Những gái quê trở thành trùm lừa

Google News

Để có nhiều tiền ăn sung mặc sướng, làm giàu, nhiều gái quê đã lao vào các phi vụ làm ăn phạm pháp như những con thiêu thân.

(Kienthuc.com.vn) - Để có nhiều tiền ăn sung mặc sướng, làm giàu, nhiều gái quê đã lao vào các phi vụ làm ăn phạm pháp như những con thiêu thân.

’Má mì’ trẻ đẹp lừa gái quê đi nước ngoài bán dâm

Có việc làm ổn định ở quê nhưng với Tuyết như thế là chưa đủ, cô gái trẻ quyết định sang Malaysia để làm nghề “bán vốn tự có”. Sau đó Tuyết về quê lừa các phụ nữ bán sang xứ người làm massage kích dục, bán dâm…

Cơ quan điều tra công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định bắt tạm giam đối với Tuyết (28 tuổi, ngụ tại xã Bàu Trâm, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) về hành vi mua bán phụ nữ.

Trùm lừa xuất khẩu làm gái mại dâm Lê Thị Ánh Tuyết
Trùm lừa xuất khẩu làm gái mại dâm Lê Thị Ánh Tuyết

 

Tuyết có khuôn mặt ưa nhìn, từng làm kế toán cho một trường trung học ở gần nhà. Đồng lương ít ỏi đã không đủ để Tuyết nuôi con và làm giàu. Đầu năm 2011, Tuyết gửi con nhỏ mới chưa đầy 2 tuổi cho mẹ già rồi mượn tiền bạn bè để đi xuất khẩu lao động tại Malaysia. Muốn có cuộc sống luôn môi đỏ má hồng kiếm tiền nhanh và nhàn nhã nên Tuyết xin làm nhân viên trong một cơ sở massage Thái. Tuy làm công việc “nhạy cảm” nhưng hái ra tiền nên cô cảm thấy mãn nguyện.

Khi nắm được đường đi nước bước về việc hoạt động kinh doanh thân xác phụ nữ, Tuyết trở về Việt Nam để thực kiện kế hoạch “làm ăn” của mình.

Tuyết về quê với dáng vẻ hoàn toàn lột xác, trở thành một người nhiều tiền: khoác trên mình những bộ quần áo xịn, tay, cổ đeo vòng vàng lấp, bỏ ra cả gần trăm triệu để sửa nhà cho mẹ, mua xe tay ga xịn, biếu mẹ tiền triệu. Khi có được cái vẻ bóng bẩy bên ngoài, Tuyết bắt đầu cuộc “hành trình” đi tìm “con mồi”.

Vì có kinh nghiệm từ bản thân, Tuyết nhắm vào những cô gái, phụ nữ ở các vùng nông thôn. Khi gặp được “con mồi”, Tuyết dùng những lời đường mật dụ dỗ nói là qua Malaysia làm công việc nhàn hạ, sạch sẽ như tiếp viên nhà hàng, khách sạn, quán karaoke… mỗi tháng được trên dưới 30 triệu đồng. Tuyết tạo sự an tâm bằng cách: “Là đồng hương với nhau nên phải giúp đỡ nhau chứ, cứ đi còn tiền qua đó mình lo hết, khi nào làm có trả sau…”.

Để tạo lòng tin hơn, Tuyết còn tâm sự chứng minh về thân phận của mình trước kia và bây giờ. Không chỉ có vậy, Tuyết sẵn sàng “giúp đỡ” những phụ nữ gia đình khó khăn bằng cách cùng đi làm hộ chiếu, bỏ tiền lo chi phí máy bay, thủ tục xuất cảnh cho các “con mồi”.

Chính sự “đóng kịch” của Tuyết quá hoàn hảo nên rất nhiều phụ nữ đã quặn lòng nuốt nước mắt khi xa chồng con để sang xứ người mong làm được nhiều tiền để cuộc sống đỡ vất vả.

Bà trùm đường dây lừa đảo bằng sổ đỏ giả

Với 2 sổ đỏ giả, trùm Nga đã giăng bẫy hàng loạt nạn nhân khi đề nghị bán cho họ những lô đất rộng với giá mềm.

 

 


Ngày 3/7, nguồn tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đã bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Tố Nga (41 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tải sản”.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, cho đến thời điểm bị bắt, bà Nga đã sử dụng hàng loạt Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả (GCNQSDĐ) giả để lừa đảo nhiều nạn nhân với số tiền gần 1 tỉ đồng.

Theo xác minh ban đầu của cơ quan CSĐT, sau khi lừa đảo các nạn nhân với số tiền gần 1 tỷ đồng, bà trùm lừa đảo này đã bỏ trốn xuống miền Tây và tiêu xài như một đại gia chính hiệu.

Trùm tín dụng đen

 

Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sắp xét xử vụ án trùm tín dụng đen Nguyễn Thị Cúc (SN 1979), trú tại huyện Phú Xuyên (Hà Nội) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trùm tín dụng đen Nguyễn Thị Cúc
Trùm tín dụng đen Nguyễn Thị Cúc
Cúc là “nhân vật chính” của vụ vỡ nợ từng gây xôn xao dư luận Hà Nội năm 2011. Đến thời điểm này, CQĐT xác định Cúc đã vay và không có khả năng chi trả khoản tiền hơn 233 tỷ đồng.

 

CQĐT đã lập biên bản thu giữ được 8 miếng đất cùng 4 căn nhà (nằm trên 1 trong 8 miếng đất trên) là tài sản còn lại của Cúc sau vụ vỡ nợ tiền tỷ, đồng thời xác định được 59 bị hại trong vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản này.

 
Trong quá trình điều tra vụ án, Văn phòng Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cũng xác định được 11 đầu mối là những người gom tiền của các bị hại khác đưa cho Cúc vay lại để hưởng lãi suất cao.

Gái quê cộp “mác” SV trường múa đi lừa đảo

Dưới “mác” sinh viên trường múa, Uyên và Nhi (quê Nghệ An) đã lang thang tại Hà Nội hàng năm nay và sống bằng nghề xin tiền của các “thượng đế”. Vụ án xảy ra tháng 7/2005.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng được làm rõ là Đậu thị Cẩm T, còn gọi là Uyên (SN 1989, quê ở khối 8, phường Trường Thi - TP Vinh - Nghệ An) và Phạm Thị Thu T, còn gọi là Nhi (quê ở khối Tân Phong, phường Lê Mao - TP Vinh - Nghệ An).

Có chút khả năng hát hò, Uyên và Nhi được nhận vào hát tại quán bar Hồ Gươm Xanh với mức lương 50.000đ/bài. Tuy nhiên, vì đua đòi ăn chơi nên mức lương này với hai cô như “muối bỏ biển”.

Cả Uyên và Nhi có quen anh Nguyễn Văn H (ở xã Xuân Phương, Từ Liêm) và H cũng nảy sinh tình cảm với Uyên. Khi được H. rủ đi chơi, hai cô đã chiếm đoạt chiếc xe máy của anh H. Khi biết bị lừa, anh H. đã đến cơ quan công an trình báo.

Sau khi bị bắt, tại trụ sở cơ quan điều tra, Uyên và Nhi đã thú nhận hành vi phạm tội của mình. Hai cô khai, sau khi lừa được xe của H các cô đã dán đổi màu xe và dùng để đi chơi

Một điều tra viên cho biết chỉ trong một tối, điện thoại của hai cô nhận được hàng chục tin nhắn nội dung như: Anh nhớ em, anh yêu em, chú nhớ cháu... của nhiều người bị quyến rũ vì giọng hát và cái mác sinh viên trường múa của hai cô gái quê này. Hai cô thường xin tiền các “thượng đế” để mua điện thoại, quần áo và cũng không cần gia đình phải chu cấp vì “số tiền ít ỏi ở quê tiêu không bõ”.

PV (tổng hợp)