Nước mắt của hai bà mẹ vụ chồng đốt vợ… dọa chơi

Google News

Cô ấy quá gan lỳ. Nhẽ ra khi chồng dọa hoặc có ý định đốt thì phải chạy, đằng này cứ nằm trên giường thi gan.

(Kienthuc.net.vn) - Mắt đỏ hoe mệt mỏi, cả hai bà mẹ chỉ biết nuốt nỗi đau vào lòng, bàn tính, cắt cử nhau giúp đôi trẻ nông nổi trong lúc khó khăn, cùng bấn bởi hai vợ chồng đứa con “có lớn mà không có khôn…”

Cháu đốt cho vợ hốt...

Hai ngày sau vụ án “chồng đốt vợ vì không chịu đi làm đồng” xảy ra vào 15 giờ ngày 4/9 tại khu 5 xã Đại Bái, Thôn Đại Thịnh - Hà Nội thì không ai không biết tới cặp vợ chồng Lê Văn Đông (SN 1987) và Nguyễn Thị Thư (SN 1986).

Hiện trường vụ án

Ai cũng trách anh chồng nát rượu, đã không uống thì thôi chứ uống rồi là không làm chủ được bản thân mình. Thậm chí, Đông nhận thức về hành vi của mình còn kém tới mức: “Cháu lấy xăng đốt vợ để dọa cho vợ hốt chứ không có ý định làm hại vợ…” (lời khai của Đông tại công an xã).

Lời khai thật như đùa ấy khiến ông Phạm Văn Tứ, phó trưởng công an xã Đại Thịnh phải bức xúc hỏi lại: “Đốt để vợ chết rồi thì có dọa được không?”, Đông lí nhí trả lời: “Cháu không biết…”.

Ông Tứ cho hay: “Đông là kẻ không hay uống rượu. Nhưng đã uống là không làm chủ được bản thân. Trình độ học vấn chưa hết cấp 1 nên tới viết bản tự khai nhiều chữ cũng phải nhờ tới sự trợ giúp của cán bộ công an xã hết đánh vần lại hướng dẫn từng nét chữ viết thế nào cho đúng và có thể đọc được…”.

Nỗi lòng hai người mẹ

Cặp vợ chồng trẻ hạnh phúc trong ngày cưới

Bà Trần Thị Thực, mẹ đẻ Đông ngậm ngùi: “Ngày tôi mới 23 tuổi còn Đông mới lên 3 chồng tôi đã mất vì lao lực. Một mình tôi phải nuôi ba con, vất vả, nghèo đói tới mức không đủ ăn thì lấy đâu tiền đóng học. 

Tới giờ vì quá vất vả tôi cũng bị suy nhược cơ thể, không còn khả năng lao động. Ngày ngày chỉ biết ở nhà chăm sóc cháu cho vợ chồng con trai yên tâm làm kinh tế. Vậy mà giờ vì rượu mà con trai tôi gây họa, một mình tôi quanh năm ốm yếu lại phải nuôi hai cháu nhỏ…”.

Trong suốt buổi nói chuyện, tuyệt nhiên bà Thực chẳng hề chê con dâu lấy một câu. Thậm chí, bà còn khen đôi vợ chồng anh con trai “thi thoảng vẫn cãi vã nhau nhưng nhà ai chẳng có chuyện. Cả hai đều chăm chỉ làm lụng chứ tôi thì giúp gì được…”.

Chúng tôi gặp mẹ đẻ chị Thư trên đường từ nhà ra đồng làm việc, bà cho biết: “Con rể tôi cũng là đứa lành hiền nên tôi mới gả con gái cho. Bình thường cả hai cùng biết bảo ban nhau làm ăn, cãi nhau thì có chứ chưa đánh nhau bao giờ.

Nếu đánh, tôi đã phải đưa ra chính quyền xã mà kêu cứu chứ ai lại để con mình bị đánh đập. Thôi thì con dại cái mang. Trăm sự cũng tại cái nhận thức non nớt, dại dột mà ra. Hơn nữa, nó cũng không có ý định hành hung vợ thật. Nếu không có nó dập lửa giúp thì con gái tôi làm sao mà sống được. Thôi thì để vợ chồng nó tự bảo nhau…”.

Không chạy lại nằm trên giường thi gan...

Tuy nhiên, ông Phạm Văn Tứ, phó trưởng công an xã cho biết: “Vợ chồng Đông có tới hai mặt con nhưng sống không được hòa thuận, thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã nhau suốt ngày vì những chuyện nhỏ nhặt.

Trước đó một tháng cô Thư đã từng bị chồng đánh dập đầu gối phải khâu. Ngay sáng hôm đó đôi vợ chồng này đã hai lần cãi nhau về cây hoa con giống. Bản thân Đông lại không được khôn như người thường, bản tính lại cục cằn thô lỗ, cứ uống rượu vào là say không làm chủ được bản thân”.

Còn bà Nguyễn Thị Hòa, Hội trưởng hội phụ nữ Xã cho biết “hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mẫu thuẫn cãi vã do chồng nhận thức kém, vợ lại là người không vừa. Nhiều lần cô Thư đã bỏ về nhà mẹ đẻ khiến mẹ cô này phải đưa con gái trở lại nhà thông gia xin lỗi.

Có thể nói trong chuyện này cũng có một phần lỗi của cô Thư do cô ấy quá gan lỳ. Nhẽ ra khi chồng dọa hoặc có ý định đánh thì phải chạy đằng này cứ nằm trên giường thi gan. Thậm chí, khi Đông đã đổ xăng lên người cô ấy chẳng những không chạy mà còn lên tiếng thách đố khiến anh chồng tức khí chạy đi tìm bật lửa… đốt”.ốt

Xót cháy lòng con thơ

Có lẽ trong câu chuyện đau lòng này người đáng thương nhất phải kể tới hai đứa con thơ của cặp vợ chồng Đồng - Thư. Mặc dù chuyện xót xa xảy ra ngay trước mắt bé Lê Thị Nga (SN 2007, con gái lớn của cặp vợ chồng này) nhưng bé quá nhỏ để hiểu chuyện gì đang xảy ra trong gia đình mình.

3 bà cháu dựa vào nhau trông ngóng tin tức cặp vợ chồng "trẻ con"

Được đưa tới gặp mẹ, về tới nhà bé chỉ biết “khoe” lại rằng: “Con đã đi thăm mẹ rồi, mẹ đang nằm viện” với giọng trầm buồn.

Cô Ngô Thị Yên (giáo viên chủ nhiệm lớp mẫu giáo) cho hay “hai ngày qua bé vẫn tới lớp vui vẻ múa hát, vui chơi cùng các bạn như không có chuyện gì xảy ra. Biết chuyện tôi có hỏi thăm thì bé buồn buồn nói: “Bố con bị bắt, phải ngồi tù rồi vì bố đốt mẹ”. Buồn là vậy nhưng chỉ vài phút sau đó bé lại vui vẻ chơi đùa với các bạn…”.

Nghe cô giáo Yên nói vậy chúng tôi phần nào yên tâm rằng cháu vẫn có được cuộc sống như bình thường. Nhưng không khỏi đau xót cho hai đứa bé quá nhỏ đã phải tận mắt chứng kiến và trải qua những giây phút kinh hoàng tới thế. Có lẽ lòng nhân ái, bản tính chất phát của cả hai bên gia đình nội ngoại là chỗ dựa lớn về tinh thần cháu mới có được may mắn ấy.

Kim Hoa

[links()]