Tàu chở Niken bị đắm, 4 thuyền viên mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Chiều ngày 13/2, Thượng tá Trần Xuân Đại, đồn trưởng Đồn biên phòng Ba Lạt cho biết, tại cửa biển Ba Lạt xảy ra vụ chìm tàu làm 4 thuyền viên mất tích.

Thông tin từ đồn biên phòng Ba Lạt cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 12/2, tàu HP3363 thuộc Công ty TNHH Quang Dũng, do ông Hoàng Xuân Hoài (SN 1962, trú tại xã Xuân Trung, Xuân Trường Nam Định làm thuyền trưởng chở 950 tấn Niken từ Ninh Bình ra Quảng Ninh. Khi đi đến cửa biển Ba Lạt cách bờ 10 hải lý, phát hiện sự cố trục trặc máy, nên tàu đi chậm. Biết tàu không thể vượt qua sóng gió để đi tiếp, thuyền trưởng Hoàng Xuân Hoài chỉ đạo cho tàu quay lại. Khi đi được 4 hải lý, xác định được tàu có nguy cơ chìm, ông Hoài đã nhảy khỏi tàu, vào bờ gọi cứu viện.
 Cửa biển Ba Lạt, nơi xảy ra vụ chìm tàu.
Đến khoảng 8h12 sáng 12/2, ông Hoàng Văn Thụ thuyền phó, báo cáo về cho biết, tàu có nguy cơ đắm và đang chìm dần Thuyền trưởng Hoài yêu cầu anh em mặc áo phao để sẵn sàng thoát hiểm khi tàu chìm. Tuy nhiên sau đó, tàu HP3363 đã chìm xuống biển. Các thuyền viên nhảy xuống, sau đó trôi dạt trên biển và mất tích.
 Người nhà nạn nhân lo lắng hướng ra cửa biển.
Nhận được tin báo, trạm kiểm soát Ba Lạt đã thuê 2 mảng của Giao Thiện, mỗi mảng có 3 người ra hiện trường tìm kiếm; đồng thời, thuê hai tàu cá của Thái Bình tìm kiếm khu vực Ba Lạt đến Quất Lâm (Nam Định) nhưng vẫn không thấy.
Đến 20h30, các phương tiện tìm kiếm không phát hiện được tàu chìm nên quay về. Thuyền trưởng Hoài cho biết, vẫn liên hệ được với thuyền viên qua mạng. Sau quá trình xác định vị trí, đồn đã báo cáo lên biên phòng tỉnh để cứu hộ. Biên phòng Nam Định cũng đã báo cáo UBQG tìm kiếm cứu nạn dùng máy bay trực thăng tìm kiếm ở biển.
Tại nhà thuyền trưởng Hoài, nhiều người nhà các nạn nhân cũng lo lắng dõi theo sự việc. 
Tuy nhiên đến thời điểm 17h chiều ngày 13/2 vẫn chưa thấy kết quả. Được biết 4 thuyền viên mất tích gồm 3 người ở huyện Xuân Trường và 1 người ở huyện Nghĩa Hưng (Nam Định).
Gia đình các nạn nhân đã có mặt ở trạm kiểm soát Ba Lạt, lo lắng và dõi theo diễn biến cuộc tìm kiếm.
Hải Ninh