Nhốt con gái 21 tuổi: Cha cầm hung khí "chiến" người cứu

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục người kéo đến giải cứu cô gái trẻ bị cha nhốt trong căn phòng tối 10m2... đã bất thành vì ông này lăm lăm hung khí trên tay trực chờ chống trả.

Ngày 19/10, hàng chục người bao gồm chính quyền, đoàn thể, lực lượng công an huyện Lâm Hà cùng người dân địa phương đã kéo đến gia đình ông Hoàng Văn Minh (51 tuổi), ngụ tại thôn Tân Lợi, xã Tân Văn, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), với mục đích động viên ông Minh tự nguyện thả cô con gái Hoàng Thị Bích Duyên (21 tuổi) ra khỏi trong căn phòng 10m2...
 Ông Minh lăm lăm con dao trên tay không cho bất cứ ai xâm nhập vào nhà
Lăm lăm hung khí tấn công người giải cứu con gái
Sau một ngày ra sức động viên, tìm mọi cách thuyết phục nhưng tất cả các biện pháp đều không đem lại kết quả. Cô gái tội nghiệp này vẫn phải ăn, ở, sinh hoạt trong căn phòng nhỏ tối om không ánh điện nhưng không thể ai tiếp cận. Ông Hoàng Văn Minh không cho bất cứ ai bước vào khuôn viên đất của gia đình mình: “Đứa nào bước vào tự gánh lấy hậu quả”. 
Để khẳng định cho lời tuyên bố của mình. Từ nhiều ngày qua, người đàn ông bất thường này đã chuẩn bị sẳn hàng trăm viên đá to bằng nắm tay xếp thành từng đống trước sân nhà. Cây rựa phát rẫy trở thành vật bất ly thân lúc nào cũng lăm lăm trên tay đi quanh nhà “khảo sát”, canh chừng không cho bất cứ ai xâm nhập để giải cứu con gái. Chưa dừng lại ở đó, ông Minh còn học theo cách làm hàng rào chống sự đột nhập từ bên ngoài giống như các chiến lũy trong phim cổ trang bằng cách dùng những cây tre, nứa nhọt hoắt có tính sát thường cao chắn ngang trước cửa ra vào.
 Hàng rào "bất khả xâm phạm" của ông Minh
Khi đại diện các đoàn thể, chính quyền xã Tân Văn và lực lượng công an huyện Lâm Hà có mặt, ông Hoàng Văn Minh vác cây rựa phát rẫy ra đứng trước nhà tuyên bố không cho ai bước vào. Trước sự hung hãn của ông Minh, những người có trách nhiệm chỉ biết đứng ngoài dùng lời lẽ phân bua, thuyết phục nhưng bất thành. Một số người tính “làm liều” vào giải cứu cho chị Hoàng Thị Bích Duyên nhưng liền bị ông Minh dùng đá ném cho tơi bời, phải tháo chạy toán loạn.
Chị ruột ông Hoàng Văn Minh là bà Hoàng Thị Niệm cho biết, ông Minh lập gia đình sống cùng vợ khi có được chị Hoàng Thị Bích Duyên thì bỏ nhau. Vợ ông Minh bỏ đi đâu từ đó không ai rõ. Về phía chị Duyên, khi 2 tuổi được ông bà nội đón về chăm sóc, nuôi dưỡng. Học hết lớp 7 thì nghỉ, cách đây ít năm chị Dung xuống TP HCM làm công nhân, sau lại về sống với bố. Những người hàng xóm cho biết, từ trước đến nay, chị Duyên hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện của một người tâm thần.
 Người dân hồi hộp chờ đợi cơ quan chức năng giải cứu chị Duyên.
Từ ngày bị cha bắt nhốt trong phòng kín đến nay, không ai tiếp xúc được với chị Duyên, mọi người cũng không biết người con gái ấy sống chết ra sao. Một hàng xóm cho biết, nhiều đêm nghe tiếng chị Duyên la hét rất thảm thương nhưng không thể tới xem sự tình vì ông Minh rất dữ, không cho bất cứ ai bước vào khuôn viên của gia đình.
Theo người dân địa phương, từ trước đến nay, ông Minh sống rất khép kín, hầu như không tiếp xúc với ai. Thấy hoàn cảnh khó khăn, các đoàn thể địa phương và chùa Giác Nhàn đã nhiều lần hỗ trợ về vật chất nhưng ông nhất quyết không nhận và có nhận cũng vứt đi, lúc thì nói đó là sự thương hại, khi thì nói đó là của thừa và còn cho rằng lấy là mắc nợ.
Giải thích việc làm lồng sắt nhốt con gái của mình, ông Minh cho rằng chị Duyên bị bệnh tâm thần, nên mới làm vậy để tránh bị người khác hãm hại.
Xã để cha con tự dàn xếp?
Ông Lăng Văn Huy, trưởng thôn Tân Lợi, xã Tân Văn cho biết, từ ngày chị Dung bị nhốt, không ai có thể tiếp cận được với nạn nhân bởi ông Minh canh gác rất cẩn thận. Do ông Minh nghèo khó, ăn không thể đủ no nên rất có thể chị Duyên chỉ được cha cho ăn mỳ tôm để cầm hơi qua ngày. Nhận định này của ông Huy được một số chủ quán tạp hóa gần nhà xác nhận, ông Minh thường xuyên đến mua mỳ tôm về ăn. 
Ông Huy còn cho biết, khi chị Duyên tắm, ông Minh chỉ mang cho một xô nước. Đại tiện, tiểu tiện vào bô… Trước khi bị cha ruột giam cầm trong lồng sắt, chị Duyên có khuôn mặt khá bầu bĩnh, dễ thương, tình tình ngoan hiền.
 Người dân kéo đến chứng chiến cuộc "giải cứu" nạn nhân nhưng bất thành.
Trao đổi về sự việc bất thường đang xảy ra trên địa bàn xã, ông Nguyễn Công Thức, Chủ tịch UBND xã Tân Văn cho rằng, đây là quan hệ gia đình, cha con có thể tự giải quyết được, chính quyền để lâu vậy là xem có gì tiến triển không. Cũng theo ông Thức, đây là vụ việc bất thường nhưng chưa “đột biến”, địa phương đang theo dõi, nếu có “đột biến” đi theo chiều hướng khác mới vào cuộc. Ông Thức cũng đã đưa ra những luận điểm về “quyền tự do” của mỗi con người.
Theo ông Thức, khi được báo tin về việc chị Duyên bị cha ruột nhốt trong nhà, chính quyền xã Tân Văn đã vào cuộc. Ngày 23/8 vừa qua, ông Nguyễn Hải Quân, Phó trưởng công an xã Tân Văn, cùng với một số người đã đưa được chị Duyên ra Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà để khám xem có đúng chị bị bệnh tâm thần như ông Minh khẳng định hay không. Thế nhưng, Trung tâm y tế huyện Lâm Hà không có chức năng khám tâm thần. Bên cạnh đó, muốn khám có bị xâm phạm tình dục hay không thì phải có ý kiến của gia đình hoặc các cấp nên chị Duyên chỉ được khám sức khỏe bình thường.
 Ông Nguyễn Công Thức, Chủ tịch xã Tân Văn cho rằng đây là chuyện của gia đình.
Ông Nguyễn Hải Quân cho biết, khi đi khám sức khỏe, chị Duyên tâm sự là “cháu hoàn toàn bình thường, có bị gì đâu mà khám”. Cũng theo ông Quân, trên đường về nhà, chị uyên vẫn rất bình thường, sau đó còn xin ông được cho đi dạo. Khi về nhà, người còn gái này lại bị người cha nhốt vào phòng kín.
Sự vào cuộc chậm chạp của chính quyền địa phương đối với trường hợp của chị Hoàng Thị Bích Duyên khiến người dân bất bình. Một người dân không giữ được bức xúc, cho biết: “Nếu cháu Duyên bị bệnh tâm thần thật thì cũng phải giải cứu mà đưa cháu đi chữa bệnh, chứ định cho nó chết trong đó luôn à? Cả bộ máy quản lý nhà nước ở xã, huyện chẳng lẽ lại thua ông Minh với mấy cục đá và cây dao rựa trong tay?”. Và còn nhiều bức xúc của người dân nữa mà chúng tôi không tiện liệt kê trong bài viết này.
Khắc Lịch