Sự thật nghi án trọng tài nhận hối lộ 100 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Cục Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội và phòng chống tội phạm-Bộ Công an (C45) sẽ tiến hành điều tra nghi án trọng tài nhận hối lộ 100 triệu tại V-League.

Trước thông tin có một nhóm trọng tài nhận tiền bồi dưỡng trái quy định tại lượt đi giải VĐQG Eximbank 2013 (trận Thanh Hóa gặp HAGL ngày 30/3 (Thanh Hóa thắng 1-0), ngày 7/6, VFF đã có công văn số 537/LĐBĐVN gửi Cục cảnh sát điều tra về trật tự xã hội và phòng chống tội phạm- Bộ Công An (C45) đề nghị điều tra về vụ việc này.

Trước đó, VFF đã có công văn yêu cầu Ban trọng tài khẩn trương giải trình, làm rõ vụ việc nêu trên và sớm có báo cáo gửi Thường trực VFF.

 Trọng tài Đinh Hải Dương dính nghi án nhận hối lộ.

Ban tổ chức V-League đã công bố tên 4 vị vua áo đen nằm trong vòng nghi vấn, gồm: Trọng tài chính Đinh Hải Dương, 2 trợ lý Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và trọng tài thứ 4 Kiều Việt Hùng. Đây là những trọng tài này đã làm nhiệm vụ trên sân Thanh Hóa trong trận đấu thuộc vòng 3 V-League ngày 30/3.

Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hoá, ông Nguyễn Văn Đệ phủ nhận Thanh Hoá liên quan tới vụ nhận tiền của 4 trọng tài ở trận đấu này.

“Với tư cách Chủ tịch đội bóng, tôi khẳng định, Thanh Hóa không làm chuyện đó. Trước, trong và sau trận đấu đều không có vấn đề gì. BTC giải đã công bố phát hiện và đề nghị 4 trọng tài đó làm giải trình, theo tôi họ nên truy tìm và yêu cầu 4 trọng tài đó khai ra ai và đơn vị nào đưa hối lộ. Còn về phía Thanh Hóa, một lần nữa tôi khẳng định không hề có chuyện mờ ám hay hối lộ tổ trọng tài”, ông Đệ cho biết.

 Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hoá, ông Nguyễn Văn Đệ phủ nhận thông tinh Thanh Hoá dính líu tới vụ đưa hối lộ này.

Theo Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh, đội khách bị thua trong tình huống không thể chống đỡ. “Mọi người hoàn toàn có thể theo dõi lại trận đấu và tình huống HAGL bị thua. Chúng tôi không bao giờ làm những chuyện như vậy”, ông Tấn Anh khẳng định.

Hiện, cả 4 trọng tài trên đã bị tạm đình chỉ làm nhiệm vụ để điều tra, nên không được gọi tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa.

 Các cá nhân, tập thể dính líu đến hình thức đưa và nhận hối lộ sẽ bị xử phạt rất nặng, có thể là cấm hành nghề vĩnh viễn (trọng tài, thành viên CLB), trừ điểm hoặc hủy kết quả trận đấu (đối với đội bóng)xử lý cực nặng là cấm hành nghề (có thể vĩnh viễn).

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Thu Hiền (TH)