Phát mại dàn xe khủng của “Dũng mặt sắt”: Quảng Ninh lên tiếng

Google News

(Kiến Thức) - UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết chưa đưa ra quyết định nào liên quan đến việc thanh lý, bán phát mại các xe ô tô trong lô siêu xe của "Dũng mặt sắt".

Thời gian quan, một số phương tiện truyền thông đưa tin, một lô "siêu xe" đang trên đường vận chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh. Lô xe này được cho là nằm trong số 144 xe tiền tỉ của ông trùm buôn lậu đường biên Hà Tuấn Dũng (Dũng mặt sắt) sau hơn 2 năm nằm phủ bụi sẽ được đưa ra bán đấu giá tại Quảng Ninh với giá trị thấp. 
Lô xe ô tô hạng sang gồm nhiều chiếc xe tiền tỷ như Maybach 62S, Porsche Cayenne, BMW 7-Series, Range Rover Autobiography, Maserati và Ferrari F430 Scuderia. Bên cạnh đó, còn có hàng loạt xe Audi như A6, A8, S8 và Q7. Những chiếc xe Mercedes-Benz cũng nhiều không kém, từ GL450, GL550, S550 đến S600...
Phat mai dan xe khung cua “Dung mat sat”: Quang Ninh len tieng
 Dàn xe khủng được cho là của "Dũng mặt sắt".
Ngay sau khi rộ thông tin trên, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ninh theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương báo cáo Thủ tướng việc xử lý số xe ôtô tịch thu trong vụ án trên trước ngày 18/9.
Ngày 31/8, UBND tỉnh Quảng Ninh có Công văn số 5176/UBND-NC do PTC Lê Quang Tùng ký báo cáo Phó Thủ tướng về việc "xử lý xe ô tô tịch thu trong vụ án Hà Tuấn Dũng".
Phat mai dan xe khung cua “Dung mat sat”: Quang Ninh len tieng-Hinh-2
 Công văn của tỉnh Quảng Ninh báo cáo về vụ việc.
UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh chưa tiếp nhận bất kỳ hồ sơ, tài liệu nào do các cơ quan chức năng chuyển đến đề nghị xử lý, cũng như chưa có ban hành một văn bản nào chỉ đạo, quyết định nào liên quan đến việc thanh lý, bán phát mại các xe ô tô trong vụ án Hà Tuấn Dũng như các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu.
Tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, trong báo cáo của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh tại Văn bản số 674/BC-CTHA ngày 31/8/2015, thực hiện quyết định chuyển vật chứng số 386/VKSTC-V1A ngày 16/10/2014 của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, ngày 17, 18 và 19/8, Cục thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tiếp nhận từ cơ quan cảnh sát điều tra (C45), Bộ Công an số vật chứng của vụ án “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới” gồm 56 chiếc xe ô tô. 
Việc tổ chức tiếp nhận được tổ chức theo đúng quy định của pháp luật. Hiện 56 chiếc xe ô tô trên đang được Cục thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh ký hợp đồng trông coi, bảo quản tại mặt bằng thuộc KCN Cái Lân, TP Hạ Long để chờ xử lý sau khi được cơ quan toà án quyết định.
Hải Ninh