Nỗi đau người mẹ chứng kiến cảnh con cầm cuốc giết bố

Google News

(Kiến Thức) - Tận mắt thấy con trai cầm cuốc bổ chết bố đẻ, bà Múi chết lặng, đờ đẫn không chạy ra nổi để can ngăn, mãi sau mới tỉnh lại để hô hoán... 

Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ án mạng con trai giết bố đẻ xảy ra tối 6/10 tại xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, ông Lê Văn Nguyên, Trưởng công an xã Hợp Tiến, cho biết: Sau khi gây án, hung thủ Triệu Văn Cử (SN 1978, trú tại địa chỉ trên) đã chạy trốn vào rừng. 
Hóa thú hoang sát hại bố đẻ, chui rừng bỏ trốn
Phải mất 2 ngày tổ chức truy bắt, lực lượng chức năng mới bắt giữ được Triệu Văn Cử. "Từ khi bị bắt đến khi khai nhận tại cơ quan công an, đối tượng Cử có tâm trạng tương đối bình thản, như không có chuyện gì xảy ra”, ông Nguyên nói.
 Hiện trường vụ án mạng.
Theo lời khai ban đầu của Triệu Văn Cử, vào khoảng 18h ngày 6/10, Cử đi mua thuốc lào về thì gặp bố - ông Định - đang ở nhà, và giữa hai bố con xảy xích mích, Cử đã chạy xuống bếp lấy cái cuốc lên và lao vào đánh ông Định. Nghịch tử vung cuốc lên bổ khiến ông Định ngã xuống thềm nhà, sau đó còn đập thêm 2 nhát rồi bỏ chạy lên trên đồi gần nhà để trốn.
Bất lực nhìn con ruột giết chồng
Trao đổi với PV Kiến Thức, bà Đặng Thị Múi (SN 1958), vợ nạn nhân và là mẹ đẻ hung thủ, cho biết: “Buổi chiều hôm đấy tôi đi làm đồng về thấy chồng tôi đang bước về nhà trong tình trạng say rượu. Lúc đó khoảng 18h, về đến nhà, chồng tôi thấy Cử vẫn chưa nấu cơm. Sẵn có men rượu nồng trong người, ông ấy đã quát Cử. Với cái tính thích thì làm, Cử không chịu để yên trước những lời bố mắng nên đã lời qua tiếng lại với bố".
"Trong cơn bực dọc đỉnh điểm, Cử đã chạy xuống dưới bếp vớ được cái cuốc chạy lên hiên nhà và hùng hổ nói “ông muốn tôi đánh hả?”. Sau đó Cử bổ nhát cuốc trúng mặt bố khiến ông gục xuống. Cử tiếp tục đập hai nhát cuốc vào cơ thể bố rồi mới chịu dừng lại. Sau khi nhẫn tâm ra tay sát hại chính người bố ruột của mình, Cử đã hốt hoảng chạy trốn khỏi nhà".
 Nghịch tử Triệu Văn Cử.
"Khi đó tôi như chết lặng, không kịp chạy ra can ngăn. Sau một hồi đờ đẫn người, tôi tỉnh lại, chạy ra ngoài cổng hô hoán hàng xóm sang cứu giúp. Khi người dân chạy đến nơi thì chồng tôi đã tử vong trên vũng máu”, bà Múi kể lại.
Kẻ giết người không bình thường về tâm lý?
Theo lời những người thân trong gia đình, Triệu Văn Cử có nhiều biểu hiện bất thường về tâm lý, nhiều lần đang hiền lành bỗng như con thú hoang. Nhưng không ai ngờ, Cử có thể ra tay giết bố đẻ một cách dã man như thế.
Theo thông tin gia đình đối tượng cung cấp, Cử bị tâm thần phân liệt từ nhỏ. Đến tuổi trưởng thành, Cử cũng lấy vợ nhờ có người dẫn mối. Tuy nhiên, sau khi sinh con trai, vợ Cử đã ôm con bỏ đi và lấy người chồng khác do không chịu nổi người chồng mắc bệnh quái gở, gia cảnh lại nghèo khó, quanh năm làm quần quật không đủ ăn. Nhiều khi ban ngày Cử như người bình thường, đến đêm thì lang thang ngoài đường không chịu về nhà.
 Trưởng công an xã Hợp Tiến, ông Lê Văn Nguyên.
“Khi phát hiện Cử có biểu hiện tâm thần, gia đình đã đưa đi chữa trị ở bệnh viện huyện nhưng vì không có nổi 150.000 đồng để nộp viện phí nên đành về. Vợ chồng tôi chỉ làm nông nghiệp nên thiếu thốn trăm bề. Chỉ vì không có tiền chữa bệnh cho con nên mới xảy ra cơ sự này…”, bà Múi nghẹn giọng.
Nói về hoàn cảnh của gia đình Triệu Văn Cử, Trưởng công an xã Hợp Tiến, ông Lê Văn Nguyên, chua xót: “Gia đình bà Đặng Thị Múi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi tháng được trợ cấp 180.000 đồng. Đối tượng Cử bị tâm thần phân liệt, nghỉ học từ hồi lớp 4. Sau khi sự việc xảy ra, người dân xung quanh ai cũng thương xót, cảm thông với bà Múi khi chồng chết, con phải đi tù".
Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.
Hải Ninh