Nữ nghệ sĩ Tâm Tâm bị cướp đạp ngã dập não

Google News

(Kiến Thức) - Ngôi sao cải lương nhà hát Trần Hữu Trang, nữ nghệ sĩ Tâm Tâm gặp nạn trên đường lưu diễn hiện đang hôn mê trong nỗi lo lắng của gia đình, đồng nghiệp.

Đến chiều ngày 12/9, nữ nghệ sĩ cải lương Tâm Tâm (diễn viên đoàn 1 Nhà hát Trần Hữu Trang, tên thật là Phạm Tạ Thanh Tâm, huy chương vàng Giải thưởng Trần Hữu Trang năm 2000) vẫn đang nằm tại Khoa hồi sức Bệnh viện 115 trong tình trạng hôn mê dù đã trải qua ca phẫu thuật sọ não.
Túc trực tại bệnh viện, người thân và rất đông đồng nghiệp vô cùng lo lắng đến tính mạng của nữ nghệ sĩ này.
Nghệ sĩ sân khấu Tâm Tâm. 
Một nam nghệ sĩ là bạn diễn của Tâm Tâm kể lại: Theo lịch diễn, sáng sớm ngày 9/9, anh và Tâm Tâm đến điểm đón để chuẩn bị đi miền Tây tham gia đêm diễn tại Hội chợ thương mại ở Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang). Tuy nhiên đến 6h cùng ngày thì anh nhận được tin báo Tâm Tâm đang cấp cứu tại Bệnh viện 115 trong tình trạng nguy kịch.
Theo thông tin ban đầu từ người thân của nữ nghệ sĩ, sáng sớm hôm đó, trong lúc Tâm Tâm đang chạy xe máy đến điểm hẹn thì bất ngờ bị cướp giật giỏ, đạp xe té ngã trên đoạn đường Tô Hiến Thành, quận 10-TP.HCM. Người dân đã nhanh chóng đưa cô vào bệnh viện cấp cứu. Lực lượng Công an cũng đã có mặt ghi nhận hiện trường vụ việc.
Theo ông Hoàng Ngọc Ẩn (soạn giả sân khấu), cha của nghệ sĩ Tâm Tâm thì bệnh án cho biết cô bị dập não cấp tính. Các bác sĩ đã phẫu thuật sọ não nhưng hiện con gái ông vẫn đang được gây mê nhiều ngày đến khi não không còn xuất huyết thì mới ghép hộp sọ.
Vào năm 2006, trên đường đi diễn, Tâm Tâm cũng bị TNGT chấn thương sọ não và vùng trán bị lún đến nay vẫn còn.
Được biết hoàn cảnh của nữ nghệ sĩ này hiện đang rất khó khăn kể từ khi nhiều đoàn hát cải lương lâm cảnh vắng khán giả. Trước tai họa này, nhiều nghệ sĩ sân khấu danh tiếng đã bàn cách tổ chức chương trình nhằm vận động nghệ sĩ, khán giả giúp đỡ nghệ sĩ Tâm Tâm vượt qua hoạn nạn.
Hiện nghi án cướp tài sản gây tai nạn cho nghệ sĩ Tâm Tâm đang được Công an quận 10 điều tra làm rõ.
Vũ Sơn