy tố 2 tội danh “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại khoản 2 Điều 246 và tội “trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 138 Bộ Luật Hình sự.
Tiến Dũng

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Ngọc kiều -

Nói thật mức hình phạt như thế này là quá nhẹ rồi một mạng người chứ đâu phải giỡn được

Lành -

quá nhẹ cho tội lỗi của hắn gây ra . Pháp luật chúng ta còn nhiều lỗ hỏng quá.

Hiển thị thêm bình luận